5 วิธี ช่วยลดสาเหตุของการเลิกรา เพื่อไม่ให้ความรักหลุดมือไป !!!

อ่าน 2,685

ทุกๆคู่รัก ล้วนต่างมีปัญหางอลกัน ทะเลาะกัน หรือไม่เข้าใจกันบ้าง สาเหตุเหล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้คุณและคนรักต้องเลิกกัน ทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คือคุณและคนรักต้องใจเย็นลงและปรับความเข้าใจกันค่ะ หรือทั้งสองฝ่ายลองง้อกันด้วยวิธีทีทำให้อีกฝ่ายยิ้มดูสิค่ะ !

1. พูดไปเลยตรงๆว่า "ขอโทษนะที่รัก"

คุณผู้ชายคงคิดว่าถ้าเราขอโทษก่อนจะเสียศักดิ์ศรี แหมถ้าคิดแบบนี้คนรักของคุณอาจจะงอน หรือโกรธคุณไม่เลิกแน่นอน ไม่ต้องกลัวสิ แสดงสปิริตไปเลย ไม่ต้องกลัวเสียศักดิ์ศรีชายไทยเปิดใจและแสดงความจริงใจ พร้อมกล่าว "ขอโทษ" จากใจจริง คำนี้เพียงสั้นๆ แต่มีพลังมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะถูกผิดผู้หญิงก็อยากให้คุณขอโทษ จากที่เธออารมณ์ร้อนๆ ก็จะเย็นลงได้ อย่าลืมเชียวว่า ความรักกับศักดิ์ศรีมันคนละเรื่องกันนะคะ ไม่งั้นคุณกับแฟนอาจจะต้องมีนั่งเสยใจในภายหลังได้ ทางที่ดีแสดงความรักให้คนรักของคุณได้รู้จะดีที่สุด

2. ให้ของขวัญแทนคำขอโทษ

จะปล่อยให้บรรยากาศความรักมันเป็นแบบนี้ต่อไปคงไม่ดีแน่ๆ ลองไปหาของขวัญเล็กๆ น้อยๆมาให้เพื่อแทนคำขอโทษ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ แม้ของชิ้นนั้นจะไม่ได้เลิศหรู แต่ถ้ามันมาจากความจริงใจอยากจะขอโทษ จะเป็นการ์ดเล็กๆ หรือของทำเอง ก็ยิ่งดี ให้คนรักของคุณได้รู้ว่าเราตั้งใจจริงๆ ถ้าไม่ได้ทำเองก็ซื้อของที่แฟนคุณอยากได้ แล้วไม่ได้ซื้อก็ได้ค่ะ แต่ควรซื้อแต่พอดีไม่อย่างงั้นคุณอาจจะเปลืองได้ ไม่ต้องถึงขั้นต้องให้บ้าน ให้รถ หรือของแบรนด์แพงๆ เลยค่ะ ให้เพียงของขวัญที่มีความหมายเพียงเท่านี้คนรักก็ยอมเปิดใจรับคำขอโทษแล้วละค่ะ

3. เข้าไปกอดคนรัก หรือ แฟนแน่นๆ

คู่รักหลายคู่ที่ทะเลาะกันแล้ว ต่างคนต่างแยกกันไม่ยุ่งกัน คุณเคยสังเกตคนรักหรือแฟนสาวของคุณบ้างไหมว่า ส่วนมากแล้วเวลาผู้หญิงงอนจะเกิดอาการคล้ายๆ กันคือ เงียบไม่พูด พูดด้วยก็ไม่พูดด้วย ไม่เปิดใจคุยกัน สร้างบรรยากาศให้อึดอัดไม่น้อย เพราะถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าคนรักของคุณเขาคิดอะไรอยู่ ต้องการอะไร ทำยังไงให้ถูกใจ ก็ในเมื่อเธอไม่พูด กรณีแบบนี้ต้องเข้าใกล้ พยายามเดินเข้าหาและรักษาระยะเข้าไว้ อย่าทิ้งให้ห่าง ถึงแม้ว่าเวลาผู้หญิงงอนจะไม่ยอมพูดด้วยกับคุณก็ตามที แล้วเข้าไปกุมมือแฟน โอบกอดเธอ แค่การกระทำที่คุณแสดงออกกับแฟนของคุณเพียงแค่นี้ เขาก็รับรู้ถึงความรักที่คุณมีให้กับเขา และยอมเปิดใจเลิกโกรธคุณ

4. พูดตลกๆ ให้คนรักได้คลายเครียด

หลังจากที่คู่รักได้ทะเลาะกันไปหนึ่งยกแล้ว ต่างฝ่ายควรจะไปหามุมสงบให้ใจเย็นลงเพื่อทบทวนสิ่งที่ทำให้ทะเลาะ หรือความรักที่มีต่อกันจากนั้นหนุ่มๆ เองคงเริ่มใจเย็นขึ้นมาบ้างแล้วและถ้าไม่อยากให้เรื่องนี้บานปลายไปกว่านี้ก็ควรจะโทรหาหรือเข้าไปพูดคุยติดตลกให้สาวๆ ได้แอบยิ้ม จริงๆ ผู้หญิงแพ้ความตลกนะคะ หรือจะหยอดคำหวานๆ นิดหน่อย พูดขอโทษแบบน่ารักๆ หากคนรักเริ่มเล่นด้วยมีหัวเราะนิดหน่อยบ้าง เป็นสัญญาณที่ดีว่าเธอเริ่ม เปิดใจและหายงอนบ้างแล้ว

5. ทำเซอร์ไพรส์ให้คนรัก

การที่จะทำให้ความรักกลับมาเหมือนเดิมเมื่อทะเลาะกันก็คือการง้อและการยอมรับผิด ซึ่งวิธีการง้อโดยการทำเซอร์ไพรส์ให้คนรัก นั้นเป็นสิ่งที่คู่รักส่วนใหญ่ชอบมาก ไม่ใช่แค่ทำกัน 2 คนนะคะ อาจจะมีพยานเป็นเพื่อนๆ ของแฟนคุณหรือคนรอบข้างช่วยยืนยันก็ได้ว่าคุณน่ะสำนึกผิดมากๆ และอยากมาง้อเธอจริงๆ เช่น เอาดอกไม้ไปง้อคนรักในที่ทำงานเวลาเลิกงาน หรือโผล่ไปง้อเธอถึงหน้าบ้านเอาให้รู้กันทั้งบ้านเลยว่ามาง้อแล้วนะ เพราะคนรักหรือแฟนของคุณต้องการ ให้ผู้ชายแสดงความรักความจริงใจ ดังนั้นหากผู้ชายคนไหนจะใช้วิธีนี้ต้องรวบรวมความกล้ามากเลยทีเดียว แต่ผลลัพธ์ที่ได้น่าจะคุ้มค่า และเธอยอมเปิดใจเลิกงอนอย่างแน่นอน

: dramabeans.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่