ลืมไปเลยว่าเคยผมมัน! "5 วิธีแก้ผมมันแบบง่ายๆ" ผมสวยดูดี ไม่เปียก ไม่มันเยิ้ม!!

อ่าน 2,974

สวัสดีค่ะสาวๆ..มีใครบ้างที่ผมมันง่าย ต้องคอยสระผมอยู่ทุกวัน ถ้าไม่สระรับรองว่าผ่านไปสักพักผมก็มันเยิ้ม ดูเปียกๆเป็นก้อนๆ แต่ถ้าใครกำลังประสบปัญหาแบบนี้อยู่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะว่าวันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวมวิธีการที่สามารถช่วยกำจัดความมันบนเส้นผมได้แบบง่ายดายมาฝากสาวๆกันแล้ว!

5 วิธีแก้ผมมันแบบง่ายๆ ที่จะช่วยให้ผมของเราดูดี ดูพลิ้วสวยงามตลอดทั้งวัน ไม่เปียก หรือ มันเยิ้ม จะมีอะไรบ้างนั้น อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะทุกคน...ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ใช้แชมพูสูตรลดความมัน

: cdn07.st-sm.com  

ใครที่รู้ตัวว่าผมมันง่าย ต้องเลือแชมพูให้ถูกกับสภาพเส้นผมด้วยนะคะ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแชมพูหลายตัวในท้องตลาดเลย ที่เป็นสูตรควบคุมความมัน ให้ความรู้สึกสดชื่นต่อหนังศีรษะ ไม่ทำให้เส้นผมมันเยิ้มระหว่างวัน

2. สระผมทุกวันไม่ได้ดีเสมอไป

: www.motherjones.com  

การสระผมทุกวันจะทำให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการปรับสมดุลของหนังศีรษะไม่ให้แห้งจนเกินไป ดังนั้นถ้าคนที่ผมมันง่าย ควรเว้นการสระผมทุกวันนะคะ ประมาณวันเว้นค่อยสระผมกำลังดีเลยค่ะ

3. ใช้ครีมนวดผม เฉพาะปลายผม

: www.wikihow.com

ครีมนวดผมจะช่วยทำให้ผมนุ่มสวย ไม่แห้งกรอบ แต่ถ้าเป็นคนที่ผมมันง่าย ควรเลี่ยงการใช้ครีมนวดทั้งหนังศีรษะนะคะ เปลี่ยนมาให้แค่ปลายผม เพื่อไม่ให้ผมแห้งเสียก็เพียงพอแล้วแหละค่าาา

4. เลี่ยงการใช้น้ำมันบำรุงผม

: www.bblunt.com  

แน่นอนว่ากาใช้น้ำมันบำรุงผม ยิ่งไปเพิ่มให้เส้นผมมันง่ายมายิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าอยากบำรุงเส้นผม ควรเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผมแบบน้ำ หรือ แบบเจลอ่อนๆ จะดีกว่านะคะ ผมสวยไม่เสียได้เหมือนกันแน่นอน

5. ใช้ดรายแชมพู

: imageth.uloz.to

แต่ถ้าระหว่างวัน หรือ วันไหนที่รู้สึกว่าผมมันมากจริงๆ แนะนำให้ใช้ดรายแชมพูเลยค่ะ ฉีดทีเดียวรับรองเลยว่าเส้นผมหายมันได้อย่างแน่นอน แถมมีกลิ่นหอมๆ ให้เลือกอีกหลากหลายกลิ่นด้วยนะคะ

วิธีแก้ผมมันทั้ง 5 วิธีนั้นทำได้แบบง่ายมากๆเลยใช่ไหมล่ะคะ..แค่เพียงเพื่อนๆลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสระผม และ บำรุงผมดู เท่านี้ก็สามารถช่วยให้เส้นผม และ หนัศีรษะไร้ความมันได้แล้วแหละค่าาา...

ภาพประกอบปกจาก : www.wikihow.com  , scontent-ams3-1.cdninstagram.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่