ต้องเข้าใจใหม่แล้ว!!! 6 ความเชื่อเกี่ยวกับ "ความรัก" ที่เข้าใจผิดมาตลอด

อ่าน 2,764

บางครั้งสื่งเราคิดและเชื่อมาตลอด ความจริงแล้วอาจเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริงก็ได้ เช่นเดียงกันกับค่านิยมความรักเรา มักถูกทำให้เชื่อมาตั้งแต่เด็กว่ามันคือความจริง และต้องปฏิบัติตาม ทั้งที่ความจริงมันผิด วันนี้ GangBeauty เลยมี 6 ข้อเกี่ยวกับความรักที่มักเข้าใจผิดมาฝาก ไปดูกันเลยยย

1. กฏของแรงดึงดูด

:ทุกคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า คนที่แตกต่างกันมักจะดึงดูดเข้าหากัน แต่ความจริงแล้ว ส่วนใหญ่ความสัมพันธ์ที่ยาวนานมักเกิดกับคู่รักที่มีความคล้ายกันมากกว่าแตกต่างกัน แถมมีแนวโน้มว่าคู่รักที่อยู่ในระดับเดียวกันจะทำให้พ่อแม่ประทับใจมากกว่าคู่รักที่มีความแตกต่างกัน

2. สามารถเปลี่ยนคนอื่นได้

:คุณยังเชื่ออยู่หรือเปล่าว่า คนเราสามารถเปลี่ยนคนอื่นได้ ถ้ายังเชื่อก้เลิกเชื่อได้เลย เพราะแม้ว่าความความรักสามารถทำให้เป็นคนดีขึ้นมาได้ แต่มันก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นนิสัยหรือพฤติกรรมใครได้หรอกความรักนั้นสอนให้เรารู้จักยอมรับข้อเสียของกันและกันมากกว่า

3. การอยู่ก่อนแต่งถือเป็นการศึกษากันที่ดี

:เรามักถูกปลูกฝังให้รักนวลสงวนตัวมาตั้งแต่เด้ก การจะอยู่ก่อนแต่งเลยเป็นเรื่องที่ครอบครัวรับไม่ได้ แต่ความจริงแล้วการอยู่ก่อนแต่งถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีสำหรับการศึกษากันและกัน มันบอกได้ว่า เราจะสามารถรับคนๆ นี้ได้หรือเปล่าหากต้องมาใช้ชีวิตภายใต้ชายคาเดียวกัน และยังช่วยให้เราตัดสินใจในการแต่งงานอย่างมีสติ และลดปัญหาการหย่าร้างลงได้อีกทางหนึ่งด้วย

4. เนื้อคู่มักถูกกำหนดไว้แล้ว

:ผู้หญิงหลายคนมักเฟ้อฝันและคาดหวังถึงชีวิตคู่ที่สมบูรณ์ เฟอร์เฟ็กต์ ทั้งที่ความเป็นจริง เรื่องชีวิตคู่ไม่ใช่สิ่งที่ใครกำหนดได้หรอกมันเกิดจากเรื่องราวระหว่างทางที่ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน อยู่เคียงข้างกัน และพร้อมจะปรับตัวเข้าหากันเพื่อให้มีความสุขทั้งสองฝ่าย

5. ความรักย่อมมีวันหมดอายุ

:เป็นความเชื่อของหลายๆคนเลย กับการเชื่อว่าถ้ารักกันไปนานๆ ความรักย่อมมีวันจืดจางลงจนเลิกกันในที่สุด  แต่สำหรับนักวิจัยจากการมหาวิทยาลัย Stony Brook ในนิวยอร์ก พบว่าความรู้สึกของคู่รักที่อยู่กันมานานกว่า 10-29 ปี นั้นหวานชื่นไม่แพ้คู่รักที่อยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน ถ้าทั้งคู่ใส่ใจและดูแลซึ่งกันและกันอยู่เสมอ

6. รักแรกพบมีอยู่จริง!

:หลายคนมักเชื่อเรื่องรักแรกพบ แต่ในความเป็นจรองที่มาจากการศึกษาพบว่า ผู้หญิงจะให้เวลาเพียง 6 วินาที เพื่อดูว่าผู้ชายคนหนึ่งถูกสเปคไหม และพวกเธอจะได้ใช้เวลา 45 วินาที เพื่อสำรวจว่าเธอ "ชอบ" เขาหรือเปล่า นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าการพบกันครั้งแรกย่อมไม่ใช่ "ความรัก" แต่มันเป็นเพียงความรู้สึกถูกใจเท่านั้นเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่