รวมสูตรพอกหน้า! "แก้ปัญหาหน้าโทรม" ผิวเหี่ยว หน้าแก่ ให้ "สวยใส" หน้าเด็กลง!

อ่าน 7,545

ผิวหน้าจะเต่งตึง ไม่แห้งเหี่ยว ไม่โทรมได้นั้น ก่อนอื่นเลยสาวๆต้องบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่นก่อน เพราะเมื่อผิวอิ่มน้ำแล้ว ก็จะทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งขึ้น ไม่แห้งกร้าน จนผิวเหี่ยว หรือ ดูหน้าแก่นั่นเองนะคะ ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็มีวิธีที่สามารถช่วยให้ผิวหน้าของเราสวยใสขึ้นได้มาฝากกันด้วย!

วิธีที่ว่านั้นก็คือ การพอกหน้า นั่นเองค่ะ ซึ่งเราได้รวมสูตรพอกหน้า! "แก้ปัญหาหน้าโทรม" ผิวเหี่ยว หน้าแก่ ให้ "สวยใส" หน้าเด็กลง! มาให้สาวๆได้เลือกกัน ถึง 4 สูตรเลยทีเดียว..เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าแต่ละสูตรจะมีอะไรบ้าง...

1. โยเกิร์ต

: th.wikihow.com  

โยเกิร์ตรสธรรมชาติที่หลายๆคนทานกันอยู่บ่อยๆนี่แหละค่ะที่สามารถช่วยให้ผิวหน้าของเราใสขึ้น ผิวหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ไม่แห้งเหี่ยว ซึ่งสูตรการพอกหน้าก็ง่ายๆเลยเพียงแค่นำโยเกิร์ต มาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

2. มะละกอ

: pixabay.com  

มะละกอสามารถช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียออกได้ด้วยนะคะ ซึ่งวิธีการทำก็ง่ายๆเลย เพียงนำมะละกอสุกมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

3. แตงกวา

: pxhere.com  

อย่างที่เราทราบๆกันว่าแตงกวานั้นช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่น ลดความแห้งกร้าน แก้ผิวหน้าโทรมได้นั่นเอง! สูตรพอกหน้านี้ทำได้ด้วย นำแตงกวามาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นบดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

4. กล้วยหอม

: pxhere.com  

กล้วยหอมสามารถช่วยให้ผิวหน้าเนียน นุ่มเด้งขึ้นได้มากเลยค่ะ ขั้นตอนการทำก็คือ นำกล้วยหอมสุกมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

สูตรพอกหน้าจากของที่หาซื้อได้ง่ายๆ แถมขั้นตอนการทำก็ไม่ยากเลย สาวๆที่อยากให้ผิวหน้าสวยใส ไม่โทรม หรือ หน้าเหี่ยว ต้องเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวเยอะๆนะคะ เพียงเท่านี้ผิวหน้าก็ดีขึ้น หน้าแลดูเด็กลงได้แล้วค่ะ...


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่