รักถึงจุดอิ่มตัวหรือยัง? 6 สัญญาณความรักจืดจาง ใกล้ถึงวันเดินแยกทาง!!

อ่าน 33,112

เคยรู้สึกมั้ยว่าความรักทุกวันนี้ไม่มีความสุขรวมอยู่ด้วย ราวกับว่าคุณแล้วเขามีความสัมพันธ์ที่เริ่มถดถอย ห่างเหิน ซึ่งบางคู่อาจถึงขั้นที่เบื่อกันและกันไปเลย นั่นแหละเรียกว่าจุดอิ่มตัวของความรัก ซึ่งคุณสามารถเช็กได้จาก 6 สัญญาณต่อไปนี้ที่ GangBeauty นำมาฝาก เพราะหากทราบว่าความรักจืดจางจริงๆ ก็จะได้ป้องกันไม่ให้ถึงวันแยกทางกันได้

1. ความสำคัญลดน้อยลง

แรกๆ คุณอาจจะพบว่าทุกอย่างเป็นเรื่องพิเศษเสมอ เช่น ไปรับ-ไปส่ง , ออกไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ , อยู่ด้วยกันแล้วมีแต่เสียงหัวเราะ กลับกันทุกวันนี้ความสำคัญของคุณมันเหมือนลดลงไปทุกที

2. ทะเลาะกันเรื่องเดิมๆ

เกิดจากปัญหาความไม่ลงตัวที่คุณทั้งสองไม่เคยแก้ไข ได้แต่เก็บสะสมจนกลายเป็นระเบิดเวลา ที่ทุกวันนี้ทะเลาะกันเมื่อไรก็มีแต่เรื่องเดิมๆ

3. ไม่ค่อยพูดคุยกัน

ทั้งการพูดคุยผ่านแชท ข้อความ หรือพูดคุยกันต่อหน้ส คุณและเขาเริ่มรู้สึกว่าไม่มีเรื่องอะไรที่คุยกันแล้วสนุกแฮปปี้เหมือนเดิม เพราะยิ่งคุยก็ยิ่งเห็นถึงความเปลี่ยนไป ยิ่งคุยก็ยิ่งมีเรื่องให้ทะเลาะกัน

4. ไม่มีเวลาให้กัน

เมื่อความรักถึงจุดอิ่มตัวคุณจะรู้สึกว่าการอยู่ข้างๆ กันนั้นเป็นเรื่องน่าเบื่อ จึงเริ่มไม่สนใจที่จะเข้าหากัน เริ่มห่างเหินกันออกไปทุกที ซึ่งความรู้สึกนี้ชัดเจนมากว่าคู่ของคุณอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง

5. ต่างคนต่างสนใจแค่ตัวเอง

ไม่ว่าคุณหรือเขาก็เริ่มที่จะอยู่กับตัวเอง เริ่มสนใจอีกฝ่ายน้อยลง รู้สึกว่าอยู่คนเดียวได้มีความสุขมากกว่าด้วย นั่นอาจเป็นเพราะจุดอิ่มตัวของคุณมาถึงเร็วเกินไป จนทำให้ต่างคนต่างมองข้ามคำว่ารักไปแล้ว

6. รู้สึกอยู่คนเดียวสบายใจ

เป็นความรู้สึกที่ชัดเจนมากว่า.. ความรักของคุณอาจถึงจุดอิ่มตัวแล้วจริงๆ เพราะเมื่อไรที่คุณเริ่มรู้สึกว่าการอยู่คนเดียวโดยที่ไม่มีเขานั้น ทำให้คุณรู้สึกสบายใจ มีความสุขและเป็นตัวเองมากกว่า

     เป็นธรรมดาที่ความรักดำเนินมาสักระยะจะถึงจุดอิ่มตัวในสักวัน แต่การจะพลิกจุดอิ่มตัวที่ว่านั้นให้กลายเป็นความผูกพันและความเข้าใจ มันคงขึ้นอยู่กับคุณทั้งสองคนแล้วว่าจะจับมือกันไว้ได้แน่นแค่ไหน ถือเป็นช่วงที่พิสูจน์รักจริงอย่างหนึ่งก็ว่าได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่