อย่าทิ้ง!! 8 ประโยชน์ของ "น้ำซาวข้าว" ทำได้มากกว่าที่คุณคิด!!

อ่าน 2,934

          สิ่งของเหลือทิ้งหลายอย่างมักมีคุณค่ามากกว่าที่คิด หนึ่งในนั้นก็คือน้ำซาวข้าวที่หลายคนเททิ้งเอาๆ เห็นแล้ว Gangbeauty ก็รู้สึกเสียดายซะเหลือเกิน รู้กันมั้ยว่าน้ำซาวข้าวที่หลายคนทิ้งไปนั้น มีประโยชน์อยู่ไม่น้อยเลย นับๆ ดูแล้วก็มากถึง 8 อย่างด้วยกัน!

pixabay.com

giadinh.net.vn

1. น้ำซาวข้าว นำไปล้างหน้าจะช่วยรักษาสิว เพราะสามารถลดความมันบนใบหน้า อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ดี

www.flickr.com

2. เพียงซื้อแผ่นมาส์กเปล่า เทน้ำซาวข้าวราดลงไปให้ชุ่ม จากนั้นนำมาโปะพอกไว้บนใบหน้า ทิ้งระยะ 20 นาทีไม่ต้องล้างออก รับรองว่าผิวใส เนียนกิ๊ง

prettygirlssweat.com

3. หลังสระผมเสร็จ ลองเปลี่ยนจากทรีทเมนท์น่าเบื่อ มาเป็นหมักด้วยน้ำซาวข้าวแทนสัก 10 นาทีแล้วล้างออก จะทำให้ผมนุ่มสลวยมากขึ้น

commons.wikimedia.org

4. เตรียมกาละมังใบเล็ก 1 ใบ เทน้ำซาวข้าวลงไปให้ท่วม จากนั้นแช่มือทั้งสองข้างลงไปในน้ำซาวข้าว ทิ้งระยะ 3-5 นาที จากนั้นใช้ผ้าขนหนูซับน้ำซาวข้าวออกให้แห้ง จะทำให้มือนุ่มนิ่ม น่าสัมผัสอย่าบอกใคร

5. ซื้อปลามาจากตลาด กลิ่นคาวมักคละคลุ้งไปทั่ว ให้กำจัดกลิ่นคาวแบบง่ายๆ ด้วยการผสมน้ำซาวข้าว 3 ถ้วยแกง กับมะกรูด 3-5 ผล จะสามารถเปลี่ยนปลาคาวๆ ให้เป็นปลาหอมๆ ทำอาหารแล้วกลิ่นอร่อยขึ้นอีกเยอะ

6. นอกจากงานในบ้าน งานสวนหน้าบ้าน น้ำซาวข้าวก็มีประโยชน์เหมือนกัน โดยนำไปใช้รดน้ำต้นไม้จะทำให้ใบและดอกเจริญดี งอกงาม

pixabay.com

7. ผักดองเป็นอาหารที่หาเจ้าอร่อยยากมาก ดังนั้นถ้าอยากทาน เราสามารถทำเองได้ด้วยการคลุกผักสดเข้ากับเกลือ จากนั้นใส่โหลดองที่เตรียมไว้ แล้วเทน้ำซาวข้าวตามลงไป ปิดฝาเก็บไว้อุณหภูมิห้อง 3 วันก็ทานได้แล้ว

8. บ้านไหนที่พื้นบ้านเป็นไม้ แนะนำให้ใช้น้ำซาวข้าวถูพื้น จะทำให้พื้นไม้สะอาด เงางามเหมือนใหม่เลยล่ะ

commons.wikimedia.org

ต่อจากนี้ใครยังทิ้งอยู่นี่เสียดายแย่เลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่