เกินกว่าเหตุรึเปล่า?! ดื่มมาแต่ไม่ได้เมา ทำไมยังต้องห้ามขับรถกันนะ!!

อ่าน 2,150

      ขึ้นชื่อว่าเทศกาลสงกรานต์ ทุกปีก็มักจะขึ้นชื่อเรื่องความอันตรายเกี่ยวกับอุบัติเหตุต่างๆ ซึ่งต้นเหตุที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมสูญเสียชีวิตกันมากมายก็คือสุราและของมึนเมา Gangbeauty บอกเลยนะว่าตามกฎหมายเป่าแอลกอฮอล์แล้วต้องห้ามเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์น่ะ มันไม่เกินกว่าเหตุหรอก และอย่าเถียงด้วยว่าไม่เมา!

www.thairath.co.th

www.minot.af.mil

    อย่างที่รู้กันดีว่าแอลกอฮอล์ทำให้เรามึนเมา แต่บางคนที่เชื่อว่าตนเองเป็นนักดื่มสายแข็งก็มักจะเถียงข้างๆ คูๆ ว่าตนไม่เมา ดื่มนิดเดียวไม่เมา มีสติครบถ้วน รู้หรือไม่ว่าจากการศึกษาหลายแห่ง พบว่าปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดที่ต่างกัน จะส่งผลแสดงอาการที่แตกต่างกัน ดังนี้

50 mg% การเคลื่อนไหวจะช้าลง ทักษะการควบคุมรถแย่ลง

100 mg% รู้สึกมึนเมา มีความเซ เดินไม่ตรงทาง

200 mg% มึนหัว งุนงง คลื่นไส้ อาเจียน

300-400 mg% เกิดอาการง่วงซึม การรับรู้ลดลง สลบ และอาจร้ายแรงถึงชีวิต

pxhere.com

          เห็นแล้วใช่มั้ยว่าเพียงแค่ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ที่ชอบเอาแต่เถียงคุณตำรวจว่าผมไม่เมาอย่างนั้นอย่างนี้ แท้จริงก็ไม่มีสมรรถนะมากพอจะควบคุมรถได้แล้ว นอกจากรถจะโดนยึด โดนจับ โดนปรับ ทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงมีผลต่อใบขับขี่ในรูปแบบต่างๆ ก็ยังมีความเสี่ยงต่ออันตรายทางอุบัติเหตุถึงชีวิตด้วย หากไม่ได้รักตัวเองมาก ไม่กลัวตาย ก็ช่วยแคร์ ช่วยเป็นห่วงคนที่โดยสารมากับเราบ้างนะ

pxhere.com

ที่เตือนเพราะหวังดี อย่าเอาชีวิตไปทิ้งเพราะเหล้าเลยนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่