5 สิ่งที่คนอกหักต้องรีบทำ ก่อนอาการจะช้ำทำให้ตัดใจยาก!!

อ่าน 3,103

คุณเพิ่งโดนหักอกมาใช่มั้ย? หรือเพิ่งโดนแย่งคนรักไปหมาดๆ วันนี้ GangBeauty คงต้องขอให้คุณรีบทำ 5 สิ่งนี้โดยด่วน.. ก่อนที่ความเศร้าและอาการช้ำหนักจพทำร้ายคุณ ซึ่งมันจะทำให้คุณตัดใจจากรักครั้งนี้ได้ยาก

1. รวบรวมสติ และบอกตัวเองให้เข้มแข็ง

www.pixabay.com

สิ่งแรกที่คุณต้องทำทันที่เมื่อรู้ว่าตัวเองถูกทิ้งหรือคนรักปันใจให้คนอื่นนั้น คือ รวบรวมสติ อย่าทำอะไรโดยที่ไม่คิดและไตร่ตริงให้ดี และพยายามพูดกับตัวเองเสมอว่าต้องเข้มแข็ง และคุณจะผ่านช่วงเวลาเลวร้ายนี้ไปได้

2. อย่าตั้งคำถาม

www.pixabay.com

เลิกคิดซ้ำไปซ้ำมา และอย่าตั้งคำถามที่หาคำตอบไม่ได้กับตัวเองเด็ดขาด เช่น ทำไมเขาถึงไม่รักเรา หรือทำไมเขาถึงเปลี่ยนใจง่ายๆ เพราะคำถามเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีคำตอบชัดเจนอยู่แล้ว

3. ตัดสิ่งเก่าทิ้งไป

www.pixabay.com

อีกสิ่งที่ต้องรีบทำคือการเก็บทุกสิ่งอย่างที่เกี่ยวกับเขาทิ้งไปซะ อย่างน้อยก็ให้พ้นสายตาของคุณ เพราะยิ่งเห็นมันก็ยิ่งแทงใจดำของตัวเอง อีกอย่างคือมันจะทำให้คุณเหมือนคนอกหักไม่จบไม่สิ้น

4. แบ่งแยกความคิด

www.pixabay.com

เมื่ออกหักแล้วเศร้าเสียใจจนเต็มที่ ก็ต้องรู้จักฟื้นตัวเองกลับมาให้ได้ด้วย อย่าจมปลักอยู่แต่กับความรู้สึกแย่ๆ ที่คนอื่นสร้างให้คุณ แต่คุณจงสร้างความสุขให้กับตัวเองมากๆ สิ่งเหล่านั้นมันจะ

ปกป้องคุณเอง

5. อย่าระบายในโซเชียล

www.pixabay.com

เพราะยิ่งคุณโพสต์ตามอารมณ์มากเท่าไร เพื่อนรอบข้างจะยิ่งมองว่าคุณเป็นคนจัดการอารมณืไม่ดี และคนที่เขาแย่งแฟนคุณไปจะยิ่งได้ใจ ดังนั้นทำตัวเองให้มีความสุข ให้เขาอิจฉาจะดีกว่า

     หากใครที่เพิ่งอกหักมา ก็ควรที่จะทำสิ่งเหล่านี้ให้ได้ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปยากง่าย แต่มันจะช่วยให้คุณมีความสุขได้เร็วขึ้นด้วย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่