ถูกและดี แต่ไม่คุ้ม!! แว่นแฟชั่น อันตรายใกล้ตัว ที่คุณมองข้าม!!

อ่าน 3,656

     หน้าร้อนใกล้เข้ามา สัญญาณการได้ออกต่างจังหวัดไปพักผ่อนเที่ยวทะเลก็ใกล้เข้ามาด้วยเช่นกัน แต่ด้วยเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยโอเค ตลาดนัดจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการอัพเดทเสื้อผ้าและแฟชั่นใหม่ๆ ในราคาไม่ทำร้ายกระเป๋า ซึ่งหนึ่งในไอเทมที่เดินผ่านเฉยๆ ไม่ได้นั่นก็คือแว่นกันแดดแฟชั่น ในราคาไม่ถึงร้อยเท่านั้น แต่ Gangbeauty ขอเตือนให้ระวัง ใส่ถ่ายรูปเฉยๆ พอได้ แต่ใส่กันแดดเป็นจริงเป็นจัง อาจมีเรื่อง!

skitterphoto.com

โดยปกติคนเราถ้าไม่ได้ใส่แว่น เจอแดดก็จะหรี่ตา รูม่านตาจะเล็กลง กลับกัน ถ้าเรามองออกไปข้างนอกผ่านเลนส์แว่นกันแดดทึบๆ เรามักจะทำตาปกติ ไม่หรี่ รูม่านตาของเราก็จะขยายออกแทน ซึ่งแว่นกันแดดแฟชั่นที่เราซื้อมาสวมใส่ เลนส์ของมันเป็นชนิดบางมาก ย้อมสีเข้ม ทำให้เราไม่แสบตา และรู้สึกเหมือนกันแดดได้ ทั้งที่ความเป็นจริง แสงแดดสามารถเจาะผ่านแว่นเหล่านี้เข้าสู่ตาของเราได้เต็มๆ เหมือนเงยหน้ามองพระอาทิตย์โดยไม่ใส่แว่นเลยล่ะ

www.publicdomainpictures.net

www.pexels.com

          แม้ไม่ส่งผลถึงขั้นตาบอด แต่ก็อาจก่อให้เกิดต้อกระจก กระจกตาอักเสบ ต้อเนื้อ หรือมะเร็งโรคผิวหนังรอบเปลือกตาได้ ดังนั้นแล้ว ถ้าต้องการแว่นแฟชั่นก็สามารถซื้อได้ แต่ถ้าอยากได้กันแดดจริงๆ แนะนำว่าให้ลงทุนสักหน่อย สอบถามพนักงานขายด้วยว่าเป็นเลนส์โพลาไรซ์ (Polarized) หรือไม่ เพราะเลนส์ชนิดนี้จะสามารถกันการสะท้อนแสงจากพื้นน้ำพื้นทรายได้ดี ถนอมสายตาท่ามกลางแดดร้อนจัดได้แน่นอน

maxpixel.freegreatpicture.com

ได้ไม่คุ้มเสีย เลือกใช้อะไรก็รักตัวเองบ้างเถอะนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่