ทริคเด็ด! เคล็ดลับรักษาอาการ "อกหัก" ได้แบบหายขาด!!!

อ่าน 2,041

"อกหัก" เรื่องแย่ๆที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่ถ้าหากมันเกิดขึ้นแล้ว ควรทำอย่างไรให้หลุดพ้นกับความทุกข์นี้ได้! วันนี้ GangBeauty จะพาไปหาคำตอบพร้อมกัน ด้วย 6 เคล็ดลับรักษาอาการอกหัก ที่หลายคนได้ลองเอาไปใช้แล้วบอกว่า เห็นผลจริงๆ ทั้งนี้ สำหรับใครที่กำลังทนทุกข์กับอาการอกหักอยู่ ลองทำตามนี้ดูนะคะ รับรองว่า จะช่วยบรรเทาแผลใจของคุณได้ดีขึ้นแน่นอนจ้า!!!

: pixabay.com

1. อดทน

ถ้าโดนหักอก ก็เหมือนโดนมีดบาด หรือถูกแทง หรือถูกสับ แผลจึงมากน้อยต่างกัน จะให้หาย คงต้องใช้เวลาสักพักตาม ลักษณะหรืออาการของบาดแผลบางคนร่ำไห้กับเรื่องทำใจไม่ได้ แม้จะผ่านมา 3-4 เดือน ทั้งๆที่เรื่องแบบนี้บางคนใช้เวลานานหลายปีกว่าจะตัดใจจากเขาได้

: pixabay.com

2. อย่าโทษตัวเอง

ถ้าเสียใครสักคนที่เรารัก มักจะชอบหาว่าตัวเองคงไม่ดี เขาถึงทิ้งเราไป แล้วเราจะอยู่ได้อย่างไรเราอยู่ได้ ถ้าเราไม่เสียเวลาเอง  แต่หาว่าตัวเองไม่เอาไหน อย่าลืม เราไม่ดีสำหรับเขาหรือเธอคนนั้น แต่กับคนอื่น เราอาจสุดยอดก็ได้เรื่องอะไรจะมานั่งเศร้าเจ็บปวดซ้ำซากกับคนที่เขาไม่รักเรา และเราต้องเจ็บปวดมามากพอแล้ว

: pixabay.com

3. ยอมรับว่าทำดีที่สุดแล้ว

ฉะนั้นอะไรจะเกิด ก็ให้มันเกิดเถิด เป็นบทเรียนถึงแม้จะราคาแพง แต่ก็ไม่สูญเปล่า อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้จักคิด รู้จักเลือกและไม่หลงเชื่อใครง่ายๆ อีกต่อไป และคราวต่อไป เราจะไม่ต้องเสี่ยงกับการอกหักอีก เพราะอกเราเป็นยาง

: pixabay.com

4. หายใจลึกๆ

โกลาบัค ผู้เชี่ยวชาญปัญหาครอบครัว เตือนใจบรรดาคนที่อกหักทั้งหลายว่า เสียใจได้ แต่ต้องใช้ใจให้เป็นประโยชน์วิธีง่ายๆ คือพยายามหายใจลึกๆ เป็นการทำใจให้สงบ ค่อยๆผ่อนลมหายใจ หลังจากสูดเข้าไปลึกๆ ซึ่งจะช่วยให้เราคลายเครียด การหายใจลึกๆ จึงเป็นการรักษาแบบธรรมชาติที่ได้ผลดีไม่น้อย

: pixabay.com

5. ปรึกษาคนที่รักษา

ถ้าโดนหักอก อย่าซุกตัวเข้ามุมห้องนั่งร้องไห้คร่ำครวญอยู่คนเดียว ไม่ได้ประโยชน์อะไร นอกจากน้ำตาร่วงคนเดียว แถมทำให้ตาหมดสวยเปล่าๆเดินไปหาคนที่เรารักและรักเรา เช่น พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท ที่เห็นใจเรา และยินดีเป็นผู้ปลอบใจ อย่าฝังชีวิตอยู่กับคนที่หักอกเรา จนเห็นโลกมืดมนไปหมดคนที่รักเรายังมีอีกมากมาย ไม่ใช่มีแต่เขาหรือเธอไม่เอาไหนคนนั้นเพียงเท่านั้นถ้าไม่อยากพูดกับใครก็พูดกับหมาหรือแมวที่เรารักก็ได้ อย่างน้อยๆมันก็ไม่เอาไปนินทากับใครให้อายกันไปทั่วพารา

: pixabay.com

6. ปลอบใจตัวเอง

ไม่มีใครในโลกนี้ (นอกจากพ่อแม่) ที่จะรักเรา เท่ากับตัวของเราเอง เราจึงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของตัวเราเอง ยิ่งเราทุกข์ยากอกหักเป็นท่อนๆ แบบนี้ ควรจะปลอบใจตัวเอง ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วย พาตัวเองไปในที่ๆทำให้สบายใจ คือทำอะไรก็ได้ให้สบายใจ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่