เตือนตัวเองว่าห้ามทำเด็ดขาด !!! 7 พฤติกรรม ต้องห้ามที่สาวๆไม่ควรทำเวลา "โกรธ"

อ่าน 4,999

เมื่อไรที่คุณต้องตกอยู่ในภาวะ อารมณ์โกรธ คุณควรพึงระลึกว่าความรู้สึกที่ว่ามันเกิดขึ้นกับตัวคุณเอง คนที่จะหยุดยั้งมันได้ดีที่สุด ก็คือตัวคุณเองเท่านั้น และเมื่อใจเย็นลงแล้ว การหันหน้าเข้าหากันเพื่อปรับความเข้าใจกันด้วยนะคะ วันนี้ gangbeauty จึงมาเตือนถึง 7 พฤติกรรมที่สาวๆไม่ควรทำเด็ดขาดเวลาโกรธมาฝากกันค่ะ !!!

: pinterest.com

1. โพสต์ระบายบนสื่อโซเชียล

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าสื่อบนโลกออนไลน์ คือดาบสองคม ยิ่งคุณระบายความโกรธลงไป นอกจากมันจะทำให้คุณถูกมองในแง่ลบ แล้วได้รับคอมเม้นท์ต่อว่ากลับมา หรือคอมเม้นท์สนับสนุนที่ทำให้เรื่องยุ่งขึ้นไปอีก

2. โต้เถียงกัน

ก่อนที่คุณจะพูดออกไป ให้เปรียบเทียบระหว่างสิ่งที่คุณจะได้กับสิ่งที่คุณจะเสียซะก่อนว่ามันคุ้มมั้ย? เพราะคำพูดในเวลาที่คุณโกรธอาจจะย้อนกลับมาทำลายคุณ หรือทำให้คุณต้องเสียใจภายหลัง

: pinterest.com

3. ทำร้ายผู้อื่น

ควบคุมความโกรธของคุณให้ได้ พยายามตั้งสติก่อนที่จะระเบิดมันออกมาด้วยความรุนแรงอย่างการทำร้ายผู้อื่น เพราะมันคือสิ่งที่แย่มากๆ และอารมณ์ชั่ววูบของคุณ อาจทำลายอนาคตคุณไปตลอดกาลเลยก็ได้

4. ขับรถ

ถ้าคุณโกรธในขณะที่ขับขี่ยานพาหนะอยู่บนท้องถนน ควรจอดข้างทางเพื่อปรับอารมณ์ซักพัก เพราะมีข้อมูลจากการวิจัยพบว่าผู้ขับขี่ที่อยู่ในอารมณ์โกรธ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากขึ้น

: pinterest.com

5. เล่าต่อให้คนอื่นฟัง

จริงอยู่ที่การได้พูดคุยกับคนอื่นในเวลาที่เรารู้สึกอัดอั้นตันใจ คือวิธีผ่อนคลายความตึงเครียดให้เราได้ แต่ถ้าหากเรื่องไม่ดีของคุณถูกนำไปพูดต่อ คนที่จะเสียประโยชน์ก็คือคุณเอง

6. ประชดตัวเอง

พฤติกรรมประชดตัวเอง ด้วยวิธีการดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หรือพฤติกรรมแย่ๆอื่นๆ เป็นวิธีการจัดการกับอารมณ์โกรธที่ผิด เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ยังเป็นการการทำร้ายตัวเองซ้ำเข้าไปอีก

: pinterest.com

7. เข้าสังคม

ในขณะที่คุณกำลังโกรธ นั่นหมายถึงเวลาที่คุณต้องอยู่กับตัวเอง และทบทวนสิ่งต่างๆเพื่อปรับมุมมองให้คุณรู้สึกดีขึ้น เพราะการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นตอนที่โกรธ คุณอาจเผลอแสดงอาการที่ไม่น่าจดจำสำหรับคนที่มองเข้ามา และภาพลักษณ์ลบๆนั้นจะติดตัวคุณไปตลอด


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่