8 แบบแหวน 8 ความหมาย แหวนแบบไหนสื่อถึงอะไรบ้างนะ?

อ่าน 22,857

  เวลาคนเรามีคู่รัก อนาคตของแผนชีวิตก็มักจะมีคนรักร่วมหอลงโลงไปด้วยกัน ซึ่งในการแต่งงานนั้น สิ่งสำคัญหลักนอกจากเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ก็มีแหวนแต่งงานนี่ล่ะที่ขาดไม่ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าแหวนแต่งงานนั้น ไม่ได้แตกต่างกันแค่ดีไซน์ วัสดุ ตัวเรือนใดๆ เท่านั้น เพราะแต่ละรูปแบบก็มีความหมายแฝงอยู่ด้วยนะ Gangbeauty เชื่อว่าบทความนี้จะทำให้เธอเลือกแหวนให้กับคนรักได้ง่ายขึ้นมากเลยล่ะ!

1. เพชรเม็ดเดี่ยว เป็นแหวนที่มีความเรียบง่าย และมักเป็นสไตล์ที่อยู่ในตัวเลือกของสาวๆ ส่วนใหญ่ ซึ่งความหมายของมันก็คือการรักเดียวใจเดียว แทนคำสัญญาว่าจะรักเพียงคนเดียว ซื่อสัตย์เสมอไป

www.flickr.com

2. เพชรรอบนิ้ว เป็นแหวนที่มีเพชรประดับรอบตัวเรือน ไม่ใช่เพียงแค่งานเกี่ยวกับคู่รัก แต่แหวนแบบนี้ยังเป็นที่นิยมทั่วไปในงานต่างๆ อีกด้วย ซึ่งความหมายของเพชรรอบตัวเรือน ก็คือความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด ความสัมพันธ์ตลอดไป

www.flickr.com

3. เพชรสามเม็ด เป็นตัวแทนของคำว่าเหนือกาลเวลา โดยสามเม็ด ก็หมายถึง 3 ช่วงเวลา อดีต ปัจจุบัน อนาคต ซึ่งส่วนใหญ่นิยมใช้ในวันครบรอบหลายปี หรือถ้านำมาใช้ในงานแต่งงานก็มักจะหมายถึงคำสัญญาว่าจะรักตลอดไป

Vimeo @AC Silver

4. เพชรทรงดอกไม้ เพชรเม็ดกลางจะใหญ่และโดดเด่นที่สุด ประดับด้วยเพชรเม็ดเล็กล้อมรอบเช่นกลีบดอกไม้ ด้วยความที่เป็นรูปดอกไม้ จึงเป็นแหวนที่สื่อถึงความรัก ความอ่อนโยนของหญิงสาว และการให้เกียรติซึ่งกันและกัน

pixabay.com

5. เพชรทรงบ่าข้าง มีต้นแบบเริ่มต้นมาจากเพชรเม็ดเดียว และจะมีเพชรเม็ดเล็กๆ ประดับเป็นแถบอยู่สองฝั่งเพื่อความสวยงาม มีความหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง มีบริวาร มีคนคอยให้ความเอ็นดู อุ้มชูอุปถัมภ์เสมอ

commons.wikimedia.org

6. เพชรรูปหัวใจ สวยหวาน และมีความหมายตรงตัวคือแทนหัวใจของผู้ให้ ถึงผู้รับนั่นเอง ซึ่งแหวนรูปหัวใจก็นับว่าเป็นแหวนที่น่ารักมาก ช่วงหลังมานี้ก็มีความนิยมเพิ่มขึ้นมากเลยทีเดียว

commons.wikimedia.org

7. แหวนเกลี้ยง เป็นแหวนรูปแบบคลาสสิค มีมาตั้งแต่สมัยโบราณและปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมเหมือนเดิม อาจจะไม่ดูหรูหรา แต่ความหมายของแหวนนั้นก็แสดงถึงคำมั่นสัญญาว่าจะมั่นคงตลอดไป มีค่ากว่าเพชรอีกว่ามั้ยล่ะ

en.wikipedia.org

8. แหวนสามวง เป็นแหวนลักษณะแบบซ้อนกันสามชั้นเป็นวงเดียว ซึ่งทั้งสามวงก็จะมีความหมายแตกต่างกันไป คือความซื่อสัตย์ มิตรภาพ และความรัก เมื่อมอบให้ใครก็จะมีความหมายถึงความสามัคคี และความหนักแน่นของคนทั้งคู่ ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถทำให้ความรักแตกหักลงได้เพราะคนทั้งคู่มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น

www.1stdibs.com

สุดท้ายแล้วจะเป็นแหวนวงไหน ขอให้มาจากใจก็มีค่าทุกวงนั่นล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่