บ้านไม่สะอาดอย่างที่คิด!! 5 จุดลับในบ้าน ที่คุณชอบลืมทำความสะอาด!!

อ่าน 2,626

  งานของแม่บ้านมีเยอะมาก ทั้งกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน ปัดฝุ่น ซึ่งถึงแม้ว่าใครหลายคนจะมีเวลาในการทำงานบ้านเยอะ บ้านดูสะอาดเนี้ยบกิ๊งตลอดเวลา แต่รับรองได้ว่ายังไงก็ต้องมีบางจุดที่ลืมทำความสะอาดกันไปอยู่ดี และวันนี้ Gangbeauty ก็จะตอกย้ำให้ฟังเองว่าจุดไหนบ้างที่เรามักจะพลาดประจำ!

1. ผ้าปูที่นอน

commons.wikimedia.org

          หลังลุกจากเตียงนอน มักไม่ค่อยมีใครหันกลับมาสนใจเตียง อย่างมากก็พับผ้าห่ม ตบหมอน และจบแค่นั้น ทั้งที่ความจริงแล้วผ้าปูที่นอนนี่ล่ะสิ่งสำคัญที่เรามักมองข้ามมันไปทุกที เก็บผ้าซักทีไรก็ไม่เคยหันมาสนใจผ้าปูที่นอนกันนักหรอก ถลกออกไปซักบ้างนะ จะได้นอนหลับอย่างถูกสุขอนามัยมากขึ้น

2. พัดลมเพดาน

www.pexels.com

          ลำพังพัดลมตั้งโต๊ะธรรมดายังขี้เกียจถอดออกไปทำความสะอาดจนฝุ่นเกาะเกรอะกรัง นับประสาอะไรกับพัดลมเพดานที่อยู่เหนือสายตาของเรา จนทำให้เราลืมว่ามีมันอยู่ในบ้านด้วย ขอเถอะนะ สองอาทิตย์ครั้งนึงก็ได้ จัดการปีนบันไดขึ้นไปเช็ดสักหน่อย ฝุ่นที่คาอยู่บนใบพัดจะได้ไม่ปลิวกระจายไปทั่วอากาศในบ้านยังไงล่ะ

3. ใต้โซฟา

pxhere.com

          แหล่งรวมตัวของฝุ่นสารพัดสายพันธุ์ชั้นดีคงไม่พ้นจุดนี้ไปได้ หากไม่เชื่อก็ลองเลื่อนโซฟาออกจากมุมมาดูสิ พื้นที่ตรงนั้นยังมองเห็นกระเบื้องอยู่บ้างมั้ย หรือปูเต็มไปด้วยฝุ่นสีดำล้วนๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ใช้ประจำ จึงไม่ควรปล่อยปะละเลยแบบนี้นะ ขยันทำความสะอาดสักหน่อย สูดอากาศระหว่างนั่งดูโทรทัศน์จะได้มีแต่ความบริสุทธิ์เข้าปอด ภูมิแพ้ไม่ถามหาด้วย

4. ล้างห้องน้ำ

www.freestockphotos.biz

          ถึงแม้ว่าห้องน้ำจะเป็นพื้นที่ที่โดนน้ำยาทำความสะอาดและน้ำชะล้างอยู่ทุกวัน แต่นั่นไม่ได้แปลว่ามันสะอาดแล้วสักหน่อย หากลองสังเกตดูดีๆ ทุกวันจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่ามีการพัฒนาเติบโตของเชื้อราต่างๆ มากมาย แถมยังอาจจะมีตะไคร่เติบโต อาบไปอาบมาลื่นหัวฟาดขอบชักโครกเอาได้ง่ายๆ มีเวลาก็จัดการเคลียร์ห้องน้ำด้วยนะจ๊ะเธอ

5. เครื่องซักผ้า

pixnio.com

          จริงอยู่ว่าเครื่องซักผ้าเป็นเครื่องมือสำหรับทำความสะอาด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะทำความสะอาดตัวเองไปด้วย หากมีเวลาเหลือเฟือ ให้เสิร์ชกูเกิ้ลหาวิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าซะบ้างนะ เพราะมีผลอย่างมากต่อเสื้อผ้าที่เรานำไปลงไปซัก ไม่อยากให้เสื้อผ้าสวยๆ ต้องมีมลทิน ข้อนี้ขอแนะนำอย่างแรง

จุดไหนยังไม่ได้ทำก็รีบไปทำเดี๋ยวนี้เลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่