เป็นสิวง่าย สิวขึ้นที่เดิมๆ ใช้อะไรก็ไม่ได้ผล ต้องเปลี่ยนตัวเอง !!

อ่าน 3,179

เป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ธรรมชาติของผิวหน้าแต่ละคนนั้นจะแตกต่างกันออกไป จึงส่งผลต่อใบหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำให้บางคนเป็นสิวมาก ส่วนบางคนก็เป็นสิวน้อย แต่เชื่อได้เลยว่าเกือบทุกคนคงต้องเผชิญกับปัญหาสิวกันมาบ้างแล้วล่ะ บางคนดูแลตัวเองกันแบบสุดฤทธิ์ก็ยังมีสิวผุดขึ้นมาให้ช้ำใจ ส่วนคนที่ไม่ค่อยเป็นสิวก็นับว่าเป็นบุญจริงๆ (ไม่รู้ว่าทำบุญด้วยอะไร) ในเมื่อเราหลีกเลี่ยงการเป็นสิวไม่ได้ เราก็ต้องทำความรู้จักธรรมชาติของสิวเพื่อเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างไม่เครียดมากนัก วันนี้ GangBeauty เลยอยากมาเตือนสาวๆที่เป็นสิวไม่หายสักทีมันเป็นเพราะอะไร ไปดูเลยค่ะ

1.ไม่เข้าใจธรรมชาติสิว

res.cloudinary.com

อยากหายเป็นสิวต้องทำความรู้จักและเข้าใจปัญหาสิวของตัวเองก่อน ราอาจต้องหาหมอทั้งชีวิตเพราะเราดูแลรักษาตัวเองไม่เป็น แต่ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติของสิว เข้าใจว่าตัวเองเป็นสิวเพราะอะไร เช่น เป็นสิวเพราะการอุดตัน เป็นสิวเพราะฮอร์โมน หรือเป็นสิวเพราะแพ้เครื่องสำอาง จากนั้นพยายามดูแลรักษาตัวเองให้ดี เราสามารถรักษาสิวให้หายได้

2.ใจร้อนเกินไป

บางคนไปรักษาสิวกับหมอ รักษาได้ไม่นานเห็นไม่ดีขึ้นก็เปลี่ยนไปรักษาที่ใหม่ บางคนทาครีมรักษาสิวตัวนี้อยู่ ทาไปยังไม่ถึงจุดที่เหมาะสมก็เลิกกลางคัน ไปหาครีมตัวใหม่มาทา ทำให้การรักษาสิวไม่ต่อเนื่อง พอไม่ต่อเนื่องก็ต้องมาเริ่มนับหนึ่งรักษากันใหม่

3.เชื่อรีวิวมากเกินไป

www.khaosod.co.th

ถ้าเราหลงเชื่อรีวิวที่ไม่ดีโฆษณาชวนเชื่อมากเกินไป นอกจากต้องเสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์แล้ว ยังอาจต้องเสียเงินค่ารักษาหน้าอีกด้วย จริงๆการรีวิวผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเป็นสิ่งดี เพราะมันทำให้ผู้บริโภคอย่างเรารู้ข้อมูลที่ควรรู้ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ แต่สิ่งที่ควรระวังคือ การรีวิวที่ไม่อยู่บนพื้นฐานความจริง

4.หักห้ามใจไม่ค่อยได้

st1.thehealthsite.com

ข้อนี้เป็นจุดอ่อนของคนเป็นสิวที่แก้ยากมากข้อหนึ่ง รู้ทั้งรู้ว่านอนดึกแล้วสิวขึ้นก็ยังนอนดึก รู้ทั้งรู้ว่าแกะสิวบีบสิวไม่ดีก็ยังทำ รู้ทั้งรู้ว่ากินของหวานเยอะแล้วสิวขึ้นก็ยังกิน ถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่ปัญหาสิวคงยากที่จะหาย

5.จดจ่อกับปัญหาสิวมากเกินไป

thenypost.files.wordpress.com

คนเป็นสิวจดจ่อกับปัญหาสิวมากเกินไป จนเกิดความเครียด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ไม่อยากเจอหน้าใคร ไม่อยากพูดกับใคร บางคนเป็นหนักถึงขนาดเป็นโรคซึมเศร้าเลยก็มี ซึ่งสิ่งหล่านี้ทำให้สิวหายช้าและอาจทำให้การตัดสินใจรักษาสิวผิดพลาดได้

ภาพประกอบเพิ่มเติม f.ptcdn.info , hvwkitcars.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่