เพศไหนก็สำคัญ!! 7 ข้อห้ามเรื่องเส้นผม ที่ทุกคนควรรู้!!

อ่าน 3,773

   สาวสวยที่สมบูรณ์ต้องไม่ใช่สวยแค่ใบหน้า หากแต่เส้นผมบนหนังศีรษะก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เปรียบเหมือนเสน่ห์ของผู้หญิงด้วยเช่นกัน ดังนั้นก็ต้องสวยด้วย แต่ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันก็ทำให้เกิดอุปกรณ์ทำร้ายเส้นผมขึ้นมากมาย และ Gangbeauty บอกเลยว่าวิธีบางอย่างที่เธอยังลงมือทำกับเส้นผมน่ะ มันผิดมหันต์ หยุดทำได้แล้ว!

1. ปลายผมแตกปลาย แม้จะเห็นแล้วคันมือก็ห้ามฉีกเล่น เพราะมันจะยิ่งแตกระแหงหนักกว่าเดิม ที่ถูกต้องคือควรใช้กรรไกรเล็มปลายผมที่แตกออก

www.htandrc.com

2. สระผมหัวเปียกโชก อย่าได้ใช้ไดร์เป่าผมเลยทันที เพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้ง อีกทั้งเส้นผมก็จะแห้งกรอบ ควรเช็ดให้แห้ง เป่าลมเย็นๆ ให้หมาดก่อน จงค่อยใช้ได้ร์เป่าลมร้อนทีหลัง

commons.wikimedia.org

3. หลังสระผม ผมติดพันกัน ไม่ควรใช้หวีซี่ถี่หรือแปรงมาสางผม เพราะจะทำให้ผมขาดหลุดร่วง ที่ถูกต้องคือให้ใช้หวีซี่ห่าง หรือนิ้วมือของเราสางผมเบาๆ พอ

www.effortlessskin.com

4. ตอนนอนควรปล่อยผมให้สยาย ยางรัดผมใดๆ ควรถอดออกให้หมด เพราะเราไม่อาจรู้เลยว่าช่วงที่เรากำลังหลับ เราจะพลิกศีรษะไปทางด้านไหนบ้าง เส้นผมอาจจะโดนดึงรั้งจนขาดหลุดร่วงก็ได้นะ

www.flickr.com

5. สเปรย์ใดๆ ที่เกี่ยวกับผม อย่างไรก็ไม่ควรจ่อหัวฉีดใกล้เส้นผมมากเกินไป เพราะทุกผลิตภัณฑ์ทุกชนิดนั้นมีสารเคมี และการที่จ่อใกล้ขนาดนั้นก็อาจทำให้สารเคมีซึมเข้าลึก ติดหนึบ เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะได้

www.flickr.com

6. ยางรัดแกงสีแดง พยายามเลี่ยง อย่าใช้ เพราะเป็นยางที่เหนียวมาก และความเหนียวของมันก็อาจดึงให้เส้นผมขาดกลางเส้น หลุดร่วง

maxpixel.freegreatpicture.com

7. ถ้าเธอเป็นสาวผมยาว เวลาหวีหรือแปรงผม อย่าแปรงรวดเดียวตั้งแต่โคนถึงปลาย เพราะมันอาจทำให้ผมขาดหลุดร่วง ควรหวีหรือแปรงครึ่งปลายก่อน หายพันกันแล้วค่อยเขยิบมือขึ้นไปจัดการส่วนครึ่งที่เหลือจะดีกว่าจ้ะ

pixabay.com

ผมเสีย หรือไม่เสีย มันก็อยู่ที่เธอจะดูแลนั่นล่ะ!


วาไรตี้a

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่