ไอเดียแต่งหน้าไปงานแต่ง ให้เข้ากับชุดทุกสี แถมมัดใจหนุ่มในงาน!!

อ่าน 3,270

ช่วงนี้ใครที่กำลังมีแพลนไปงานแต่งเพื่อน งานแต่งพี่ งานแต่งน้อง งานแต่งญาติๆ งานสำคัญของคนสำคัญทั้งทีเราจะไปแบบธรรมดาได้ยังไง ต้องจัดเต็มและสมบูรณ์แบบที่สุด! ทั้งในส่วนของเสื้อผ้า หน้า ผม เมคอัพต้องเป๊ะ หลายคนอาจจะเลือกจ้างช่างแต่งหน้า แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงินจ้างช่าง จะแต่งเองก็ได้ ไม่ยากเลย แค่พยายามแต่งหน้าเบาๆ เน้นงานผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ อย่าฟาดเมคอัพหนัก สีสันอย่าฉูดฉาดเกินไป เพราะอาจจะหลุมธีมและดูเด่นกว่าเจ้าสาว วันนี้ GangBeauty มีทริคและไอเดียแต่งหน้าไปงานแต่งให้เข้ากับชุดทุกสีมาฝาก งานนี้คุณจะสวยมีเสน่ห์จนอาจจะมัดใจหนุ่มๆ ที่มาร่วมงานให้มาตกหลุมรักคุณโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะค่ะ

บำรุงผิว : ก่อนวันงาน เพื่อนๆ ควรบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ ทาครีม ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ้ำน่ำสุขภาพดี หากาต้องการบำรุงแบบเร่งด่วนให้เน้นการมาสก์หน้า ไม่ว่าจะเป็นการมาสก์ด้วยสูตรธรรมชาติต่างๆ หรือซื้อมาสก์ชีทมาโปะหน้าก่อนนอนทุกคืนก็ได้ค่ะ

เตรียมผิว : ก่อนแต่งหน้าให้ทาครีมบำรุงผิวแบบบางๆ เป็นการรองพื้นผิวหน้าให้พร้อม เวลาลงรองพื้นหน้าจะได้ไม่ลอก ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง

ลงเมคอัพเบส : ทาเบสเนื้อบางเบาเพื่อปรับสีผิวให้สว่างสดใสทั่วทั้งหน้า แก้รอยแดง ลดความหมองคล้ำ ใครหน้ามันมากๆ อาจทาไพรเมอร์ร่วมด้วยเพื่อยืดความคงทนของเครื่องสำอางให้ติดทนบนใบหน้านานที่สุด ช่วยเบลอรูขุมขน เติมเต็มริ้วรอยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น

ลงรองพื้น : เลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิว เลือกสีให้ดีนะคะ เดี๋ยวหน้าวอกหน้าเทาไม่รู้ด้วยนะ จะใช้นิ้วมือเกลี่ย หรือจะใช้ฟองน้ำชุบน้ำให้หมาดแล้วกดลงบนผิวก็ได้ค่ะ จะช่วยปกปิดได้มากกว่า

** ใครไม่ชอบทารองพื้นก็เลือกใช้เป็น แป้งผสมรองพื้น BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++ ที่มีคุณสมบัติช่วยปกปิดรอยต่างๆ ได้ดี ควบคุมความมัน ที่สำคัญเนื้อแป้งเนียนละเอียด ทาแล้วไม่หนักหน้า ไม่ตกร่อง ไม่ก่อให้เกิดคราบ ให้ลุคบางเบาไม่หนาโบ๊ะ เผยผิวสวยเนียนใส ดูเป็นธรรมชาติ

ปกปิดเฉพาะจุด : ใครที่ใต้ตาดำคล้ำ มีจุดด่างดำต่างๆ ก็ให้ใช้คอนซีลเลอร์ทาลงบริเวณผิวที่มีปัญหา แนะนำให้แต้มแค่เป็นจุดๆ แล้วใช้นิ้วเกลี่ยจะช่วยให้ดูกลมกลืนและเป็นธรรมชาติ พยายามอย่าปาด ค่อยๆ เบลนด์เฉพาะจุดจะดีกว่า

เซตด้วยแป้งฝุ่น : ใช้แปรงแตะเนื้อแป้งฝุ่นแล้วเคาะๆ ออกสักหน่อยให้ได้ปริมาณที่พอดี จึงค่อยปัดลงบนใบหน้าเพื่อเซตรองพื้นให้อยู่ตัว ผิวดูเนียนผ่องขึ้น

คิ้วสวยเป๊ะ : เขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า ถ้าต้องการให้คิ้วติดทนทั้งวัน ที่เขียนคิ้วแบบเจลช่วยได้ หรือจะใช้แบบฝุ่นแล้วปัดมาสคาร่าคิ้วช่วยก็ได้ค่ะ

แต่งตา : เน้นแต่งแบบเบาๆ ไม่จี๊ดจ๊าดเกินไป กรีดอายไลเนอร์หน่อย แต่ไม่ต้องหนามาก ติดขนตาเบอร์เบาๆ แล้วปัดมาสคาร่าก็สวยแล้ว

ปัดแก้ม : เลือกสีแก้มให้แมตช์กับสีตาและสีปาก เน้นโทนสดใส

ลิปสติก : เลือกทาลิปสติกสีสันสดใส โทนนู้ดๆ จะนู้ดชมพู นู้ดส้ม นู้ดตุ่นๆ ก็แล้วแต่ชอบเลยค่ะ เน้นเนื้อที่ทาแล้วริมฝีปากชุ่มชื้น เติมกลอสให้เงาวาวดูมีเสน่ห์

แต่งเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ฉีดเซตติ้งสเปรย์เพื่อเซตเมคอัพให้คงทน พร้อมไปงานแบบเฉิดฉายได้เลยค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่