เรื่องนี้ต้องบอกต่อ! 8 ประโยชน์ของสบู่เหลือใช้ ที่คุณไม่เคยรู้

อ่าน 2,640

สบู่ก้อนที่เราใช้ทำความสะอาดร่างกาย แต่น้อยคนนักที่จะใช้ได้หมดก้อน เพราะพอใช้ไปนานๆ ขนาดของสบู่ก็จะเล็กลง ทำให้จับไม่ถนัดมือ ลื่นหลุดมือบ่อยๆ หลายคนตัดปัญหาด้วยการเปลี่ยนก้อน หรือเปลี่ยนไปใช้สบู่เหลว แต่เดี๋ยวก่อนความคิดของคุณอาจจะเปลี่ยนไป เพราะวันนี้ GangBeauty จะมาบอก 8 ประโยชน์ของสบู่เหลือใช้ ที่คุณไม่เคยรู้ ตามไปดูกันเลย

1. แก้ปัญหาผ้าเหม็นอับ

: pixabay.com

สบู่ก้อนที่เหลือใช้ เมื่อนำเศษผ้ามาห่อ แล้วรัดด้วยหนังยาง นำไปวางในตู้เสื้อผ้า หรือลิ้นชัก แก้ปัญหาผ้าเหม็นอับได้ค่ะ

2. ดับกลิ่นรองเท้า

เป็นสาวเป็นนาง อย่าให้เขาว่าได้ว่าเท้าเหม็น กำจัดกลิ่นเหม็นอับติดรองเท้าด้วยสบู่ก้อน เพียงห่อด้วยทิชชู นำไปใส่ไว้ในรองเท้า 1 คืน กลิ่นเหม็นก็จะเบาบางลงได้ค่ะ

3. ขจัดคราบฝังแน่น

: pixabay.com

คราบสกปรกฝังแน่นต่างๆ เพียงแค่เทน้ำใส่คราบจนเปียก แล้วขัดด้วยสบู่ก้อน ก็จะช่วยให้คราบหลุดออกง่าย เบาเเรงขึ้นเยอะเลยค่ะ

4. ฝึกสัตว์เลี้ยง

: pixabay.com

บ้านไหนที่มีปัญหา สัตว์เลี้ยงทำความเสียหาย กัดแทะหรือข่วนเฟอร์นิเจอร์ไม้ ลองนำสบู่ก้อนเหลือใช้ไปถูบริเวณที่มีรอย และตามขา ตามขอบ จะทำให้สัตว์เลี้ยงไม่อยากเข้าใกล้บริเวณนั้น เพราะไม่ชอบกลิ่นนั่นเองค่ะ

5. แก้ปัญหาลิ้นชักฝืด

ลิ้นชัก บานประตูฝืด จะเปิดปิดแต่ละครั้งต้องออกแรงเยอะ แก้ไขได้ด้วยสบู่ก้อน เพียงนำสบู่ไปถูตรงรางประตู หรือลิ้นชัก แค่นี้ก็เรียบร้อย

6. อุดรูบนผนัง

รูเล็กๆบนผนัง ที่ทำให้บ้านดูไม่สวยงาม แก้ไขเองได้ไม่ต้องจ้างช่าง แค่นำสบู่ก้อนที่สีใกล้เคียงกับผนัง มาเต็มบริเวณที่เป็นรู ใช้นิ้วปาดให้ดูเรียบเนียน เหมือนได้บ้านใหม่อีกครั้ง

7. เช็ครูรั่ว

: pixabay.com

หากสงสัยว่าท่อหรือยางรั่ว แต่ไม่รู้ว่ารั่วตรงจุดไหน ให้เรานำสบู่ไปจุ่มน้ำ แล้วนำไปถูท่อตรงบริเวณที่คิดว่ารั่ว ซึ่งถ้าพบว่าเกิดฟองขึ้นมาตรงจุดไหน ก็แปลว่ารั่วตรงจุดนั้น เพราะฟองสบู่จะเกิดขึ้นเมื่อมีอากาศเล็ดดลอดเข้าไปนั่นเอง

8. ไล่แมลง

บ้านไหนมีปัญหาเเมลงกวนใจ แก้ไขง่ายๆเพียง นำก้อนสบู่เปียกไปถูที่ใบของต้นไม้ ป้องกันเพลี้ยและศัตรูพืช หรือถ้าต้องการทำน้ำยาไล่แมลง นำสบู่ใส่ลงในขวดน้ำ แล้วเขย่าให้เข้ากัน หรือนำสบู่กับน้ำไปเคี่ยวจนเป็นเนื้อเดียวกันก็ได้ จากนั้นก็สามารถนำฉีดพ่นตามใบไม้เพื่อไล่แมลงได้เลยค่ะ

สบู่ก้อนเหลือใช้ที่หลายๆคนโยนทิ้ง มีประโยชน์มากๆเลย เรื่องดีๆแบบนี้รู้แล้วอย่าลืมบอกต่อนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่