เถียงไม่ออก!! 10 เรื่องจริง ที่ผู้หญิงต้องจนมุม!!

อ่าน 1,878

     คนเราทุกคนต้องมีความคิดที่แตกต่างกัน แต่เรื่องหนึ่งบนโลกที่ผู้ชายมักจะพร้อมใจกันเห็นด้วยก็คือความเข้าใจยากของเพศหญิงนี่ล่ะ แต่คือจะให้เราอธิบายยังไงล่ะคุณ ในเมื่อเราเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลย Gangbeauty บอกเลยว่าทุกวันนี้แทบยังไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำว่าเหตุผลเบื้องหลังการกระทำทุกอย่างมันเกิดจากอะไรบ้าง ยิ่งเรื่องพวกนี้ยิ่งบอกไม่ถูกเลย!

1. เจอรองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า ขาต้องหยุด หยุดดูทุกอย่างที่เดินผ่าน ไม่ว่าวันนั้นจะตั้งใจมาซื้อหรือไม่ก็ตาม เหมือนไม่มีอะไรที่เธอชอบที่สุดแล้วก็เกลียดที่สุด ดีไปดี จับไปจับมาซะนาน พอแม่ค้าบอกราคาก็วางทิ้ง เดินออกแบบหน้าตาเฉยได้ด้วย

pxhere.com

2. นักจำดีเด่น ไม่ว่าจะเรื่องดี เรื่องไม่ดี วันนั้นวันนี้วันนู้น แม้แต่วันจับมือกันครั้งแรกก็ยังอุตส่าจะจำ พออีกฝ่ายไม่ว่าจะเพื่อนฝูง แฟน หรือคนในครอบครัวจำไม่ได้ก็พาลน้อยใจมันไปซะหมด

3. อาชีพหลักจริงๆ คือกรรมกรยกกระสอบข้าวสาร ไม่ว่าจะไซส์เล็กไซส์ใหญ่ กระเป๋าสะพายใบเท่าไหนก็มีน้ำหนักปนกระสอบข้าวเหมือนกันหมด ถ้าเทกระเป๋าออกมานี่อาจต้องตะลึง บางอย่างไม่น่าพกก็ยังพก โดยใช้หลักการและเหตุผลว่าเผื่อได้ใช้ ทั้งที่ความจริงของชิ้นนั้นอาจจะเน่าตายคากระเป๋ามานานมากแล้ว

pxhere.com

4. ผมตรงอยากหยิก ผมหยิกอยากตรง ก็แหม แต่ละลุคส์ แต่ละสไตล์ ทรงผมก็เป็นนัยยะสำคัญที่จะทำให้มันสมบูรณ์แบบนี่นา อยากได้ลุคส์ที่แตกต่างก็ทำผมที่แตกต่างหลายแบบกันหน่อยมั้ยล่ะ

5. "เดี๋ยวเลี้ยง" เป็นเสมือนคำขอโทษที่ดีที่สุดแล้วที่ผู้หญิงอยากได้ยิน ไม่ว่าจะโกรธ งอน หงุดหงิด แค่ใส่คำถามนำหน้า 1 คำถาม แล้วตามด้วยคำว่าเลี้ยง เช่น ช้อปปิ้งมั้ย เดี๋ยวเลี้ยง แน่นอนว่าคุณเธอสยบลงแน่นอน ลืมไปเลยว่าเคยงอนด้วย

6. ชอบจังการอ่านดวง พออ่านแล้วพบว่าราศีตัวเอง ดวงชะตาตัวเองจะต้องมีเรื่องไม่ดี ก็จะพาลเป็นกังวลจนบางทีก็ถึงขั้นเครียด แม้สมองจะสั่งว่าอย่าดูนะ อย่ายึดติดกับเรื่องดวงชะตาหรอก แต่ยังไงจิตใจของเธอก็จะพาเธอไปแสวงหาการดูดวงต่างๆ อยู่ดี ไม่ว่าจะอ่านจากแมกกาซีน หรืออ่านจากหน้าเว็บต่างๆ ก็ตาม

pixabay.com

7. ใช้ลิปไม่เคยหมด แต่ก็ขยันซื้อเข้าใหม่จนไม่มีที่เก็บ ฝ่ายชายมักบ่นกันหนาหูว่ามีปากเดียวจะทาอะไรนักหนา เราก็จะตอบให้เหมือนกันว่าเราไม่เข้าใจตัวเอง แค่ชอบ ก็ซื้อ จบมะ!

pxhere.com

8. คำพูดที่ว่าไม่มีอะไรหรอก มักจะมีอะไร เรื่องนี้ถือเป็นเหมือนเรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายไม่รู้ และผู้หญิงเองก็ไม่รู้เหมือนว่าทำไมตัวเองจะต้องปากอย่างใจอย่างแบบนั้น รู้ทั้งรู้ว่าการพูดกันตรงๆ มันจะง่ายกว่า แต่ก็ชอบจังเลยที่จะทำปากแข็งแล้วดึงเช็งให้เรื่องยืดต่อไป นี่ฉันเป็นอะไรกันเนี่ย

pixabay.com

9. เดินออกกำลังกาย 200 เมตร บ่นแล้วบ่นอีก แต่พอเดินวนในห้าง ในตลาดนัดตอนช้อปปิ้ง ระยะทางรวมเกือบ 10 กิโลเมตรกลับไม่มีปริปากใดๆ ยิ่งของเซลล์ล่อตาล่อใจ จะไกลแค่ไหนก็จะวิ่งเข้าใส่ให้ได้ ไม่เคยมีขี้เกียจเลย

10. ชอบกินแต่บ่นว่าอ้วน ยิ่งของหวานยิ่งของชอบ สั่งมาทีเหมือนพายุเข้า พอทานเสร็จก็ร้องไห้ บอกว่าพุงออกอีกแล้ว น้ำหนักขึ้นอีกแล้ว ใครก็ได้ช่วยด้วย บางทีมีการโกรธไปยันคนข้างๆ โทษเค้าว่าไม่ยอมห้ามปากเธอบ้าง เธออ้วนหมดแล้ว เฮ้อ

pxhere.com

เถียงไม่ออกกันไปเลยล่ะสิ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่