มีข้อเดียวก็ต้องแก้!! 9 ข้อบ่งชี้ สังคมมองเธอ เป็นมนุษย์ป้าแล้วหรือยัง!!

อ่าน 1,895

  แม้จะได้ชื่อว่ามนุษย์ป้า แต่เชื่อมั้ยว่าไม่ใช่แค่อายุวัยป้าเท่านั้นหรอกที่ถูกมองว่าเป็นมนุษย์ป้าได้ ความจริงแล้วจะเป็นเด็กตัวเล็ก หรือวัยทำงาน ก็อาจเป็นยิ่งกว่ามนุษย์ป้าได้เหมือนกัน Gangbeauty อยากขอเวลาจากเธอสักนิด เช็กตัวเองกันสักหน่อยมั้ย ว่าชีวิตประจำวันของเธอทุกวันนี้ กลายเป็นมนุษย์ป้าไปแล้วหรือยัง!

1. ขยันแซง

pixabay.com

         เข้าใจว่าการจราจรเมืองไทยมันติดขัด แต่อย่าคิดว่ามีแค่เธอเท่านั้นที่รีบคนเดียว เพราะไม่มีใครอยากอยู่บนถนนนานๆ หรอกนะ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดีศรีชาติไทย แต่ก็อย่าให้ถึงขั้นไร้มารยาทเลยนะ มาก่อนก็ไปก่อน มาทีหลังก็ต้องเข้าคิว ไม่ใช่ไปหงุดหงิดคนข้างหน้าว่าไม่ขับไปสักที ถ้าสักวันนึงเธอโดนตำหนิว่า "รีบมากทำไมไม่มาตั้งแต่เมื่อวานล่ะครับป้า!" เอาเป็นว่ารู้ตัวนะ

2. เสาข้าใครอย่าแตะ

         การจราจรทางบกมันช้า เหล่าวัยทำงานอีกส่วนหนึ่งจึงเลือกการจราจรผ่านฟ้ากับมุดลงดินแทน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนเลยล่ะที่มัวแต่ทำภารกิจในเกมมือถือ คุยแชท ส่องเฟส จนไม่เหลือมือเอาไว้ยึดจับ ต้องใช้ร่างกายประคับประคองไปกับเสาที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อีกหลายคนเลยทีเดียว ข้อนี้ไม่ใช่แค่วัยป้าเท่านั้นนะที่ทำ ไปดูในเพจ "เสานี้ไม่ว่าง เสาหน้านะน้อง" แล้วจะรู้ว่าวัยเราเองก็ไม่น้อยหน้าป้าหรอก

3. อยากเผือกจนตัวสั่น

         เข้าใจว่าต่อมอยากรู้มันทำงาน แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่าเธอไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาลที่จำเป็นจะต้องรู้เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ แม้แต่คนรู้จักมักจี่ สนิทชิดเชื้อแค่ไหนก็ต้องมีช่องว่างให้เค้าได้หายใจหายคอบ้าง อย่าคิดนะว่าไม่รู้ เธอเคยแอบเหลือบตาดูหน้าจอโทรศัพท์ของคนข้างๆ ใช่มั้ยล่ะ แอบฟังโต๊ะข้างๆ นินทาเพื่อนตอนกินข้าวใช่มั้ยล่ะ ถ้าเริ่มมีอาการแบบนี้ ขอแนะนำให้รู้ตัวแล้วแก้ไข ก่อนจะกลายเป็นมนุษย์ป้าระดับสิบนะ

4. เกรงใจไปทำไม

         จำไว้ว่าคนเราต้องอย่าแบ่งแยกชนชั้น ไม่ต้องมาคนละชั้นอะไรให้เยอะแยะ ปฏิบัติตัวให้เท่าเทียมกันทุกฐานะนั้นดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของความเกรงใจ ที่ควรจะมีติดตัวเอาไว้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม ความสนิทสนมไม่ใช่ใบเบิกทางที่จะทำให้เธอสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจฉันนะ จำไว้

