เจาะลึกเคล็ดลับ!! หน้าเด็ก อายุยืน ด้วยหลักการกินแบบสาวญี่ปุ่น!!

อ่าน 2,174

สาวญี่ปุ่น ถือเป็นตัวแทนสาวเอเชียที่มากทั้งความสวยและสุขภาพดี โดยจะเห็นได้จากสถิติความอายุยืนที่แชมป์ตกเป็นของชาวญี่ปุ่น ก็พอจะสรุปได้แล้วว่าคนญี่ปุ่นนั้นมีสุขภาพที่ดีจริงๆ และ Gangbeauty ก็จะมาเผยความลับของชาวญี่ปุ่นให้กับชาวไทยกันบ้าง โดยเฉพาะสาวๆ ที่รักหุ่นทรง อยากจะผอมเพรียวแบบสาวญี่ปุ่น เคล็ดลับง่ายๆ เพียงแค่เลือกกินให้ดีเท่านั้นเอง!

commons.wikimedia.org

1. ปลา ถือเป็นอาหารแทบจะหลักของชาวญี่ปุ่น โดยชาวญี่ปุ่นนั้นบริโภคปลากันเป็นจำนวนเกือบ 10% ของปลาทั้งโลกเลยทีเดียวเชียวนะ ด้วยความสดใหม่ ปราศจากสารเคมีใด ชาวญี่ปุ่นจึงไร้โรค และดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ โอเมก้า 3 จากปลาทะเลยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านมได้ด้วยนะ

www.lokura.it

2. ผัก อย่างที่รู้กันดีว่าผักเป็นกุญแจสำคัญสำหรับอาหารเพื่อสุขภาพอยู่แล้ว มันอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แร่ธาตุ แถมยังทำให้อิ่มท้องได้โดยไม่เพิ่มไขมัน ไม่เพิ่มแคลอรีให้ร่างกายต้องคอยเผาผลาญออกมาก โดยผักที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทานกันก็เป็นพวกตระกูลกะหล่ำทั้งหลาย เช่น บล็อคโคลี กะหล่ำปลี ต้นอ่อน คะน้า และกวางตุ้ง ขณะที่สาหร่ายทะเลก็เป็นผักอีกชนิดหนึ่งที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทานกันมากอีกด้วย

pixabay.com

3. ข้าว อาหารหลักของชาวญี่ปุ่นจริงๆ ก็เหมือนชาวไทย นั่นก็คือข้าวนั่นเอง และข้าวที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทานก็มักจะเป็นข้าวญี่ปุ่นเม็ดอ้วน ปรุงรสในตอนปรุงด้วยไขมันไม่อิ่มตัว เพื่อให้ข้าวมีคุณประโยชน์ในการให้คาร์โบไฮเดรตและได้ไขมันดีไปด้วย ส่วนคนไทยก็ให้ปรับ เป็นทานข้าวกล้องไม่ขัดสี ไม่ปรุงแต่งรส ก็ทดแทนได้เหมือนกันจ้ะ

maxpixel.freegreatpicture.com

4. ถั่วเหลือง เป็นอาหารที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทานกันมากถึงวันละประมาณ 50 กรัม สังเกตสิว่าอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่ มักมีส่วนผสมของถั่วเหลืองเข้ามาเกี่ยวข้องหลายอย่างเลยล่ะ

5. บะหมี่ ของชาวญี่ปุ่นมักจะเป็นเส้นบะหมี่ที่ทำจากถั่วเหลือง ถั่วเขียว และบักวีต (เส้นโซบะ) ไม่ใช่เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบที่คิดกันนะ และก็ไม่ใช่แป้งล้วนๆ ด้วย

pxhere.com

6. ชาเขียวถ้วยเล็กๆ มักเป็นเครื่องดื่มปิดมื้ออาหารของชาวญี่ปุ่น โดยแค่ 1 ถ้วยเล็กๆ ก็ให้คุณประโยชน์มากมายแล้ว โดยเฉพาะสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องได้หลายอย่าง เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง เป็นต้น

commons.wikimedia.org

7. ผลไม้ ของว่างประจำชาวญี่ปุ่น พวกเขาจะไม่เลือกทานขนมกรุบกรอบจุบจิบแบบประเทศอื่นมากนัก มักจะทานเป็นผลไม้สดออร์แกนิคที่กรอบ อร่อย และหวานหอม เป็นของว่างประจำบ้านมากกว่า

สรุปคือทานผักผลไม้ให้เยอะ เพิ่มกากใยไฟเบอร์ให้มากเข้าไว้!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่