ขัดผิวให้เนียนนุ่มด้วย "เบบี้ออย" ผิวขาว เรียบเนียน อยากสัมผัสจนไม่อยากปล่อย!!

อ่าน 4,217

1.พอกผิวด้วยโยเกิร์ตและมะนาว

นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมกับน้ำมะนาวสด คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกผิวให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที แล้วค่อยล้างออก โดยให้พอกอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง วิธีนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่คล้ำเสียออกไป และช่วยทำให้ผิวขาวเร็วขึ้นได้ง่ายๆ

res.cloudinary.com

2.สครับผิวด้วยน้ำตาลทรายแดง

นำน้ำตาลทรายแดงมาผสมกับน้ำมะนาวและนมสดเล็กน้อย คนให้เข้ากันพอให้เป็นเนื้อเหลวๆ และน้ำตาลไม่ละลายจนหมด จากนั้นให้นำมาสครับผิวโดยขัดวนๆ ให้ทั่วตัว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วค่อยล้างน้ำออกให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผิวจะขาวปิ๊งและกระจ่างใสอย่างสังเกตเห็นได้ชัด และยังจะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย

res.heraldm.com

3.พอกผิวด้วยโยเกิร์ต

โดยให้นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาพอกผิวทิ้งไว้จนแห้งแล้วค่อยล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวไหม้คล้ำเสียจากแดดอาการดีขึ้น ที่สำคัญยังจะช่วยบำรุงให้ผิวขาวและสดใสเนียนนุ่มขึ้นด้วย

cdn4.tops.co.th

4.รับประทานวิตามินซี

อย่างน้อยต้องรับประทานวิตามินซีให้ได้ 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน จะช่วยปรับผิวให้ขาวใสขึ้นและช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรงสามารถทนแดดได้ดียิ่งขึ้นด้วย

mahosot.com

5.เน้นรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

โดยเฉพาะผักสดและผลไม้ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน จะช่วยปรับสภาพผิวให้ดูขาวสว่างใสเป็นธรรมชาติได้จากภายใน และยังช่วยปกป้องผิวหมองคล้ำจากแดดได้ดี

ภาพประกอบเพิ่มเติม www.nailsplash.com , mahosot.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่