20 วิธีเปลี่ยนหน้ากลมให้เป็นหน้าเรียว ไม่ง้อโบท็อกซ์ ทำง่าย ทำเองได้ที่บ้าน !!

อ่าน 7,413

1.การใช้ชีวิตประจำวันอย่างระมัดระวัง โดยอาการบวมนั้นอาจเกิดจากความชื้นที่สะสมในร่างกายนานเกินไป จนทำให้อุณหภูมิของร่างกายเย็นลง ส่งผลทำให้ร่างกายต้องเร่งสร้างไขมันเพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ทั้งนี้หากร่างกายเย็นลงจะทำให้หัวใจเต้นช้าลง ร่างกายไม่เผาผลาญและก่อให้เกิดไขมันสะสมได้

2.ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

www.wikihow.com

3.เลือกดื่มน้ำอุ่นและรับประทานอาหารอุ่นๆ นอกจากนี้คุณควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นๆ จนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้เลือดไม่ไหลเวียน

4.ลดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

www.wikihow.com

5.เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หันมารับประทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น เพราะนอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ยังอุดมไปด้วยน้ำที่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว มันจึงช่วยรักษาระดับน้ำบริเวณแก้มได้ อีกทั้งผักและผลไม้ยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารและควรหันมารับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม เช่น นม ชีส โยเกิร์ต ฯลฯ เพราะจะช่วยลดการกักเก็บน้ำเอาไว้บริเวณใบหน้าได้

6.หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเค็มจัด

7.ซักถามเกี่ยวกับยาตามใบสั่งทุกครั้งหลังจากไปพบแพทย์ เพราะตัวยาบางชนิดอาจทำให้ร่างกายและใบหน้าของคุณเกิดผลข้างเคียงในการกักเก็บน้ำมากขึ้น และขอให้เปลี่ยนมาใช้ยาที่ไม่ทำให้เกิดอาการบวมน้ำแทน แต่อย่างไรก็ตาม หากตัวยาเหล่านั้นมีความสำคัญต่อการรักษาโรคใดๆ ของคุณ คุณก็ต้องยอมรับแล้วหันมาลดแก้มด้วยวิธีอื่นต่อไป

8.ใช้นิ้วนวดหน้า นวดกดจุด

9.ฝึกปรับเปลี่ยนใบหน้าอยู่บ่อยๆ การใช้กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าอยู่บ่อยๆ เช่น การฝึกยิ้มกว้างๆ สลับกับการขยับปากเอ อู เอ อู การออกเสียงเอ อู ยาวๆ การเกร็งย่นใบหน้าแล้วแผ่ออก การทำแก้มพองลมสลับซ้ายขวาอย่างช้าๆ การอ้าปากค้างไว้แล้วค่อยๆ คลายลง การอ้าปากให้กว้างที่สุดแล้วดึงปากมาหุ้มฟันไว้และยิ้มให้กว้างที่สุด การดูดแก้มทำปากจู๋ หรือดูดกระพุ้งแก้มแล้วทำค้างไว้สักพัก ก็ช่วยลดไขมันส่วนเกินและอาการบวมของใบหน้าได้

10.ลูกกลิ้งนวดหน้า ด้วยการใช้อุปกรณ์นวดหน้ารูปตัว Y ที่มีคุณสมบัติช่วยปรับให้ใบหน้าเรียวเล็ก

www.wikihow.com

11.ทรงผมคนแก้มป่อง การไว้ผมยาวและดัดผมให้พองๆ แล้วเอาผมไปไว้ด้านเดียวก็ช่วยทำให้หน้าดูเรียวเล็กขึ้นได้ประมาณหนึ่ง

12.เฉดดิ้ง & ไฮไลต์ กลบแก้มยุ้ย คือ เทคนิคการปรับรูปหน้าที่เป็นการสร้างแสงเงาเพื่อให้หน้าดูมีมิติ ช่วยแก้ไขรูปหน้าให้ดูสวยงามและสมส่วนมากขึ้น

13.จัดฟัน สำหรับบางคน ย้ำนะว่า "บางคน" การไปจัดฟันก็อาจทำให้หน้าดูเรียวเล็กลงได้ เพราะจะทำให้แก้มดูตอบลง คางดูยาวขึ้น ส่งผลให้รูปหน้าเปลี่ยนไปเมื่อเปรียบเทียบก่อนไปจัดฟัน

www.wikihow.com

14.ดูดไขมันที่แก้ม

15.ฉีดเมโสลดแก้ม (เมโสแฟต) หรือ การฉีดลดแก้ม

16.ผ่าตัดลดแก้ม คือ การผ่าตัดเอาไขมันที่มีอยู่ในกระพุ้งแก้มออก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยกำจัดปัญหาแก้มป่องได้เป็นอย่างดีและให้ผลถาวร

17.โบทอกซ์แก้ม (Botox) เป็นการฉีดโบทอกซ์ลดกรามเพื่อทำการปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กก่อน แล้วทำการฉีดโบทอกซ์เพื่อลิฟต์แก้มให้หน้าดูกระชับขึ้นอีกที วิธีนี้จะช่วยทำให้หน้าของคุณดูเรียวเล็กและแก้มดูกระชับขึ้นได้ แม้มันจะช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไร เนื่องจากไม่ใช่วิธีลดแก้มโดยตรง

18.ร้อยไหมลดแก้ม

19.ฟิลเลอร์เติมคาง แม้จะไม่ใช่วิธีการลดแก้มโดยตรง แต่การฉีดฟิลเลอร์เติมบริเวณคางก็ช่วยปรับรูปหน้าโดยรวมของคุณได้ หลังการฉีดจะทำให้คางของคุณดูคมขึ้นและหน้าดูเรียวยาวขึ้นเป็นรูปตัววี (V)

20.พกความมั่นใจ ถ้าแก้มของคุณไม่ได้ใหญ่มากจนเกินไปก็ขอให้มั่นใจเข้าไว้ และไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร

ภาพประกอบเพิ่มเติม tumaraid.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่