รู้ทันแม่ค้า!! 5 เคล็ดลับเลือกซื้อทุเรียนให้ได้ผลดี พูใหญ่ เนื้อแน่นไม่มีเน่า!!

อ่าน 8,011

ในช่วงปลายๆ เดือนเมษายนของทุกปี หลายคนคงกำลังเฝ้ารอผลไม้ที่เป็นเจ้าราชาอย่าง ทุเรียน กันอยู่ใช่หรือเปล่า? แต่จะว่าไปการเลือกซื้อทุเรียนก็ถือเป็นเรื่องที่ยากเอาการอยู่เหมือนกัน เพราะหากไม่ใช่แบบที่พ่อค้าแม่ค้าได้แกะเปลือกไว้ให้แล้ว ก็มีความเสี่ยงสูงมากที่จะได้เนื้อทุเรียนแบบไม่ดี เสียเงินกันฟรีๆ ดังนั้นวันนี้ GangBeauty จึงนำเคล็ดลับการเลือกซื้อทุเรียนให้ได้ผลดี พูใหญ่ เนื้อแน่น มาฝากกันจ้า

www.pixabay.com

      ซึ่งการเลือกซื้อทุเรียนนั้นก็มีข้อสังเกตง่ายๆ ที่คุณเองก็สามารถทำได้ตามนี้ คือ..

1. สังเกตก้านผล

ก้านผลจะแข็งและมีสีเข้มขึ้น สากมือ เมื่อจับก้านผลแล้วแกว่งผลทุเรียนจะรู้สึกว่า ก้านผลทุเรียนมีสปริงมากขึ้น ก้านผลบริเวณปากปลิงจะบวมโตเห็นรอยต่อชัดเจน

www.pixabay.com

2. สังเกตหนาม

ปลายหนามแห้ง มีสีน้ำตาลเข้ม เปราะและหักง่าย ดังนั้น เมื่อมองจากด้านบนของผลจะเห็นหนามเป็นสีเข้ม หนามกางออก ร่องหนามห่าง เวลาบีบหนามเข้าหากันจะรู้สึกว่ามีสปริง

3. สังเกตรอยแยกระหว่างพู

ผลทุเรียนที่แก่จัดจะสังเกตเห็นรอยแยกสีน้ำตาลบนร่องพูอย่างชัดเจน ยกเว้น บางพันธุ์ที่พูปรากฏไม่เด่นชัดเช่น พันธุ์ก้านยาว

www.pixabay.com

4. การชิมปลิง

ผลทุเรียนแก่จัด เมื่อตัดขั้วผลหรือปลิงออกจะพบน้ำใส ซึ่งไม่ข้นเหนียวเหมือนในทุเรียนอ่อน และเมื่อชิมดูจะมีรสหวาน

5. การเคาะเปลือก

หรือกรีดหนาม เมื่อเคาะเปลือกผลทุเรียนที่แก่จัดจะมีเสียงดังหลวมๆ เสียงหนักหรือเบาแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับพันธุ์และอายุของต้นทุเรียน

www.pixabay.com

     นี่แหละจ้า เคล็ดลับสำหรับการเลือกซื้อทุเรียนให้ได้ผลดี คุ้มค่ากับเงินที่เราจ่ายไป เพราะราคาทุเรียนทุกวันนี้ค่อนข้างสูง ฉะนั้นแล้ว.. อย่าลืมเอาวิธีเหล่านี้ไปช่วยเลือกทุเรียนกันนะจ๊ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่