ละเลยมาตลอด!! 5 สิ่งที่คุณไม่รู้ เกี่ยวกับแปรงสีฟัน!!

อ่าน 14,392

  แปรงสีฟัน เป็นหนึ่งไอเทมที่สำคัญต่อชีวิตและสุขภาพร่างกาย หากแต่ถ้าเรามองไปบนท้องตลาด เราจะเห็นว่ามีแปรงสีฟันอยู่หลากหลายรูปแบบมาก ทั้งนุ่มพิเศษ นุ่มมาก ชาโคล และอีกสารพัดสารเพ ซึ่งบางทีเราก็มักจะใช้เรื่องของราคาที่แพงกว่ามาตัดสิน แต่ Gangbeauty ไม่สนับสนุนให้คิดแบบนี้แล้วนะ เพราะความจริงนั้นแปรงสีฟันดีๆ ไม่จำเป็นต้องแพงก็ได้ มีความจริงอีกหลายอย่างเลยที่เราเข้าใจผิดเกี่ยวกับแปรงสีฟัน!

1. แปรงสีฟัน ไม่ว่าจะขนแปรงแบบไหนก็สามารถกำจัดคราบจุลินทรีย์ในช่องปากได้เหมือนกัน แม้ว่าบางคนอาจจะรู้สึกว่าแบบนุ่มมันทะลวงคราบออกไม่หมด แต่ความจริงแล้วก็เหมือนกัน เพียงแค่แบบนุ่มนั้นจะสามารถถนอมเหงือกและช่องปากของเราได้ดีกว่านั่นเอง

commons.wikimedia.org

2. ขนแปรงแบบนุ่ม มีคุณสมบัติกำจัดคราบได้เทียบเท่าแบบแข็ง แต่คนส่วนใหญ่มักรู้สึกไปเองว่ามันทำความสะอาดฟันได้ไม่ดีพอ สุดท้ายก็ออกแรงกระชากไปมา ถูฟันอย่างบ้าคลั่ง จึงทำให้ผู้ใช้ขนแปรงแบบนุ่มมีปัญหาเรื่องเหงือกมากกว่าคนที่ใช้ขนแปรงแบบแข็งซะอีก

www.pexels.com

3. แปรงสีฟัน ไม่ว่าจะราคาแพงแค่ไหน หรือสภาพจะยังดีแค่ไหนก็ตาม มันมีอายุแค่เพียง 3 เดือนเท่านั้น หลังจากนั้นต้องเปลี่ยนเป็นอันใหม่ได้แล้ว

www.freeimages.com

4. แปรงสีฟันเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ดีมาก เพราะคนส่วนใหญ่มักจะไม่สะบัดแปรงให้แห้งหลังแปรงเสร็จ ซึ่งความชื้นในห้องน้ำ เมื่อบวกกับความชื้นในแปรง ก็จะทำให้แบคทีเรียเติบโตขึ้นอีกเพียบ

www.flickr.com

5. กล่องเก็บแปรงเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยทำให้แปรงสีฟันของเราอยู่เป็นที่ แต่รู้หรือไม่ว่ามันไม่ต่างอะไรจากห้องกักเก็บเชื้อแบคทีเรียให้สะสมวนเวียนอยู่ในแปรงของเราเลย ยิ่งกล่องไหนที่ตะไคร่น้ำเริ่มเกาะ ยิ่งต้องรู้ตัวได้แล้วนะว่าทุกครั้งที่สอดแปรงเข้าปากไป คือการรับเอาเชื้อโรคเข้าไปเต็มๆ

www.59mdw.af.mil

ถามตัวเองซิว่าพลาดกันไปแล้วกี่ข้อ รีบแก้ไขด่วน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่