ครองรักชีวิตคู่ให้ยืดยาวด้วยหลัก 5 ย. "อยู่กันอย่างมีความสุข ไร้ปัญหามือที่สาม"

อ่าน 3,832

อย่างที่หลายคนรู้ซึ้งกันดีว่าความรักมันเกิดขึ้นได้ง่าย แต่จะครองรักร่วมกันเรื่อยไปไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ดังนั้นวันนี้ GangBeauty จึงมีหลักการใช้ชีวิตคู่ให้ยืดยาวด้วยหลัก 5 ย. มาฝากกัน สำหรับใครที่อยากให้ความรักของตัวเองนั้นมีความสุขและไร้ปัญหามือที่สามเข้ามาแทรกกลาง ต้องตามไปอ่านด่วนๆ เลยจ้า..

ย. ที่ 1 คือ "ยกย่อง"

www.pixabay.com

การจะใช้ชีวิตคู่ให้อยู่กันอย่างยืดยาวนั้น สิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ก็คือการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ยกย่องในสิ่งที่คนรักทำให้ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ซึ่งรวมไปถึงโดยการใช้คำพูดและกิริยาต่างๆ ด้วย จะช่วยทำให้อยู่กันอย่างราบรื่นและมีความสุข

ย. ที่ 2 คือ "ยินยอม"

www.pixabay.com

การมีความคิดเห็นที่ต่างกัน ถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วสำหรับคู่รัก ก็เหมือนลิ้นกับฟันที่ต้องกระทบกันอยู่เสมอ แต่เมื่อฝ่ายใดร้อนเป็นไฟ อีกฝ่ายจะต้องเย็นเป็นน้ำ เพื่อสร้างความสมดุลให้กับความรัก จะช่วยให้อยู่กันได้อย่างยืดยาว

ย. ที่ 3 คือ "ยืดหยุ่น"

www.pixabay.com

การที่คนสองคนจะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขนั้น ต้องรู้จักปรับตัวเข้าหากัน และพลิกแพลงชีวิตให้เป็นไปตามสถานการณ์ต่างๆ เช่น เมื่อก่อนเขาอาจจะไม่เคยเป็นแบบนี้เลย แต่พอนานไป คุณกลับพบว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นคนแบบนี้แหละ ดังนั้นการที่ตัดสินใจเลือกรักใครสักคนแล้ว ก็จงรู้จักการยืดหยุ่นให้มาก จะช่วยให้ชีวิตคู่ดำเนินไปอย่างราบรื่นขึ้น

ย. ที่ 4 คือ "แยกแยะ"

www.pixabay.com

คุณทั้งสองคนจะต้องแยกให้ออกว่า อะไรคือเรื่องส่วนตัวและอะไรคือเรื่องครอบครัว อย่างเช่น เรื่องการทำงานก็ให้ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของคนนั้นไป อย่าเก็บเอามาปะปนกับเรื่องของครอบครัวเด็ดขาด หรือปัญหาเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ก็ไม่ควรที่จะให้กระทบกับเรื่องงานเช่นกัน

ย. ที่ 5 คือ "ยืนหยัด"

www.pixabay.com

เมื่อคุณตัดสินใจลงหลักปักฐานใช้ชีวิตคู่กับใครสักคนแล้ว คุณก็ควรที่จะยืนหยัดอยู่เคียงข้างกันไป ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรก็ขอให้อย่าทิ้งกัน เพราะสิ่งที่สำคัญอีกอย่างของชีวิตคู่นั้นคือกำลังใจจากคนรัก และจงยืนหยัดที่จะรักแค่เขาคนเดียวเท่านั้น เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณอยู่กันอย่างยืดยาวและมีความสุข


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่