รวมเคล็ดลับแต่งหน้ายังไง? ให้เด็กกว่าอายุจริง!!

อ่าน 3,974

ไม่ว่าสาวๆคนไหนก็อยากมีใบหน้าที่ดูอ่อนกว่าวัย เด็กกว่าอายุจริงกันทั้งนั้น! ซึ่งผิวหน้าที่ดูเด็กสาวๆสามารถมีกันได้ทุกคน เพียงแต่ต้องดูแลและใส่ใจสุขภาพให้ดี นอกจากนั้น "การแต่งหน้า" ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยให้สาวๆหน้าเด็กลงได้! วันนี้ Gangbeauty เลยจะมาแนะนำเคล็ดลับแต่งหน้ายังไง? ให้เด็กกว่าอายุจริง!! ให้สาวๆลองไปแต่งตามกันดู..รับรองเลยว่าต่อไปนี้หน้าของเราจะดูเด็กลงจนใครๆก็ทายอายุไม่ถูกแน่นอน!!

เคล็ดลับที่หนึ่ง : ผิวดี..อะไรก็ดี

ขั้นตอนแรกก่อนที่จะแต่งหน้าให้ดูเด็ก ต้องเริ่มจาการบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื่นก่อนนะคะ สาวๆจะสังเกตได้เลยว่าถ้าใครผิวแห้งมากๆริ้วรอยมักจะเกิดขึ้นได้ง่าย ดังนั้นการบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื่น อิ่มน้ำอยู่เสมอ นอกจากจะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้แล้ว ยังช่วยทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น สวยติดทนนานอีกด้วยนะคะ โดยสาวๆสามารถเลือกใช้ใช้ชีทมาสก์ ครีมบำรุง หรือ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ทาก่อนแต่งหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้เลย

เคล็ดลับที่สอง : แป้งห้ามโบ๊ะ

ขั้นตอนนี้สำคัญมากเลย การแต่งหน้าให้ดูเด็กกว่าอายุจริงกฎคือทุกอย่างห้ามดูหนาโบ๊ะ โดยเฉพาะแป้งนะคะ! ดังนั้นเก็บรองพื้นที่มีไปก่อนได้เลย แล้วมาใช้แป้งพัฟกันดีกว่า โดยเราขอแนะนำให้ใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่สามารถช่วยปกปิดได้ แต่ให้ความบางเบาไม่หนักผิวหน้า อย่างแป้งพัฟ BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++ หรือ แป้งผีเสื้อ ตัวนี้เลยค่ะ! ที่เป็นแป้งเนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย บางเบา ไม่หนักผิว ไม่ตกร่อง หรือ เป็นคราบในระหว่างวัน แถมสีไม่ดรอป ไม่วอกไม่เทาอีกด้วย เพราะมีให้เลือกถึง 3 สีที่เข้ากับผิวสาวไทยสุดๆ!!

เคล็ดลับที่สาม : คิ้วสไตล์เกาหลี

คิ้วสไตล์เกาหลี ก็คือ การเขียนคิ้วให้เป็นทรงตรง ดูเป็นธรรมชาติ ไม่โก่ง ไม่เข้มเหมือนคิ้วสไตล์สาวสายฝ. นั่นเองค่ะ! โดยขอแนะนำสาวๆให้ใช้ที่เขียนคิ้วชนิดฝุ่น จะช่วยให้การเขียนไม่แข็งทื่อ คิ้วดูสวยเป็นธรรมชาติขึ้นมากๆเลยแหละค่ะ!

เคล็ดลับที่สี่ : แต่งตาสำคัญมาก

ในส่วนนี้เราจะแต่งให้เบา และ ดูเป็นธรรมชาติที่สุดเลยค่ะ เพราะถ้าสาวๆแต่งตาเข้มมากๆรับรองว่าจะทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าอายุจริงแน่นอน! แต่ถ้าใครไม่มั่นใจที่จะแต่งตาอ่อนๆ เราขอแนะนำให้เปลี่ยนจากสีดำเข้มๆของอายไลน์เนอร์ และ มาสคาร่า มาใช้เป็นสีน้ำตาลแทน จะช่วยให้ดวงตาดูซอฟท์ลง ส่วนอายแชโดว์เน้นไปที่โทนน้ำตาลอ่อน หรือ พีช ยิ่งเป็นแบบกลิตเตอร์จะช่วยให้ดูเด็กและสดใสมากขึ้น

เคล็ดลับที่ห้า : แก้มแบบเด็กน้อย

การปัดแก้มสามารถทำให้รูปหน้าของเราเปลี่ยนได้เลยนะ ถ้าสาวๆอยากให้ใบหน้าดูเด็กลงแนะนำให้ปัดบริเวณหน้าแก้มออกไปทางด้านข้าง โดยใช้สีอ่อนๆอย่างสีพีช สีชมพูนม ก็จะช่วยให้ได้ลุคใสๆ แก้มดูเปล่งประกายระเรื่อ แบบสุขภาพดี

เคล็ดลับที่หก : ปากสวยแบบสาวสุขภาพดี

ลืมการทาลิปสติกสีเข้มแบบเต็มปากไปก่อนได้เลยค่ะ เพราะการแต่งหน้าให้ดูเด็ก ต้องเน้นที่ความสวยแบบธรรมชาติ ดังนั้นเรามาทาปากแบบสาวๆเกาหลีกันดีกว่า นั่นก็คือ การทาลิปแบบเบลอขอบปาก เพียงแค่ทาสีลิปด้านในปากให้เข้มแล้วเบลนสีออกมาเท่านั้นเอง ก็จะได้ริมฝีปากที่ดูสวยสุขภาพดีแล้ว!

เคล็ดลับที่เจ็ด : เพิ่มมิติให้ใบหน้า

ลุคนี้ไม่เราไม่เน้นการคอนทัวร์กรอบหน้าจนหนักแบบสายฝ.นะคะ เอาแบบเบาๆพอ สำหรับสาวๆที่ไม่มั่นใจในรูปหน้าของตัวเองนะ! แต่สิ่งที่จะลืมไม่ได้เลยก็คือการไฮไลท์บริเวณหัวตา และ โหนกแก้ม จะช่วยให้ใบหน้าดูสวยสดใสมากขึ้น และ ดูเด็กลงค่ะ!

7 เคล็ดลับการแต่งหน้า ให้เด็กกว่าอายุจริง มีเท่านี้เอง! ง่ายมากเลยใช่ไหมล่ะ เพียงแค่สาวๆปรับสไตล์การแต่งหน้านิดๆหน่อยๆ แต่งลุคใสๆ ก็สามารถช่วยให้หน้าเด็กลงได้แล้ว..สาวๆลองนำไปแต่งตามกันดูนะคะ รับรองเลยว่าใบหน้าจะดูเด็กลงไปอีกหลายปีแน่นอนเลยแหละค่าาา!!


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่