อายุ 20+ ต้นๆก็มีริ้วรอยแล้ว ทำไงดี ? เรามีคำตอบ!!

อ่าน 4,958

ร้อยทั้งร้อยเชื่อเลยว่าทุกคนคงไม่อยากให้หน้าตัวเองเหี่ยวย่นจนดูแก่ก่อนวัยหรอกจริงไหม? แต่ทว่าความเสื่อมโทรมของผิวหนังนั้นถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่ไม่อาจปฏิเสธได้ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ใครหลายๆ คน เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า โดยเฉพาะจุดที่เห็นได้เด่นชัดที่สุดอย่าง "ริ้วรอยร่องแก้ม" ที่จากเดิมเคยเรียบตึงกระชับตอนนี้กลับกลายเป็นร่องขึ้นมาซะอย่างงั้น วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยให้สาวๆมีผิวหน้าที่ยังคงความเด็ก ริ้วรอยจางลง สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกค่ะ

1.นอนหลับให้เพียงพอ อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงต่อวัน และไม่ควรนอนดึกเกิน 3-4 ทุ่ม เพราะหลังจากนี้ เป็นเวลาของการฟื้นฟูสภาพผิว และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

www.wikihow.com

2.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ข้าวไม่ขัดสี ผักใบเขียว ผลไม้ เพราะมีกากใย หรือไฟเบอร์ ช่วยในการขับถ่ายของเสีย ออกจากร่างกาย ไม่ควรทานอาหารที่รสหวานมากๆ เพราะจะทำให้เกิดสิวขึ้นบนใบหน้า รวมไปถึงอย่ากินเค็มมากไป เพราะจะทำให้ใบหน้าดูหมองคล้ำ ควรทานผัก ผลไม้ ที่มีวิตามิน และแร่ธาตุ เพื่อช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง

3.ดื่มน้ำมากๆ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน ให้ร่างกายได้ขับของเสียออก รวมไปถึงการจำกัด การรับประทานชา กาแฟ ที่มีผลต่อความชุ่มชื้นของผิว

www.wikihow.com

4.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ให้หัวใจได้สูบฉีดโลหิตได้ดีขึ้น ไม่ควรออกมาก หรือน้อยจนเกินไป

5.การได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ก็ทำให้ร่างกายดูสดใสมากขึ้น

6.รู้จักควบคุมการขับถ่ายให้ถูกสุขลักษณะ ควรขับถ่ายเป็นประทุกวัน

7.รู้จักเลือกใช้ครีมกันแดด หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ที่เข้ากับตัวเอง เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย

www.wikihow.com

www.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่