ซื้อแป้งผิดเบอร์ ปรับใช้ยังไงได้บ้าง?

อ่าน 4,370

ยุคนี้การซื้อของออนไลน์ถือว่าฮอตฮิตมากเลยนะคะ เพราะเราไม่ต้องเดินทางไปซื้อตามที่ต่างๆ ให้เสียเวลา หรือ ต้องออกจากบ้านแบบร้อนๆ อยู่บ้านสบายๆแค่นั่งคลิ๊กที่หน้าจอมือถือ หน้าจอคอมฯ กดโอนเงินก็มีของมาส่งถึงหน้าบ้านแล้ว สะดวกสุดๆไปเลย!! แต่การซื้อของออนไลน์ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันนะ นั่นก็คือ เราไม่ได้ทดลองสินค้าตัวนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อยังไงล่ะ! โดนเฉพาะพวกเครื่องสำอาง เห็นในรูปสีสวยๆ แต่พอซื้อมาจริงๆ สีอาจจะเพี้ยน หรือ ไม่เข้ากับเราก็ได้!

และที่ดูเหมือนจะมีปัญหามากๆเลยก็คือ "แป้งพัฟ" เนื่องจากมีหลายโทนสี ถ้าเกิดสาวๆเลือกซื้อโทนสีมาผิด จะทิ้งก็คงเสียดายแย่เลยใช่ไหมล่ะคะ แต่จะทำอย่างไรดีเมื่อเรา ซื้อแป้งผิดสี ผิดเบอร์ วันนี้ Gangbeauty มีวิธีแก้ไข ปรับใช้มาฝากกันด้วย...ตามมาดูกันเลย!!

ซื้อแป้งเบอร์ขาวกว่าผิว

วิธีแก้ : เมื่อสาวๆซื้อแป้งที่สว่างกว่าผิว หรือ ขาวกว่าผิวจริง แนะนำว่าให้นำแป้งนั้นมาเป็นไฮไลท์ตามจุดต่างๆบนใบหน้า เพื่อเพิ่มความมีมิติของใบหน้าขึ้นได้อีก เช่น บริเวณกลางหน้าผาก โหนกแก้ม สันจมูก กระจับปาก และ คาง

ซื้อแป้งเบอร์เข้มกว่าผิว

วิธีแก้ : เมื่อสาวๆซื้อแป้งมาเข้มกว่าผิวจริง เราสามารถนำมาเป็นเฉดดิ้ง เพิ่มมิติ ความคมของใบหน้า และ ช่วยให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นได้ค่ะ ในบริเวณกรอบหน้า ไรผม ข้างแก้ม และ สันกราม หรือ สามารถนำมาเฉดดิ้งบริเวณจมูกเพิ่มความโด่งแบบธรรมชาติก็ได้นะ

เห็นไหมคะว่า เมื่อซื้อแป้งมาผิดเบอร์ ผิดสี ไม่ตรงกับสีผิวของเรา สาวๆไม่ต้องเซ็ง หรือ ทิ้งแป้งไปแบบยังไม่ได้ใช้นะ เพียงแค่นำแป้งนั้นมาปรับเปลี่ยนวิธีการใช้สักหน่อย ก็สามารถช่วยให้เราใช้แป้งนั้นต่อไปได้ แถมยังช่วยให้ใบหน้ามีมิติ สวยขึ้นได้อีกด้วยค่าาา!!

แต่ Gangbeauty ก็เข้าใจว่าสาวๆ..ที่สั่งซื้อแป้งออนไลน์มาก็อยากที่จะใช้เพื่อทาใบหน้าให้สวยใส ไม่ได้อยากใช้แบบอื่นกันใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้น เราก็ควรเลือกแป้งพัฟ ที่มีโทนสีเข้ากับผิวคนไทย อย่าง แป้งพัฟ BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++  หรือ แป้งผีเสื้อ นี่ไง! ที่เขาได้คัดเลือกสีแป้งมาอย่างดีแล้วว่า สีตรงกับผิวสาวไทยส่วนใหญ่มากที่สุด รับรองเลยว่า..สาวผิวขาวใช้แล้วหน้าไม่หมอง ไม่คล้ำ ส่วน สาวผิวสองสี ใช้แล้วหน้าไม่ลอย ไม่เทาแน่นอน!!

 


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่