5 ร้านของกินตลาดพลู ร้านอร่อยเด็ดจนต้องไปกินซ้ำ

อ่าน 6,679

ตลาดพลู ย่านเก่าแก่ในกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี  ติดกับสถานีรถไฟตลาดพลู กิตติศัพท์ของตลาดพลูขึ้นชื่อในเรื่องร้านอาหารอร่อยๆ ในระดับตำนาน วันนี้ GangBeauty เลยคัดเอาร้านของกินตลาดพลูเจ้าเด็ดย่านตลาดพลูมาฝากกัน ส่วนจะมีร้านไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย


1. เจ๊บิ เปาะเปี๊ยะสด ใต้สะพานตลาดพลู

เปาะเปี๊ยะสดๆอร่อยๆ ต้องลองมาชิมที่ร้านนี้ เปิดขายมาเป็นสิบๆ ปี ความอร่อยมัดใจลูกค้าอยู่ที่เปาะเปี๊ยะที่อัดแน่นด้วยไส้เค็มและน้ำราดหอมๆ  ที่สำคัญทำสดกันแบบจานต่อจาน อัดแน่นด้วยแตงกวา ถั่วงอก หมูตั้ง กุนเชียง เต้าหู้ ไข่ซอย และเนื้อปูที่ให้มาแบบไม่ยั้งหลายคนติดใจสั่งกลับบ้านไปด้วยก็ยังมี

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-เสาร์ เวลา 09.00 น. ถึงจนกว่าของจะหมด

ที่อยู่ : ซอยเทอดไท 18 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 087 919 0605

เฟซบุ๊ก เจ๊บิ เปาะเปี๊ยะสด ใต้สะพานตลาดพลู


2. หนุ่มผมยาว กุ้ยช่ายตลาดพลู

ร้านกุยช่ายในตำนานย่านตลาดพลู เป็นที่ร่ำลือในเรื่องคิวที่ต่อกันยาวเหยียด นอกจากความอร่อยของกุยช่ายแล้ว เอกลักษณ์สำคัญยังอยู่ที่คนขายชายหนุ่มผมยาว จนกลายเป็นคำพูดติดปากว่า "กุยช่ายร้านหนุ่มผมยาว" ร้านจะอยู่บริเวณใต้สะพาน โดยที่ร้านจะขายเฉพาะไส้กุยช่ายอย่างเดียว วามอร่อยของร้านนี้อยู่ที่แป้งหนา เวลาทานจะรู้สึกได้ถึงความหนึบไม่เหมือนใคร

เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงเป็นต้นไป

ที่อยู่ : ใต้สะพานข้ามแยกตลาดพลู เทอดไทย 25 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 02 801 7269

เฟซบุ๊ก : กุยช่ายหนุ่มผมยาว ตลาดพลู-ตัวจริง


3. กิมเอ็ง กล้วยเชื่อมตลาดพลู

เป็นอีกร้านของอร่อยที่ขึ้นชื่อย่านตลาดพลู เปิดขายมานานกว่า 30 ปี พลาดไม่ได้กับเมนูความอร่อยอย่าง "กล้วยเชื่อม" เนื้อกล้วยไม่มีเละ เวลาทานราดกะทิลงไป บอกเลยว่าอร่อยอย่าบอกใครเลย หรือใครอยากจะลอง "มันเชื่อม" เนื้อใส เคี้ยวทานได้แบบเพลินๆ ก็ได้เช่นกัน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

ที่อยู่ : ซอยเทอดไท 20 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 084 971 7876


4. สรินทร์ทิพย์ ขนมเบื้องไทย ตลาดพลู

ร้านขนมเบื้องเก่าแก่ดั้งเดิมอัดแน่นด้วยไส้แสนอร่อย แถมยังมีให้เลือกทานหลากหลายอย่าง เช่น แบบบางกรอบ ไว้เคี้ยวเพลินๆ, ใส่ไข่แผ่นเล็ก นุ่มๆ แบบพอดีคำ และใส่ไข่แผ่นใหญ่ ที่จัดหนักไส้แบบเน้นๆ การันตีด้วยความอร่อยที่ส่งต่อกันมาถึงรุ่นที่ 4 จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่ร้านถึงลูกค้ามารอต่อคิว

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น., 18.00-21.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น.

ที่อยู่ : ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ระหว่างซอยเทอดไท 18 และ 20 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 084-920-3444

เฟซบุ๊ก : สรินทร์ทิพย์ ขนมเบื้องไทย ตลาดพลู


5. นิ-อ่าง นำแข็งไสตลาดพลู

ร้านน้ำแข็งไสขึ้นชื่อ เป็นที่ถูกอกถูกใจของทั้งวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่  เมนูที่ร้านมีให้เลือกทานมากมาย เช่น น้ำแข็งไส ไอศกรีมกะทิ หรือน้ำผลไม้ปั่น แถมยังเพิ่มท็อปปิ้งได้อีกด้วย รวมถึงรายการเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ เหล่านี้เป็นความอร่อยง่ายๆ แต่ลงตัวแบบสุดๆ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 17.00-02.00 น.

ที่อยู่ : ริมทางรถไฟตลาดพลู ถนนเทอดไท แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 081 920 7802


ร้านอาหาร

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่