สภาพแทบจำไม่ได้!! 5 สิ่งที่คุณต้องรับให้ได้ ถ้าเมาหนักจนหลับ!!

อ่าน 1,673

   เวลาไปดวลแก้วกับเพื่อนจนดึกดื่น เชื่อได้เลยว่าไม่ต่ำกว่า 80% จะต้องเมาหลับทั้งชุดเดิม สภาพเดิม Gangbeauty ขอบอกเลยว่าการหลับไปด้วยฤทธิ์แอลกอฮอล์นั้นไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่นะ ถ้าดื่มจนเมาหนักมาก ทรงตัวไม่ได้ ทำอะไรต่อไม่ถูก ให้รู้ไว้เลยว่าคืนนั้นเธอจะไม่ได้นอนแบบเต็มอิ่มอย่างที่คิดหรอก!

1. หัวใจเต้นแรง

maxpixel.freegreatpicture.com

          ในตอนที่เธอกำลังหลับด้วยฤทธิ์น้ำเมา อัตราการเต้นของหัวใจ จะเร็วและแรง ส่งผลยาวต่อเนื่องถึงระบบประสาท ทำให้ทั้งสองอย่างทำงานหนักอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าเธอจะหลับอยู่ แน่นอนว่าต่อให้เธอหลับไปไม่รู้เรื่องเกือบหมดวัน ตื่นมาก็จะไม่รู้สึกว่าเมื่อคืนได้นอน จะดูโทรมกว่าที่ควรจะเป็นมากเลยล่ะ

2. รบกวนช่วงนอนหลับ REM

pixabay.com

          ช่วง REM ของการนอน คือช่วงที่ร่างกายได้ฟื้นฟู สมองของเธอจะได้ประมวลทุกอย่าง รวมถึงมีความฝันเกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งโดยปกติ คืนหนึ่งจะมีช่วง REM อยู่ประมาณ 5-7 รอบด้วยกัน แต่ถ้าเมามาแล้วล่ะก็ ช่วง REM จะลดลงเหลือเพียงแค่ 1-2 รอบเท่านั้น และมันคือการทำให้เธอได้รับการพักผ่อนที่ไม่พอ เช้ามาจะมึนงง และหลังจากนั้นก็จะรู้สึกอยากนอนอยู่ตลอดเวลา

3. เหงื่อแตก เข้าห้องน้ำบ่อย

pixabay.com

          ถ้าเมาหนักก่อนเข้านอน กลางคืนอาจมีช่วงซอมบี้ฟื้นคืนชีพ วิ่งเข้าห้องน้ำด้วยความไร้สติ และหิวน้ำจนแทบทนไม่ไหว เพราะแอลกอฮอล์นั้นไม่ต่างอะไรจากยาขับปัสสาวะเลย เมื่อปัสสาวะออกบ่อยมาก ร่างกายก็จะพยายามเก็บน้ำทุกหยดที่มันมีอยู่เอาไว้ เช้ามาเตรียมใจไว้ได้ บวมฉึ่งทั้งตัวแน่นอน

4. กรน

pixabay.com

          แม้จะไม่เคยมีเสียงตอนนอน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เมาแล้วมานอน เธอจะกรนเสียงดังเพราะกล้ามเนื้อช่องคอมีการผ่อนคลาย แถมยังอาจลุกขึ้นมาเดินละเมอ ละเมอพูดบ้าง ทำนั่นทำนี่บ้าง ควมจำยังบกพร่องอีกด้วย

5. กระสับกระส่าย

          การนอนหลับลึก เป็นการพักผ่อนร่างกายที่เต็มที่ แต่แอลกอฮอล์จะทำให้กระบวนการหลับลึกของเธอรวนไปหมด จนกว่าฤทธิ์ของแอลกอฮอล์จะหมดไปนั่นล่ะ ร่างกายถึงจะได้พักผ่อนจริงๆ และอาจมีผลกระทบคือทำให้สะดุ้งตื่นง่าย กระสับกระส่าย ยังไงก็ได้นอนไม่พอ

pixabay.com

เมาหนักมันก็ได้ แต่อย่าบ่อยจนกลายเป็นนิสัย เพราะร่างกายรับไม่ไหวหรอก!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่