10 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรเปลี่ยนเวลาออกกำลังกายมาเป็นตอนเช้า !!

อ่าน 3,744

เชื่อว่าต้องมีหลายๆคนต้องโอดโอย กับการออกกำลังกายแน่นอน บางคนคงคัดแย้งอยู่ในใจว่า แค่จะอัดตัวเองออกจากเตียงก็เป็นเรื่องยากแล้ว ยังต้องไปออกกำลังกายตอนเช้าอีก ก็เพราะคุณคิดแบบนี้ ทำให้คุณร่างกายไม่แข็งแรง ทั้งยังลดน้ำหนักไม่ได้อีกด้วย วันนี้ gangbeauty จึงนำเหตุผลมาให้อ่านกันค่ะ ว่าเพราะอะไรคุณถึงควรเปลี่ยนเวลา ออกกำลังกายมาเป็นช่วงเช้าแทน !!!

: pinterest.com

1. มีระเบียบวินัยมากขึ้น

การที่ต้องบังคับตัวเองให้ตื่นมาออกกำลังกายทุกวันจน กลายเป็นกิจวัตรประจำวัน ถือเป็นการฝึกในเรื่องระเบียบวินัยอีกทางหนึ่ง เพราะในช่วงแรกๆ อาจเป็นเรื่องยากในการทำสิ่งที่ไม่คุ้นเคย แต่หากได้ทำเป็นประจำทุกวันจะกลายเป็นความเคยชินในที่สุด

2. กำหนดเวลาได้แน่นอน

หนุ่มสาววัยทำงานจะเลือกออกกำลังกายในช่วงเย็นหลัง จากเวลาเลิกงานไปแล้ว แต่บางครั้งก็มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ไม่สามารถไปออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา ได้ อาทิ งานไม่เสร็จ มีประชุมด่วน ดังนั้นการออกกำลังกายก่อนทำงานจึงกำหนดเวลาได้แน่นอนกว่า และสามารถทำเป็นประจำได้ทุกวัน อีกทั้งตอนเย็นยังมีเวลาว่างไปทำกิจกรรมอื่นได้ด้วย

: pinterest.com

3. ได้สัมผัสกับอากาศที่สดชื่น

ถ้าคุณออกไปวิ่งตามสวนต่างๆ อากาศในยามเช้าจะมีมลพิษน้อยกว่าช่วงเวลาอื่นๆ ของวันและสามารถช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้น อีกทั้งยังมีลมเย็นที่ช่วยให้ระบบประสาทสงบลงและรู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลให้คุณมีความกระตือรือร้นตลอดวัน ซึ่งหากคุณอยากสัมผัสกับช่วงเวลาที่มีอากาศดีที่สุดของวัน การออกมาวิ่งตอนเช้าคงตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด

4. คลายเครียด

มีผลการศึกษาหนึ่งพบว่าการวิ่งในตอนเช้าสามารถช่วยบรรเทาความเครียดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้คุณเลิกจดจ่อกับสิ่งที่คุณกำลังคิดมากได้ชั่วขณะ ตลอดจนทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้นได้และพร้อมเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ

5. ทำงานได้ดีขึ้น

การออกกำลังกายช่วยให้สมองปลอดโปร่ง และทำให้เริ่มต้นการทำงานได้อย่างสดชื่น สามารถรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างวันได้มากขึ้น ความคิดเฉียบคมมากขึ้น ว่ากันว่าหลังจากออกกำลังกายในช่วงเช้าไปแล้ว จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสมองได้มาก 4-10 ชั่วโมงเลยทีเดียว

: pinterest.com

6. ให้พลังงาน

การออกกำลังกายตอนเย็น ในช่วงที่ร่างกายล้าจากการทำงานไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะแทนที่จะรู้สึกมีความสุขกับการออกกำลังกาย กลับมีความรู้สึกเหนื่อยล้าเข้ามาแทน แต่ถ้าหันมาเล่นกีฬาก่อนออกไปทำงาน จะพบว่าร่างกายมีความกระปรี้กระเปร่า และกระฉับกระเฉงมากกว่า อีกทั้งยังทำให้ร่างกายมีพลังงานในการทำกิจกรรมได้ตลอดวันโดยไม่รู้สึกเหน็ด เหนื่อยด้วย

7. เผาผลาญไขมันได้มากขึ้น

การออกกำลังกายก่อนรับประทานอาหารเช้า ร่างกายจะดึงพลังงานที่เก็บกักเอาไว้ออกมาใช้ในระหว่างที่เล่นกีฬา นั่นหมายความว่าการออกกำลังกายช่วงที่ท้องว่างอยู่นั้น จะการเป็นการเผาผลาญแคลอรี่ส่วนเกินในร่างกายทางอ้อมด้วย

8. ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับใคร

ยิมหรือฟิตเนสในตอนเช้าๆ คือช่วงเวลาที่ผู้คนจะมาออกกำลังกายน้อยที่สุด นี่เป็นช่วงเวลาที่คุณจะมีความสุขกับการเลือกเครื่องออกกำลังกายโดยไม่ต้องไปแย่งกับใคร

: pinterest.com

9. สลายไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ

ช่วงเช้าช่วยให้ร่างกายเผาผลาญอาหารเป็นพลังงาน และยังเป็นการสลายไขมัน ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นด้วย ฉะนั้นใครที่ต้องนั่งโต๊ะทำงานอยู่ตลอดทั้งวัน อีวานแนะนำให้หาเวลาออกกำลังกายในตอนเช้ามากกว่าช่วงเย็น

10. ช่วยในการนอนหลับ

คนที่วิ่งในตอนเช้ามักจะนอนหลับได้ดีกว่าคนที่วิ่งช่วงกลางคืน เนื่องจากการวิ่งเป็นการเติมพลังให้แก่ร่างกายและเมื่อคุณได้ใช้พลังงานเหล่านั้นไปกับกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างวัน จะส่งผลให้คุณรู้สึกง่วงนอนได้ง่ายขึ้นเมื่อถึงช่วงเวลากลางคืน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่