ลาขาด! 3 ประโยคต้องห้าม ถ้าไม่อยากเลิก อย่าพูด!

อ่าน 3,258

เวลา กับ คำพูด เป็นสิ่งที่ถ้าผ่านไปเเล้ว จะย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ก่อนจะพูดอะไรต้องคิดก่อน อย่าใช้อารมณ์ เพราะคำพูดเหล่านั้น อาจจะเป็นสิ่งที่ทำร้าย ทำลายความรักของคุณ วันนี้ GangBeauty จะมาบอก 3 ประโยคต้องห้าม ถ้าไม่อยากเลิก อย่าพูด จะมีประโยคอะไรบ้าง เเละคุณเคยพูดหรือเปล่า ไปเช็คเลย

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

1. เลิกกันไปเลย

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

ผู้หญิงหลายคนชอบพูดประโยคนี้เวลาทะเลาะกับเเฟน ไม่พอใจอะไรนิดหน่อยก็ท้าให้เลิก อาจพูดด้วยอารมณ์ตอนนั้นอยากเลิกจริงๆ หรือพูดเพื่อเรียกร้องความสนใจก็ตาม แต่มันไม่ใช่คำที่ควรพูด มันอาจจะใช้ได้ผลในครั้งเเรก เเต่ถ้าคุณพูดแบบนี้บ่อยๆ เป็นใครก็ไม่ชอบทั้งนั้น คำว่าเลิกกัน มันบั่นทอนความรักของหลายคู่มาเเล้ว เเละถ้าวันนึงเขายอมเลิกกับคุณขึ้นมาจริงๆ ระวังจะหน้าหงาย

2. แฟนเก่าฉัน...ดีกว่า

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

คุณควรอยู่กับปัจจุบันค่ะ ไม่ใช่ฝังใจอยู่กับคนในอดีต ที่ร้ายไปกว่านั้นคืออย่าเอาอดีตมาทำร้ายปัจจุบัน อย่าเปรียบเทียบ โดยเฉพาะพูดว่าเเฟนเก่าของคุณดีกว่ายังไง รวยกว่า หล่อกว่า เก่งกว่า ถึงมันจะเป็นเรื่องจริงก็เถอะ ความน้อยใจค่อยๆก่อตัว เเละคงไม่ผิดถ้าเขาจะปกป้องความรู้สึกของตัวเอง ด้วยการไปจากคุณ ก็ถ้าเเฟนเก่าดีขนาดนั้น ก็กลับไปคบกันเลย จะมีเเฟนใหม่ทำไม

3. พ่อแม่ของเธอ...

ภาพประกอบเนื้อหา weheartit.com

ใจเขาใจเรานะคะ พ่อเเม่ใคร ใครก็รัก ก็เคารพทั้งนั้น หากคุณรักเขา ก็ควรเรียนรู้ที่จะรัก เเละเคารพพ่อเเม่ของเขาด้วย อย่าพูดตำหนิท่าน หรือนินทาว่าร้าย แม้พ่อเเม่ของบางคนจะไม่ได้ดีเท่าไหร่ เเต่คนเราเลือกพ่อเเม่ไม่ได้ค่ะ เเต่เลือกคนรักได้ หากคนรักไม่ชอบ หรือเข้ากับพ่อเเม่ของเราไม่ได้ ถ้าเป็นคุณจะเลือกใคร? เผลอๆเลิกกันไปจะมองหน้ากันไม่ติดด้วย

เเละนี่คือ 3 ประโยคต้องห้าม ที่ไม่ควรพูดกับคนรักเด็ดขาด ถ้ายังไม่อยากเลิก ยอมรับมาซะดีๆ ว่าเผลอพูดประโยคไหนไปแล้วบ้างคะ?


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่