อย่ากลับไปหาแฟนเก่า! 4 ข้อที่ต้องท่องให้ขึ้นใจ ก่อนคิดกลับไปรีเทิร์น

อ่าน 29,725

รักแรกมันแยกยาก รักมากมันยากแยก มีแฟนเป็นคนแรก จะให้ลืมก็คงยาก อดีตเคยหวานรักครั้งเก่าที่ยังฝังใจ ยังคงตามมาหลอกหลอน และทำให้ใจคุณหวั่นไหวอยู่หรือเปล่า ไม่อยากได้แฟนใหม่แต่อยากได้แฟนคืน และเหมือนเขาก็ใจตรงกัน ก่อนจะตัดสินใจอ่านนี่ก่อน 4 ข้อที่ต้องท่องให้ขึ้นใจ ก่อนคิดกลับไปรีเทิร์น จะมีอะไรบ้างตาม GangBeauty ไปเลย

1. กลับไปก็ไม่เหมือนเดิม

: pinterest.com

จำไว้และยอมรับความจริงให้ได้ว่า กลับไปครั้งนี้ยังไงก็ไม่เหมือนเดิม ทั้งในเรื่องของความรู้สึก หรือความไว้ใจที่เสียไป มันจะยังคงทิ้งรอยร้าวในความสัมพันธ์เอาไว้ ถ้าคิดว่าความรักที่มีจะมากพอที่จะเยียวยาก็กลับไป

2. ถ้ายังเหมือนเดิมอย่ากลับไป

: pinterest.com

จำได้ไหมว่าครั้งนั้นคุณเลิกกันเพราะอะไร ทัศนคติไม่ตรงกัน ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ความเจ้าชู้ หรือเพราะไม่มีเวลา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร แต่ถ้าทุกอย่างยังเหมือนเดิม ยังไม่ได้แก้ไขอะไร สุดท้ายตอนจบมันก็จะเหมือนเดิม แต่ถ้าอยากจะเสี่ยงก็ลองดู

3. เพราะรักจริงเหรอ

: pinterest.com

ถามใจตัวเองดีๆ ว่าที่อยากกลับไปคบคราวนี้เพราะยังรักจริงเหรอ หรือแค่ผูกพัน แค่เคยชิน แค่ไม่มีใคร แค่ผลประโยชน์ และดูให้ออกด้วยว่าเขากลับมาเพราะอะไร

4. คุณจะพลาดโอกาสเจอคนที่ดีกว่า

: pinterest.com

อย่าเสียเวลาอยู่กับความสับสน ถ้าเขาคือคนที่ใช่จริงๆ คุณจะไม่ต้องสับสนอยู่อย่างนี้หรอกค่ะ ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียว คุณอาจจะเจอคนที่ดีกว่า รักคุณได้มากกว่านี้ ถึงตอนนี้คุณจะยังรู้สึกรักเขามากอยู่ ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะรักใครไม่ได้อีกนะคะ หนังสือเล่มใหม่อาจจะน่าอ่านกว่าเรื่องเก่าก็ได้

ใครที่กำลังสับสน กำลังตัดสินใจ ลองนำ 4 ข้อนี้กลับไปคิดทบทวนดูดีๆนะคะ ขอให้เจอคนที่ใช่สำหรับคุณเร็วๆค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่