ร้านอาหารวงเวียนใหญ่ เส้นทางความอร่อยย่านฝั่งธนฯ

อ่าน 5,606

วงเวียนใหญ่ ย่านของกินฝั่งธนของกรุงเทพฯ อีกแห่งที่จัดเต็มด้วยเมนูอาหารรสชาติอร่อยอย่างกลากหลาย ต้องบอกเลยว่าบางร้านเป็นร้านเก่าแก่ระดับตำนาน ที่ใครได้มาเป็นต้องแวะอุดหนุน นอกจากนี้ยังมีร้านเปิดใหม่อีกหลายร้านที่เปิดให้เข้ามาลิ้มลองความอร่อยอีกด้วย วันนี้ GangBeauty จะพาไปรู้จักกับร้านอาหารวงเวียนใหญ่ ที่ไปกี่ครั้งก็ห้ามพลาด


1. ร้านสะเด็ดชาบู

ร้านชาบูที่อยากให้คุณแวะมาลิ้มลอง บรรยากาศน่านั่ง น้ำซุปหอมน่ากิน มากมายด้วยรายการเมนูอาหาร ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ลูกชิ้น และผักต่างๆ โดยคัดสรรวัตถุดิบที่ทั้งสดและใหม่ รวมถึงยังมีเมนูขนมหวาน ตบท้ายอีกด้วย


2. ร้านผัดไท นรกแตก

ร้านผัดไทยเจ้าอร่อยแห่งวงเวียนใหญ่ ที่ร้านจะทำไข่ที่มีลักษณะเหมือนตาข่าย คลุมห่อเส้นเอาไว้ ข้างในประกอบด้วยกุ้งสด กุ้งแห้ง ตลอดจนเครื่องผัดไทยต่างๆ ครบเครื่องแบบสุดๆ แถมยังปิดท้ายด้วยเครื่องที่โรยหน้าผัดไทย ทั้งเกี๊ยว ปลากรอบ ปลาหมึก และเส้นมะม่วง


3. ร้านสุดแซ่บ ยำมะม่วงปูม้า

จัดเต็มกับเมนูสุดแซ่บน่ากิน ไม่ว่าจะเป็นยำปูม้า, ยำปูจืด, ยำกั้ง และยำหอยนางรม เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งยำปูม้าปูสด เนื้อแน่น ราดด้วยน้ำยำสีสันจัดจ้าน อร่อยทุกคำ


4. ร้านหมูสะเต๊ะ สมมิตร

หมูสะเต๊ะเจ้าแรกของวงเวียนใหญ่ ส่งต่อความอร่อยมามากกว่า 60 ปี เนื้อนุ่มๆ ติดมันนิดๆ กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน รับรองว่าอร่อยฟินเบอร์แรง แถมราคาไม่แพง อีกด้วย


5. ร้านสมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขาปากซอยเจริญรัถ 1, สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี และสาขาลาดหญ้า ความอร่อยเด็ดมัดใจลูกค้าอยู่ที่ทางร้านจะใช้ปูเนื้อทะเล-ปูทะเลไข่เป็นๆ  นอกจากเมนู "กุ้งและปูอบวุ้นเส้น" เมนูพระเอกของร้านแล้ว ยังมี "หอยแมลงภู่อบ" ที่อร่อยไม่แพ้กัน


ร้านอาหาร

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่