8 จุดอับในห้องนอน ที่ทำให้คุณเกิดอาการนอนไม่หลับ และฝันร้ายทุกคืน !!!!

อ่าน 3,225

ใครที่มักมีอาการนอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่สนิทเป็นประจำ เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นกันค่ะ เพียงแค่คุณปรับหรือจัดพื้นที่ในห้องนอนของคุณใหม่ ก็สามารถช่วยให้คุณนอนหลับสบายขึ้น ทั้งยังไม่เป็นที่รำคาญสายตาอีกด้วย !!!

: yandex.ru

1. เก็บของไว้ใต้เตียง

ต่อให้เป็นที่ว่างก็ไม่ควรนำเก็บไว้ตรงนี้ ของชิ้นเล็กๆ หรือชิ้นเดียวก็ไม่ควรนำมาวาง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าการวางสิ่งของไว้ใต้เตียงจะขวางกั้นพลังงานชี่ให้ไหลเวียนไม่สะดวก ทั้งยังมีพลังด้วยลบรบกวนการนอน ซึ่งทำให้นอนหลับไม่สนิท กระสับกระส่าย หรือตื่นกลางดึกบ่อยๆ ฉะนั้นหากตอนนี้มีของอยู่ใต้เตียง ควรรีบเคลียร์ออกซะ ทำให้บริเวณนั้นเป็นที่ว่างเหมือนเดิมโดยไว แล้วนำสิ่งของไปจัดเก็บไว้ที่อื่นดีกว่า

2. ทั้งรกและสกปรก

นอกจากการทำให้ห้องนอนมีบรรยากาศที่สบายและเหมาะกับการพักผ่อน ทุกจุดในห้องนอนไม่ว่าจะเป็นบนเตียงรวมไปถึงตามซอกมุมต่างๆ ก็ควรเช็ดให้สะอาด อย่าให้มีคราบสกปรกหรือฝุ่นหลงเหลือ ของอะไรที่ไม่ใช้แล้วก็จัดการเก็บกวาดและรวบรวมไปทิ้งหรือบริจาคซะ เพราะเหล่าสิ่งสกปรกและของเหลือใช้เหล่านี้เป็นแหล่งสะสมของพลังงานด้านลบ ที่จะทำให้เจอแต่เรื่องไม่ดี ทำอะไรก็มีแต่อุปสรรค

: nytimes.com

3. เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน

ไม่ใช่ผ่านมากี่สิบปีห้องนอนเป็นยังไง ตอนนี้ห้องนอนก็ยังเป็นอยู่อย่างนั้น ทั้งข้าวของเครื่องใช้ สีสัน และตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ มองไปทางไหนก็ชวนให้คิดถึงภาพวันเก่าๆ ในอดีต หากไม่อยากรีโนเวทใหม่ทั้งห้อง ก็เริ่มจากปรับหรือเปลี่ยนอะไรเล็กๆ น้อยๆ ไปก่อนก็ได้ เช่น กลิ่น โทนสี บรรยากาศ หรือซื้อเครื่องนอนใหม่มาใช้ แค่นี้ง่ายๆ ก็ช่วยปรับฮวงจุ้ยห้องนอนให้ดีขึ้นได้แล้ว

4. มีแต่ของชอบแต่ใช้ไม่ได้

ก่อนจะลงมือตกแต่งห้องนอน นอกจากความชอบส่วนตัว อยากให้ลองพิจารณาดูว่าสิ่งของที่เราเลือกมานั้น มันมีประโยชน์และจำเป็นต่อการใช้งานจริงๆ หรือไม่ อย่างเช่น หากนอนอยู่ในห้องนอนแค่คนเดียวก็ไม่จำเป็นต้องซื้อเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่มาใช้ให้เปลืองพื้นที่ นอกจากว่าจะมีแขกมาพักบ่อยหรือจะเผื่อที่ไว้ให้สัตว์เลี้ยงนอน นอกจากนี้ควรเผื่อที่เหลือไว้สำหรับวางของและเผื่อทางเดินไว้ด้วย

: manohome.com

5. เตียงไร้หัวนอน

หัวเตียงไม่ได้มีไว้เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว เพราะหลักการแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ถือว่าหัวเตียงจะทำให้รู้สึกปลอดภัย นอนหลับสนิท ไม่มีพลังด้านลบมารบกวนระหว่างที่นอนหลับ ซึ่งหัวเตียงที่นำมาประดับไม่จำเป็นต้องแพงหรือบุด้วยนวมนิ่มๆ หรูๆ ก็ได้ ตกแต่งด้วยหัวเตียงธรรมดาหรือ DIY จากของถูก เช่น ไม้พาเลท ก็พอแล้ว แต่มีข้อแม้อย่างเดียวคือ ควรเป็นแบบเรียบๆ ไม่ตกแต่งให้มีลวดลายมากจนเกินไปนัก

6. ของพังไม่เคยซ่อม

เพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือว่า ของที่พัง ชำรุด เสียหาย เป็นแหล่งสะสมพลังงานด้านลบ ที่จะนำแต่เรื่องไม่ดีมาให้คนในบ้าน ฉะนั้นลองสำรวจดูว่าในห้องนอนมีของชำรุดเสียหายบ้างหรือไม่ มีอะไรแตกหักบ้างหรือเปล่า แล้วรีบซ่อมแซมให้กลับมามีสภาพเดิม ใช้งานได้อีกครั้ง หรือลองรียูสไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ดู หากไม่สามารถนำไปใช้ต่อได้จริงๆ ก็ควรรวบรวมของเหล่านี้ไปทิ้งซะ

: popartdecorations.com

7. มองไปทางไหนก็เห็นกระจก

เพราะห้องนอนแคบ อยากทำให้ดูกว้าง เลยเอากระจกมาติดไว้เต็มห้อง หันไปทิศไหนก็เหมือนมีกระจกอยู่ทุกที่ หรือติดกระจกตรงกันจาก 2 ฝั่ง การตกแต่งห้องนอนแบบนี้ก็ไม่ดีเหมือนกัน เพราะกระจกจะสะท้อนพลังงานด้านลบไป-มา ทำให้สิ่งไม่ดีวนเวียนอยู่ในห้องนอนไม่ออกไปไหนเสียที เลือกติดแค่ด้านใดด้านหนึ่ง มีกระจกแค่บานเดียวก็ช่วยพรางตาได้แล้ว แถมยังถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยด้วยนะ

8. นอนหลับไม่สบาย

หลายคนมักจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่รูปลักษณ์ เน้นให้สวยถูกใจไว้ก่อน แต่ดันลืมนึกถึงความสะดวกสบาย ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในการปรับห้องนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย นั่นก็คือ ความสะดวกสบาย ดังนั้นเราควรเลือกซื้อเตียงนอนที่สามารถรองรับกับสรีระร่างกายได้อย่างเหมาะสม ทำให้การนอนหลับพักผ่อนไม่ถูกรบกวนตลอดทั้งคืน พร้อมตื่นขึ้นมาด้วยความสดใส พร้อมทำกิจการต่างๆ ตลอดทั้งวัน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่