แบบไหนเหมาะกับคุณ? 10 เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจ "เสริมจมูก" จะได้ไม่พลาด!!

อ่าน 1,513

การเสริมจมูก ถือเป็นสิ่งที่สาวๆ ในบ้านเราหลายคนให้ความสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้า เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองแล้ว การเสริมจมูกยังเป็นพื้นฐานของหลักโหงวเฮ้งบนใบหน้าของผู้หญิงที่สำคัญด้วย แต่ก่อนจะไปเสริมจมูก สาวๆ ควรต้องรู้สิ่งพื้นฐานเหล่านี้ก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการผิดพลาดและต้องเจ็บตัวหรือเสียเงินหลายๆ ครั้งเพื่อไปแก้ไข ซึ่งวันนี้ GangBeauty มีเรื่องควรรู้นี้มาบอกต่อสาวๆ กันค่ะ

www.pixabay.com

1. ศึกษาข้อมูล

เป็นสิ่งแรกที่สาวๆ ควรจะทำเมื่อกำลังตัดสินใจไปเสริมจมูก คือการศึกษาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวขั้นตอน วิธีการทำ ประเภทซิลิโคน และรวมไปถึงข้อมูลต่างๆ ของสถานเสริมความงามและตัวคุณหมอแต่ละท่านด้วย ดูจากผลงานประกอบกัน โดยการหารีวิวเบื้องต้นจากทางอินเทอร์เน็ตก็ได้ จะช่วยประกอบการตัดสินใจได้ดี ยิ่งรู้ข้อมูลมากก็ยิ่งได้เปรียบค่ะ

2. ปรึกษาคุณหมอ

ถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีสำหรับตัวคุณ เพราะการปรึกษาคุณหมอนั้นจะช่วยทำให้คุณเข้าใจและเห็นภาพการเสริมจมูกมากยิ่งขึ้น เพราะคุณหมอจะอธิบายได้ดีว่าใบหน้าคุณนั้นเหมาะกับซิลโคนทรงไหน ประเภทอะไร หรือสิ่งที่คุณต้องการเป็นแบบไหน จะได้เข้าใจตรงกันก่อนการเสริมจมูกนั่นเอง

3. การเลือกทรงจมูก

เป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญมากๆ เพราะการเลือกทรงจมูกที่เข้ากับใบหน้าของคุณได้ดี จะทำให้ลดการผิดพลาดในผ่ายหลัง เพราะรูปหน้าของแต่ละคนแตกต่างกัน รวมไปถึงเนื้อบริเวณจมูกด้วยหากเนื้อบางก็จะเสริมโด่งมากไม่ได้ ซึ่งต้องทำความเข้าใจในส่วนนี้ให้ดี ดังนั้นขั้นตอนนี้ต้องปรึกษาร่วมกันกับคุณหมออย่างละเอียด

www.pixabay.com

4. การเลือกซิลิโคน

ปัจจุบันมีเนื้อซิลิโคนมากมายหลายรูปแบบ จึงทำให้สาวๆ หลายคนสงสัยว่าแบบไหนที่เหมาะกับตัวเองที่สุด สำหรับคนที่มีจมูกเล็ก เนื้อบาง เหมาะกับซิลิโคนแบบนิ่มๆ เพราะจะช่วยให้เสริมออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติ ส่วนคนที่มีเนื้อจมูกหนา ก็เหมาะกับซิลิโคนแบบนิ่มปานกลาง อย่าเลือกแบบที่แข็งเป็นแท่งมากเกินไป ทั้งนี้ต้องปรึกษาคุณหมอร่วมด้วยจะดีที่สุด

5. ศึกษาวิธีดูแลรักษา

เพราะการเสริมจมูกนั้นไม่ใช่เสริมแล้วจะเสร็จแล้วสวยในไม่กี่วัน การที่ซิลิโคนและเนื้อจมูกจะเข้ารูปสวยงามนั้นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 - 3 เดือน ซึ่งขั้นตอนการดูแลหลังผ่าตัดเสริมจมูกก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ หากดูแลไม่ดีก็มีสิทธิ์เบี้ยว เอียง หรือเกิดการอักเสบติดเชื้อได้

6. รูปหน้าจะเปลี่ยนไป

หลังการเสริมจมูกใบหน้าของคุณจะเกิดการบวม ช้ำ โดยเฉพาะบริเวณหัวตาและสันจมูก ซึ่งแต่ละคนจะบวมน้อยบวมมากไม่เท่ากัน แต่ก็มีวิธีช่วยลดบวมง่ายๆ ด้วยการกินยาตามหมอสั่ง และการประคบเย็นในช่วงแรกๆ ต่อมาจึงประคบร้อนช่วยให้หายช้ำเร็วขึ้น

www.pixabay.com

7. ห้ามให้จมูกกระทบกระเทือน

เพราะช่วงแรกๆ จมูกยังไม่เข้าที่ดี มีสิทธิ์ที่จะเบี้ยวเอียง อักเสบได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ ต้องดูแลเอาใจใส่ตัวเองเป็นพิเศษ ห้ามให้จมูกกระทบเทือนแรงๆ เด็ดขาด

8. ปฏิบัติตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัด

คุณหมอมีหน้าที่สำคัญในช่วงก่อนและผ่าตัดเสร็จเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่การดูแลรักษาของคุณเอง ซึ่งคุณหมอจะมีคำแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น จมูกเข้ารูปสวยมากขึ้น เช่น นอนหน้าตรง ห้ามใส่แว่น ห้ามกินของหมักดอง เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

9. มีเลือกแห้งติดในจมูก ควรทำอย่างไร

วิธีที่ดีและถนอมแผลผ่าตัดนั้นคือ ควรใช้คัตตอนบัดชุบน้ำเกลือหรือน้ำอุ่น แล้วค่อยๆ เช็ดบริเวณก้อนเลือด จากนั้นใช้วาสลีนทาทับไว้ เพื่อไม่ให้ผิวบริเวณนั้นแห้งเกินไป ข้อห้ามคืออย่าใช้นิ้วหรือเล็บเขี่ย เกา แกะออกเด็ดขาด อาจทำให้แผลฉีก ติดเชื้อได้

www.pixabay.com

10. ใส่ใจเรื่องการกิน

คุณหมอหลายท่านจะแนะนำให้งดอาหารจำพวก อาหารทะเล อาหารหมักดอง อาหารรสจัด เครื่องดื่มแอลกฮอล์ หรือแม้แต่อาหารที่มีกลิ่นฉุน (อาจทำให้จาม) ในระยะเวลาประมาณ 1 เดือน  เพราะส่งผลกระทบโดยตรงต่อแผลผ่าตัด ซึ่งสาวๆ ก็ควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วย

     เมื่อทราบเรื่องราวเกี่ยวกับการเสริมจมูกแล้ว สาวๆ คนไหนที่กำลังวางแผนไปแปลงโฉมตัวเองอยู่ ก็อย่าลืมหลักการเหล่านี้นะคะ เพราะจะช่วยให้คุณได้ทรงจมูกที่เข้ากับใบหน้าที่สุด ดูดีที่สุดและเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองด้วยค่ะ

ภาพหน้าปกจาก www.pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่