5 เคล็ดลับช่วยเร่งขนตา ให้ยาวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ !!!

อ่าน 2,652

สาวๆที่มีปัญหาขนตาบาง และไม่อยากต่อขนตาหรือติดขนตาปลอมบ่อยๆ วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 5 เคล็ดลับช่วยบำรุงหรือฟื้นฟูให้ขนตายาว และหนาขึ้นได้ง่ายๆมาฝากกันค่ะ !!

: pinterest.com

1. วาสลีน

วาสลีนเป็นส่วนผสมของไขมันธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวหนังมีความชุ่มชื้น และช่วยบำรุงผิวหนังได้อีกด้วยค่ะ วิธีใช้เร่งขนตายาวจะใช้คอตตอนบัตแตะวาสลีนมาทาลงบนเส้นขนตาตอนกลางคืนก่อนนอนนะคะ โดยทาวาสลีนให้ชิดโคนขนตาให้มากที่สุด แล้วค่อยล้างออกตอนเช้า ขนตาที่ได้รับความชุ้มชื้นและไขมันอย่างเพียงพอจะทำให้ขนตายาวและหนาแบบธรรมชาติขึ้นมาได้ค่ะ

: pinterest.com

2. ถุงชาเขียว

ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดอาการคล้ำให้ผิวใต้ตาสว่างขึ้นได้แล้ว ชาเขียวยังมีความชุ่มชื้นที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวและขนได้อีกด้วยนะคะ ดังนั้นทุกวันก่อนนอน คุณสามารถใช้ถุงชาเขียวหลังจากแช่น้ำอุ่นๆ แล้วมาวางลงบนดวงตาแล้วหลับตาทิ้งเอาไว้สัก 15 นาทีก่อนล้างออก ก็ช่วยให้ผิวใต้เตาดูสดใส ขนตาก็สามารถยาวขึ้นแบบเป็นธรรมชาติได้อีกด้วยนะคะ

: pinterest.com

3. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้สามารถนำมามาส์กหน้า หมักผม ทาผิว และนำมาบำรุงขนตาของเราก็ได้เหมือนกัน ขั้นตอนก็ง่ายแสนง่าย คือทาว่างหางจระเข้ไปที่ขนตาตรงๆ ได้เลย ทาให้ทั่วๆ ไม่ต้องล้างออก ทิ้งไว้ทั้งคืน ค่อยตื่นมาล้างตอนเช้า ทำเป็นประจำทุกวันรับรองได้ขนตาทั้งหนาและยาวแน่นอน

: pinterest.com

4. น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวมีวิตามิน E ที่ช่วยให้ขนตาแข็งแรง และยังให้ความชุ่มช้นที่เร่งให้ขนตายาวหนาแบบธรรมชาติได้ด้วยนะคะ วิธีการใช้ก็ง่ายๆ เลยค่า แค่ก่อนนอนให้แปรงมาสคาร่าเก่าล้างสะอาดๆ นำมาจุ่มในน้ำมันมะพร้าวก่อนปัดให้ทั่วขนตาแล้วนอน ทำเป็นประจำทุกคืน ขนตาบางก็เปลี่ยนเป็นสาวตาหวาน ขนตางอนหนาแบบธรรมชาติง่ายๆ ได้แล้วค่า

: pinterest.com

5. เบบี้ออยล์

เบบี้ออยล์นอกจากให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแล้ว ยังมีวิตามิน E ที่ช่วยบำรุงขนและผมได้อีกด้วย ใครที่อยากขนตายาว ลองใช้แปรงมาสคาร่าเก่าล้างสะอาดมาใช้คู่กับเบบี้ออยล์นะคะ โดยการใช้แปรงแตะกับเบบี้ออยล์แล้วนำมาปัดขนตาเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน เท่านี้ก็ช่วยเร่งให้ขนตายาวและหนา บอกลาขนตาบางๆ ได้เช่นเดียวกันค่า

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่