9 สูตรมาส์กหน้าใสง่ายๆ ต่อให้หน้าสดผิวก็ดูดีเวอร์ !!!

อ่าน 4,450

สาวๆคนไหนที่กำลังกลุ้มใจเรื่องปัญหาผิวหน้าต่างๆ วันนี้ gangbeauty มาแนะนำสูตรมาส์กหน้าสวยใสง่ายๆมาฝากกันค่ะ ด้วย 9 สูตรมาส์กหน้านี้จะช่วยเรื่อง ปัญหาสิวต่างๆ รอยสิ้ว กระชับรูขุมขน ขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายไป เพิ่มความชุ่มชื้น และทำให้หน้าเนียนนุ่มอีกด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวสุขภาพดีได้ง่ายๆ

: pinterest.com

1. โยเกิร์ต + น้ำผึ้ง

เคล็ดลับในการรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้าคือ มาสก์โยเกิร์ตและน้ำผึ้ง สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื้น แก้อาการหน้าแห้งลอกได้ดี

2. โยเกิร์ต + น้ำผึ้ง + กากแฟ + น้ำมันมะพร้าว

ใช้โยเกิร์ตผสมกับกากแฟ และน้ำมันมะพร้าวในการมาสก์หน้า ตอนทาก็นวดเบาๆ เพื่อสครับผิวหน้า ขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายไปแล้วให้หลุดออกไป โยเกิร์ตและน้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ผิวกระจ่างใส ทั้งยังรักษาความชุ่มชื้นด้วยจ้า

: pinterest.com

3. โยเกิร์ตผ + ข้าวโอ๊ต + ขมิ้น

มาสก์โยเกิร์ตผสมกับข้าวโอ๊ต และขมิ้น สูตรนี้ช่วยเรื่องขจัดความหมองคล้ำและช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นค่ะ ให้มาสก์ทิ้งไว้สัก 15 นาทีแล้วก็ล้างออก ทำอย่างสม่ำเสมอเธอจะพบว่าผิวนุ่มขึ้นและสว่างกระจ่างใสขึ้น

4. น้ำผึ้ง + อะโวคาโด

ผิวแห้ง ใช้น้ำผึ้งและอะโวคาโดมาสก์หน้าค่ะ ส่วนผสมของทั้งสองสูตรนี้มีส่วนช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยให้หน้าเนียนนุ่มอีกด้วยนะคะ

: pinterest.com

5. ไข่ขาว + มะนาว

เคล็ดลับหน้าใสลดสิว มาสก์ไข่ขาวและมะนาว ให้แบ่งไข่ขาวหนึ่งฟองออกมาจากไข่แดง จากนั้นก็ตีไข่ขาวให้ขึ้นฟองแล้วใส่น้ำมะนาวลงไปผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วเอามามาสก์หน้าทิ้งไว้ 30 นาทีค่อยล้างออก สูตรนี้ไข่ขาวจะช่วยกระชับรูขุมขนและมะนาวจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสพร้อมกับลดการเกิดสิว

6. ไข่ขาว + น้ำมันอัลมอนด์

ใช้ไข่ขาวผสมกับน้ำมันอัลมอนด์มาสก์หน้า ตัวไข่ขาวจะช่วยให้รูขุมขนกระชับ และกำจัดสิวเสี้ยนออกไป ส่วนน้ำมันอัลมอนด์จะทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นจ้า

: pinterest.com

7. แตงกวา

อากาศร้อนๆ มาสก์แตงกวา วิธีการนำแตงกวามาบดลงบนชีทมาส์ก จากนั้นก็จะเอามามาสก์หน้าค่ะ ทริคคือให้ใช้แตงกวาที่เย็นจัด ผิวหน้าจะได้กระชับและลดอาการบวมได้ดี

8. น้ำมันหอมระเหย

ล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้า จากนั้นเอาผ้าขนหนูไปอุ่นในไมโครเวฟ 1 นาที และนำน้ำมันหอมระเหยที่ชอบเทลงผ้าให้ชุ่มค่อยเอามาเช็ดผิวหน้าค่ะ ความร้อนจากผ้าขนหนูจะช่วยเปิดรูขุมขนขณะที่ผ้าจะเช็ดคราบสิ่งสกปรกออกจากใบหน้า แถมกลิ่นจากน้ำมันหอมระเหยยังช่วยให้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้

9. เบกกิ้งโซดา + ครีมมอยเจอร์ไรเซอร์

สครับผิวหน้าแบบง่ายๆ ให้เอาเบกกิ้งโซดาผสมกับครีมมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อสครับผิวหน้าค่ะ แนะนำว่าให้ทำแค่เดือนละครั้งสองครั้ง จะได้ไม่เป็นการรบกวนผิวหน้ามากเกินไปค่า

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่