ผลวิจัยเผย "การจูบ" ทำให้คุณสุขภาพดี และยังช่วยทำให้รักยืนยาวยิ่งขึ้น !!!

อ่าน 3,239

การจูบ คือการแสดงออกทางความรัก ที่ทำให้เราและเขามีความรู้สึกดีต่อกันและกัน แต่คุณทราบหรือไม่ว่า การจูบ นอกจากจะเป็นการแสดงออกทางความรักแล้ว การจูบยังมีประโยชน์ที่สามารถช่วยให้คุณมีสุขภาพดีได้อีกด้วย เพราะการจูบ มีผลกระทบต่อเรารู้สึกของเราโดยตรงเลยละค่ะ เราไปดูกันดีกว่านะคะว่าการจูบมีประโยชน์อย่างไรบ้าง !!!

: pixabay.com

1. ลดอาการภูมิแพ้

การศึกษาจากประเทศญี่ปุ่นพบว่า การจูบอย่างดูดดื่ม 30 นาที จะช่วยชะลอการสร้างสารฮิสตามีน ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการแพ้ เช่น จาม คัดจมูก น้ำมูกไหล การจูบจะช่วยลดอาการภูมิแพ้ได้

2. ช่วยคุณเลือกคู่ที่ดีที่สุด

เวลาที่คุณจูบใครสักคน จิตใจและความรู้สึกของคุณจะโฟกัสอยู่ที่คนๆ นั้นอย่างลึกซึ้ง ซึ่งคุณจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของตัวเองลึกๆ ของในได้

3. ช่วยเผาผลาญแคลอรี่

การจูบสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 2-6 แคลอรี่ต่อนาที อาจจะดูเหมือนน้อยมาก แต่ถ้าเทียบกับการนั่งอยู่เฉยๆ แล้ว ดีกว่าถึงสองเท่าเลยล่ะ ซึ่งหากจูบนานๆ ก็สามารถเผาผลาญพลังงานเทียบเท่ากับการดื่มไวน์ 1 แก้ว

: pixabay.com

4. ทำให้หน้าดูเด็กลง

เพราะขณะที่จูบ คนเราต้องใช้กล้ามเนื้อราว 30 มัด เท่ากับเป็นการบริหารกล้ามเนื้อแก้มและรอบปากให้ตึงกระชับ ไม่หย่อนคล้อยนั่นเอง

5. ช่วยให้ผ่อนคลาย

เพราะเมื่อจูบกันร่างกายจะหลั่งสารโมนออกซิโทซิน ที่ทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลายออกมา ทำให้ฟื้นตัวจากความอ่อนล้าได้ดี

6. ทำให้ฟันแข็งแรง

การจูบช่วยป้องกันฟันผุได้ด้วยนะ จากผลวิจัยของ Applied and Environmental Microbiology ระบว่า การจูบช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำลาย ซึ่งแร่ธาตุในน้ำลายจะช่วยลดคราบอาหารและปกป้องเคลือบฟันได้ ทำให้ฟันแข็งแรงไม่ผุง่าย

: pixabay.com

7. ช่วยลดความเสี่ยงในการตั้งครรภ์

งานวิจัยจากวารสาร Medical Hypotheses บอกว่า การจูบอาจเพิ่มภูมิต้านทานในผู้หญิงต่อไวรัส Cytomegalovirus ซึ่งติดต่อผ่านทางปาก ปกติแล้วเชื้อตัวนี้ไม่เป็นอันตราย แต่หากแม่ได้รับเชื้อนี้ขณะที่ตั้งครรภ์ก็อาจทำให้เด็กผิดปกติได้ ดังนั้นหากมีการจูบกันบ่อยๆ ร่างกายของเราก็จะสร้างภูมิคุ้มกันต้านทานขึ้น

8. ช่วยให้คู่รักอายุยืน

ดร. อาร์เธอร์ แซตโบ กล่าวว่า ผู้ชายที่จูบผู้หญิงก่อนออกไปทำงาน จะมีอายุยืนขึ้นประมาณ 5 ปี ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์น้อยลง สันนิษฐานว่าเป็นเพราะพวกเขามีทัศนคติเชิงบวกกับชีวิตคู่ ทำให้ร่างกายและจิตใจสุขภาพดีตามไปด้วย

9. ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด

การจูบจะกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphine) ออกมา ซึ่งถือเป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติ ที่มีฤทธิ์ยิ่งกว่ามอร์ฟินเสียอีก ซึ่งจะช่วยระงับความรู้สึกเจ็บปวดต่างๆ ได้

: pixabay.com

10. พลังจูบลดเครียด

ระหว่างที่ปล่อยอารมณ์เพลิดเพลินไปกับรสจูบอันแสนดูดดื่ม ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนตัวหนึ่งออกมา ช่วยทำให้เราผ่อนคลาย สงบ สดชื่น ฟื้นตัวจากอาการอ่อนล้าได้ดี

11. ยิ่งจูบยิ่งเซ็กซี่

จากการเก็บข้อมูลคนที่ให้ความสำคัญกับการจูบที่มีช่วงอายุุระหว่าง 18-63 ปี พบว่า กลุ่มคนเหล่านี้จะเป็นคนที่รู้สึกดีกับตนเองและรู้สึกว่าตัวเองมีเสน่ห์และมีความเซ็กซี่อยู่เต็มเปี่ยม

12. จูบทุกวันลดความดันโลหิตสูง

การจูบกันทุกวันช่วยให้หลอดเลือดขยาย เลือดลมเดินสะดวก ทำให้ช่วยลดความดันโลหิตสูงได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่