5. เสียงดังลั่นทุ่ง

pixabay.com

         ถ้าเธอเสียงดี ก็ให้เสียงดีอยู่ในขอบเขตรั้วบ้านตัวเองก็พอ อย่าให้มันลามทุ่งไปเข้าหูคนอื่นเลย เพราะมันน่ารำคาญมากกว่าน่ากลัว โดยเฉพาะเวลามีเรื่องไม่พอใจ หงุดหงิด คนที่ออกปากโวยวายเสียงดังก่อนไม่ได้แปลว่าเหนือกว่านะ คนอื่นมองว่าเป็นบ้าด้วยซ้ำไป สติต้องมั่นคงไว้ แก้ปัญหาด้วยความใจเย็นเป็นดี!

6. เห็นแก่ตัวจังเธอ

         ก็เข้าใจว่าสมัยนี้การแข่งขันทุกอย่างมันสูง แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องเห็นแก่ตัวเพื่อเอาคืนใคร แม้จะรักตัวเองมาก แต่ก็ควรรู้จักเห็นอกเห็นใจคนอื่น ไม่เอารัดเอาเปรียบ ถึงเวลาไหน ให้ได้ก็ให้ ไม่ใช่รอรับอย่างเดียว แบบนี้ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากมนุษย์ป้าที่เธอชอบเบะปากใส่นั่นล่ะ

7. เด่นสุดนี่ล่ะฉัน

pixabay.com

         ความทะยานอยากต้องการเป็นที่หนึ่ง เป็นเป้าหมายที่ดีนะ แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้มันอยู่ในขอบเขตของคำว่ากาลเทศะด้วย ให้ใช้สมองคิด ไตร่ตรองให้เยอะหน่อยว่าเวลาไหนควรหรือไม่ควรทำอะไร เพราะการอยู่ร่วมกันกับคนอื่นในสังคม มันต้องมีชั้นเชิงหน่อย โชว์ซีนกันซึ่งหน้า จำไว้เลยว่าเธอจะสู้ยาก อยู่ร่วมกับคนอื่นยากไปหมด

8. แหกกฎอย่างกับเด็กมัธยม

         อย่ามาพูดว่าเธอไม่เคยผิดกฎ เพราะสังคมเล็กหรือใหญ่ ความจริงล้วนแล้วแต่มีกฎทั้งนั้น กฎที่เธอเคยทำพลาด หรืออาจจะคิดแค่ว่าไม่เป็นไรหรอก ครั้งเดียว จริงอยู่ว่ามันไม่ได้ร้ายแรงอะไรหรอก แต่มันคือการอนุญาตให้ตัวเองทำผิดกฎไปอย่างหน้าตาเฉย หลังจากนี้ถ้าไม่มีใครตำหนิอะไรเธอก็จะชิน สุดท้ายจะติดนิสัยแหกกฎเอาได้นะ สังคมมองแรงแล้วอย่าหาว่าไม่เตือน

9. มิสเวิล์ดคือฉันเอง

www.pexels.com

         ถ้าใครยังคิดว่าตัวเองเป็นแม่เหล็ก ทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกคนต้องเข้าหาเธอเองเนี่ย คงต้องขอมอบมงจักรวาลให้เธอไปครองแล้วล่ะ คนแบบนี้มักโลกแคบ ไม่เปิดใจ และมองว่าเหตุผลของตัวเองเป็นฝ่ายถูกอยู่เสมอ ใครคิดต่างเป็นผิดไปหมด อย่าใช้ตัวเองตัดสินใครๆ เลยนะ จำไว้ว่าทุกคนเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน ต้องมีถูก มีผิดเป็นเรื่องธรรมชาติทั้งนั้นล่ะ

ต่อให้มีข้อเดียว ก็ต้องปรับปรุงได้แล้วนะ ไม่อย่างนั้นมนุษย์ป้าคนต่อไปต้องเป็นเธอแน่ๆ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่