ของมันมีที่มา!! โต๊ะจิ๋วกลางถาดพิซซ่า ไม่ได้แถมมาให้สงสัยเฉยๆ!!

อ่าน 4,624

   โปรโมชั่นฟาสท์ฟู้ดเดลิเวอร์รี 1 แถม 1 ถือเป็นสวรรค์ของนักกินสายขี้เกียจออกจากบ้าน และหนึ่งในเมนูเด็ดที่มักจะมีโปรโมชั่นนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ก็คือพิซซ่าหน้าต่างๆ ซึ่งเวลาสั่งมากินก็คงจะสังเกตเห็นเจ้าโต๊ะกลมตรงกลางกันใช่มั้ย Gangbeauty เชื่อว่าหลายคนยังคงสงสัยว่ามันมีเอาไว้ทำอะไร เอาล่ะ มาฉลาดกันเถอะ!

commons.wikimedia.org

          เรื่องนี้ มีที่มาตั้งแต่ปี 1983 โดยคาร์เมล่า วิตาเล่ แห่งดิกซ์ ฮิลล์ นิวยอร์ก ได้ทำการจดสิทธิบัตรสำหรับโต๊ะพลาสติกทรงกลมขนาดจิ๋ว ที่มี 3 ขา ภายใต้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "Package Saver" เพื่อเอาไว้ใช้กับกล่องอาหารทั่วไป นั่นหมายความว่าแต่เดิมแล้ว มันไม่ได้อยู่แค่ในกล่องพิซซ่า แต่เป็นอุปกรณ์สำหรับอาหารกล่องทุกชนิด

www.eater.com

          ภายหลังได้รับความนิยมมาก โดยอาหารที่ใช้เจ้าโต๊ะตัวจิ๋วนี้เยอะและบ่อยที่สุดก็คือพิซซ่านี่ล่ะ มันจึงโดนเรียกใหม่ว่าเป็น "Pizza Saver" หรือแปลเป็นไทยง่ายๆ ก็คือ "ผู้พิทักษ์พิซซ่า" จนเจ้าโต๊ะสามขานี้ กลายมาเป็นเอกลักษณ์ในกล่องพิซซ่าไปโดยปริยาย

commons.wikimedia.org

          หน้าที่ของมันไม่ได้มีเอาไว้ประดับ แต่เอาไว้ป้องกันไม่ให้ฝากล่องด้านบน กดทับลงมาโดนหน้าพิซซ่าจนเละเทะ ดังนั้นถ้ามีโต๊ะ ก็มั่นใจได้ว่าหน้าพิซซ่าทุกชิ้น ชีสทุกหยด จะไม่มีการเปื้อนฝากล่องให้ต้องไปแงะกินทีหลังแน่นอน

www.plasinter.com

ไม่ใช่โต๊ะตุ๊กตาแบบที่เธอคิดว่าใช่มาตลอดหรอก!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่