แต่งหน้าบ่อยต้องรู้ไว้!! วิธีเช็ดล้างเครื่องสำอางแบบผิดๆ ที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง #หากไม่อยากหน้าแก่

อ่าน 5,195

เพื่อนๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำจงฟัง! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ไวต้องรู้จักทำความสะอาดผิวหน้าให้ถูกวิธี ที่สำคัญเลยคือห้ามขี้เกียจเด็ดขาด รวมไปถึงการล้างหน้าที่ผิดวิธีก็อาจจะส่งผลให้ผิวหน้าแย่ ริ้วรอยเกิดก่อนวัยอันควร ใครที่ไม่อยากให้ผิวหน้าเหี่ยวก่อนวัย วันนี้ GangBeauty จะพามาเพื่อนๆ มาดูวิธีการเช็ดล้างเครื่องสำอางแบบผิดๆ ที่เราไม่ควรทำ พร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง จะได้หลีกเลี่ยงกัน!

1. ใช้แค่แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง

การใช้แค่แผ่นเช็ดเครื่องสำอางแล้วจบ คิดว่าสะอาดแล้ว ขอบอกเลยว่าคิดผิดค่ะ เพราะแผ่นเช็ดเครื่องสำอางไม่ได้มีการทำความสะอาดล้ำลึกขนาดนั้น อาจจะมองไม่เห็นสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่บนใบหน้า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันไม่มีอยู่ภายใต้ชั้นผิวที่เรามองไม่เห็นนะคะ ถ้าไม่อยากสิวขึ้นแนะนำให้ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์และคลีนเซอร์ด้วย

2. เช็ดถูหน้าแบบแรงๆ

หลายครั้งที่ขี้เกียจ เวลากลับถึงบ้านปุ๊บก็อยากจะนอนเลย เพราะมันเหนื่อยมันง่วง เลยรีบๆ เช็ดเครื่องสำอางออกอย่างเร่งรีบ ไม่ค่อยใส่ใจ ถ้าไม่อยากหน้าแก่ไว หน้าพัง ขอให้สาวๆ จงจำไว้ว่าโปรดเบามือ เทเมคอัพรีมูฟเวอร์ใส่สำลีแล้วค่อยๆ เช็ดออก แล้วก็เปลี่ยนสำลีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเช็ดแล้วสำลีขาวสะอาด นั่นถึงเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกทุกอย่างบนใบหน้าได้หลุดออกอย่างหมดจดแล้ว โปรดอย่างกสำลีเด็ดขาด เพราะการใช้สำลีแผ่นเดียวเช็ดนั้นไม่สามารถทำให้หน้าสะอาดได้นะคะ

3. ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ผิดประเภท

เมคอัพรีมูฟเวอร์แบบออยล์จะเหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่า ถ้าคนผิวมันใช้อาจจะอุดตันรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวได้ คนผิวมันควรจะใช้แบบเจล หรือแบบ water-based มากกว่าค่ะ อย่าใช้ผิดนะ

4. อย่าลืมเช็ดลิปสติกที่ปากด้วย

หลายคนอาจจะชอบเอารีมูฟเวอร์เช็ดๆ ไปทั้งหน้าเลย ซึ่งอาจทำให้คราบรองพื้น มาสคาร่า ลิปสติกผสมปนเปกันมั่วไปหมด ยิ่งลิปสติกเนี่ยมีส่วนผสมของน้ำมัน หากตกค้างบนผิวหน้าก็อาจจะทำให้เกิดสิวได้ เวลาเช็ดล้างก็ควรจะเช็ดออกเป็นส่วนๆ แยกกันอย่างชัดเจนไปจะได้ผลดีที่สุดค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่