ผิวสวยด้วยกากกาแฟ !!! 7 สูตรขัดผิวสวย ช่วยผลัดเซลล์ผิวเผยผิวขาวกระจ่างใส !!!

อ่าน 10,484

เคล็ดลับผิวสวย สดใส เปล่งปลั่งด้วย สูตรขัดผิวด้วยกากกาแฟ ซึ่งมีสรรพคุณช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ขจัดสารพิษบริเวณผิวชั้นนอก และกาเฟอีนในกาแฟมีคุณสมบัติกระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าและสดชื่น เมื่อนำมาใช้กับผิวหนังจึงให้ผลลัพธ์เช่นเดียวกันคือ ทำให้เส้นเลือดขยายตัวช่วยให้สูบฉีดเลือดได้ดี ผิวพรรณจึงแลดูมีน้ำมีนวล โดยวิธีการที่นิยมนำกากกาแฟมาใช้ดูแลผิวมักเป็นการขัดผิว และยังใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกายเพราะปลอดภัยจากสารเคมีใดๆ

สูตรขัดผิว ที่ 1 กากกาแฟบด 2 ช้อนโต๊ะ ผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ นมสดหรือโยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า หรือถ้าจะพอกตัวให้เพิ่มปริมาณส่วนผสมได้ตามความเหมาะสม จากนั้นทิ้งไว้ 15-20 นาที ขณะล้างออกก็ให้ขัดถูเบาๆ ไปด้วย จะช่วยให้ใบหน้าและผิวพรรณชุ่มชื้น ค่อยๆ ขาวขึ้น ขัดผิวสวยใสด้วยกาแฟสูตรนี้หากทำหลังตื่นนอนจะเป็นอาหารเช้าชั้นดีในการช่วยกระตุ้นความสดชื่นให้แก่ผิว

สูตรขัดผิว ที่ 2 กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง เกลือป่นหยาบ 1 1/2 ถ้วยตวง น้ำมันมะพร้าว 1 ถ้วยตวง และน้ำมะนาว 5-15 หยด ให้ผสมกากกาแฟกับเกลือป่นหยาบจนเข้ากันดี ใส่น้ำมันมะพร้าวและน้ำมะนาวตามลงไป คนให้เข้ากัน ใส่เก็บไว้ในโหลแก้วปิดฝาให้สนิท เวลาขัดผิวก็แบ่งมาใช้ได้บ่อยตามต้องการ จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวให้สะอาด ขาวเนียน สดใส

สูตรขัดผิว ที่ 3 กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วยตวง มะขามเปียก 1/2 ถ้วยตวง น้ำผึ้ง 1/2 ถ้วยตวง และน้ำเปล่าเล็กน้อย ให้ผสมโยเกิร์ต มะขามเปียก น้ำผึ้ง และน้ำเปล่าจนเข้ากันดีก่อน จากนั้นจึงเติมกากกาแฟตามลงไปผสมจนเข้ากัน แล้วใช้พอกตามตัวให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หรือจนแห้ง ก็ขัดตัวไปพร้อมกับการล้างออก จะช่วยขจัดขี้ไคลและเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกได้ง่าย รับรองกาแฟขัดผิวสวยใสสูตรนี้ทำให้ผิวขาวใสขึ้นทันตาเห็น

สูตรขัดผิว ที่ 4 กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วยตวง และผงขมิ้น 2 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เข้ากัน แล้วใช้ขัดถูให้ทั่วตัว พอกทิ้งไว้ 20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวพรรณจะสะอาดและเนียนนุ่ม หรือจะใช้ขัดผิวหน้าบริเวณสิวเสี้ยนหรือที่สิวขึ้นง่าย ทิ้งไว้ 20-30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ควรทาครีมหรือโลชั่นบำรุงทันทีเพื่อป้องกันผิวแห้ง

สูตรขัดผิว ที่ 5 กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง และเบบี้ออยล์ 1/2 ถ้วยตวง เมื่อผสมส่วนผสมจนเข้ากันดีแล้วก็นำมาขัดตัวให้ทั่วประมาณ 30 นาที ล้างออกให้สะอาด ขัดผิวสวยด้วยกากกาแฟสูตรนี้จะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง เพราะกากกาแฟช่วยกำจัดสารพิษต่างๆ ออกจากผิวหนังได้ดีแล้ว เบบี้ออยล์ยังช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย

สูตรขัดผิว ที่ 6 กากกาแฟ 1/2 ถ้วยตวง น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วยตวง และน้ำมันมะพร้าว 1/4 ถ้วยตวง ผสมส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน (สามารถเก็บไว้ในโหลแก้วเพื่อใช้ได้หลายครั้ง) นำมาขัดผิวตัวให้ทั่วโดยเน้นขัดถูตรงจุดที่ผิวด้านมากๆ เช่น ข้อศอก หัวเข่า บริเวณที่มีเซลลูไลต์ ฯลฯ นานประมาณ 5-10 นาที สูตรนี้จะช่วยให้ผิวนุ่มลื่นอย่างมีสุขภาพดีแล้วช่วยกำจัดเซลลูไลต์ได้ดี

สูตรขัดผิว ที่ 7 กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง และน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง นำมาผสมให้เข้ากันแล้วใช้ขัดตัว โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเซลลูไลต์ให้ขัดถูเบาๆ บริเวณที่เป็นประมาณ 10 นาที สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ติดต่อกัน 1 เดือน รับรองว่าขัดผิวสวยด้วยกากกาแฟสูตรนี้ เจ้าเซลลูไลต์ที่อยู่กับเรามานานจะค่อยๆ หายไปได้


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่