ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! 5 สิ่งที่สกปรกยิ่งกว่าชักโครก!!

อ่าน 2,800

                         เรียกได้ว่าเนื่องจากเรามักจะมองว่า ชักโครกในห้องน้ำ โดยเฉพาะถ้าเป็นชักโครกในห้องน้ำสาธารณะแล้วละก็ทุกคนต้องร้องยี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนใช้รวมกันแต่เชื่อมั้ยว่ามันก็มีสิ่งที่สกปรกพอๆกับฝาชักโครกในห้องน้ำซะอีก และเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวทุกคนและเชื่อว่าทุกคนอาจจะนึกไม่ถึงก็เป็นได้ วันนี้ gangbeauty เลยขอรวม 5 สิ่งที่สกปรกพอๆกับ ฝาชักโครก!!

ภาพจาก www.xn--12cg1cxchd0a2gzc1c5d5a.net

ภาพจาก pixabay.com

1.ธนบัตร

โดยเฉลี่ย ธนบัตรหนึ่งใบผ่านมือผู้ใช้จำนวน 55 คน ก่อนตกมาถึงมือคุณ และมีแบคทีเรียอาศัยอยู่ประมาณ 200,000 ตัว แน่นอนว่าทุกคนชอบเงิน ชอบถือเงินเป็นปึกๆ แต่เชื่อว่าคุณคงไม่อยากถือเชื้อโรคจำนวนมากๆเป็นแน่แท้ ดังนั้นวันหลังอย่าจับมันนานๆล่ะ

ภาพจาก pixabay.com

2.เครื่องออกกำลังกายในยิม

จากงานวิจัยของ FitRated ได้พบว่า อุปกรณ์ในยิมมีแบคทีเรียมากถึง 400 เท่าของฝาชักโครก โอ้แม่เจ้า พวกเราเองก็รู้อยู่ว่าอุปกรณ์เล่นฟิตเนสนี่ต้องสกปรกอยู่แล้วเพราะเต็มไปด้วยเหงื่อจากมือของเราทุกคนที่มีแบคทีเรีย และส่วนที่สกปรกที่สุดของอุปกรณ์ก็คือ ส่วนที่นั่งของอุปกรณ์ทั้งหลาย ซึ่งเป็นจุดที่สกปรกและมีแบคทีเรียเยอะอลังการ ก็รู้ๆ กันอยู่นะว่าเหงื่อตามส่วนต่างๆ ของร่างกายก็ลงไปรวมกันตรงนั้น  พูดมากกว่านี้อาจจะอ้วกได้

ภาพจาก zpore.com

3.เตียงนอน โซฟา

ความจริงแล้วเตียงนอนและโซฟาที่บ้าน น่าจะเป็นที่ๆ สะอาด เพราะเวลา 1 ใน 3 ของชีวิตเราอยู่บนเตียงนอนและโซฟา แต่ก็ไม่ใช่ทุกบ้านที่ 2 สิ่งนี้จะสะอาด เพราะบางคนมีอะไรก็ชอบเอามาวางหมด นั่นแหละครับ ยิ่งเพิ่มความสกปรกเข้าไปอีก คือนอกจากเสื้อผ้าของเราจะสกปรก ตัวเราจะทิ้งคราบต่างๆ ทิ้งเส้นผม ทิ้งหนังกำพร้า เหงื่อไคล ไว้แล้ว ยังทิ้งทั้งแบคทีเรียจากของข้างนอกที่เอามาวางอีก  เอากันเข้าไป แบบนี้จะไม่สกปรกได้ยังไง

ภาพจาก pixabay.com

4.กระเป๋าถือ

มีเชื้อโรคมากมาย  เคยมีการวิจัยพบว่า กระเป๋าถือประมาณ 20 เปอร์เซนต์ ที่นำเข้ามาตรวจสอบนั้นสกปรกกว่าที่นั่งชักโครกถึง 10 เท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณหูกระเป๋า เราจึงควรทำความสะอาดบ้าง จะวิธีใดก็ตามความเหมาะสมของวัสดุ

ภาพจาก pixabay.com

5.ปุ่มกดลิฟต์

เพราะปุ่มกดลิฟต์นั้น ถูกสัมผัสมากมายหลายครั้งจนนับไม่ถ้วนในแต่ละวัน ดังนั้นจะมีแบคทีเรียมากกว่าที่นั่งชักโครกถึง 40 เท่า

ภาพจาก www.youtube.com/บ้าน-ที่ดิน-คอนโด HOUSE-LAND-CONDO

6.น้ำแข็งตามร้านอาหาร

ผลการวิจัยเกี่ยวกับความสะอาดของน้ำแข็งพบว่า น้ำแข็งที่เสิร์ฟในร้านอาหารส่วนใหญ่สกปรกเสียยิ่งกว่าน้ำในคอห่านชักโครก เพราะผ่านการขนส่งและจัดเก็บที่ไม่ได้มาตรฐานสุขอนามัย บางครั้งเราจะเห็นได้ว่าโรงน้ำแข็งบางที่ใช้เท้าถีบก้อนน้ำแข็งใหญ่ๆให้ไหลลื่นไปตามพื้นเพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องยกให้เมื่อย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่