ถูกโกงไม่ต้องร้อง! ซื้อของออนไลน์แล้วโดนโกง เรียกเงินคืนได้เต็มจำนวน

อ่าน 2,324

เมื่อเทคโนโลยีทันสมัยมากขึ้น อะไรๆก็ง่ายขึ้น รวมไปถึงการช้อปปิ้งซื้อของออนไลน์ ที่กำลังได้รับความนิยม เพราะไม่ต้องออกไปเดินหาตามร้านให้เมื่อย เเค่เลือกๆจิ้มๆบนมือถือ เปรียบเทียบราคา โอนเงิน เเล้วรอรับของที่บ้าน แต่ในความสะดวกสบายก็กลายเป็นช่องทางทำมาหากินของพวกมิจฉาชีพ หลอกให้โอนเงิน เเต่กลับไม่ได้รับสินค้า เจอเเบบนี้้จะทำยังไง ใครจะรับผิดชอบ อยากได้เงินคืน ตาม GangBeauty ไปดูทางออกพร้อมกันเลยค่ะ

1. เมื่อรู้ตัวว่าถูกโกง รีบโทรไปหาธนาคาร เเละขอคำแนะนำว่าควรไปแจ้งความ หรือติดต่อธนาคารสาขาใด

www.catdumb.com

2. ปริ้นภาพหลักฐาน ประกาศขาย หลักฐานการโอนเงิน สำเนาบัตรประชาชน อย่างละ 2 ชุด สำหรับเเจ้งความเเละยื่นเรื่องกับธนาคาร

3. นำหลักฐานไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ขอหนังสือสั่งอาญัติบัญชีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

finance.rabbit.co.th

4. นำใบเเจ้งความ และหลักฐานอื่นๆไปที่ธนาคาร เเจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อทำการขออาญัติบัญชีที่ของมิจฉาชีพ ทางธนาคารจะดำเนินการต่อให้

5. รอเจ้าของบัญชีที่ถูกอาญัติติดต่อกลับมา เเล้วขอเงินคืน เเลกกับการถอนเเจ้งความ เเละยกเลิกการอาญัติบัญชี

pixabay.com

การอาญัติบัญชีคือะไร? ทำไมเขาถึงต้องยอมคืนเงินเรา?

บัญชีที่ถูกอาญัติจะไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ หากตกลงกันไม่ได้ก็จะต้องไปตัดสินกันในศาล เเละถ้าศาลตัดสินว่ามีความผิด เจ้าของบัญชีนั้นก็ต้องคืนเงินมาให้ผู้เสียหาย

www.netgazete.com

ใครที่เคยถูกโกง หรือใครที่ชอบซื้อของออนไลน์ เวลาจะซื้อของควรดูความน่าเชื่อถือของร้านให้ดีก่อนโอนเงิน เก็บหลักฐานต่างๆไว้จนกว่าจะได้รับของที่สั่ง เเละถ้าถูกโกงก็ควรไปเอาผิด เเม้จะเป็นเงินไม่มาก เเต่หากไม่มีใครยอมทำอะไร คนโกงจะยิ่งได้ใจเเละทำต่อไปอีกเรื่อยๆ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่