ยาแก้แพ้ที่อร่อยที่สุด!! 5 สุดยอดอาหารต้านหวัด เบื่อเป็นหวัดรีบจัดด่วน!!

อ่าน 2,964

ช่วงนี้ระวังหน่อย อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวชื้น แม้แต่คนที่แข็งแรงมากก็ยังอาจพ่ายแพ้แก่หวัดได้ไม่ยากเลย แต่ครั้นจะทานยาแก้หวัดตลอดเวลามันก็ใช่เรื่อง ตับ ไตคงได้พังกันไปข้างแน่ๆ Gangbeauty จึงอยากขอแนะนำอาหารสุดเฟี้ยวที่จะช่วยต้านหวัดให้เราได้ รับรองว่ามีแต่ของอร่อย!

1. กระเทียม เป็นพืชสมุนไพรคู่ครัวเรือนไทยแทบจะทุกเมนู และผลจากงานวิจัยมากมายก็นำเสนอกันอย่างแพร่หลายว่ากระเทียมสามารถกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเม็ดเลือดขาว เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ มั่นใจได้ว่าทานแล้วเห็นผลแน่ๆ

www.publicdomainpictures.net

2. เห็ด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเห็ดราคาถูกตามท้องตลาด มีดีกรีเป็นถึงยาเย็นคู่ครัวเรือนชาวจีนเลยนะ แก้ร้อนใน สร้างสมดุลในร่างกาย แถมยังลดไข้ได้อีกต่างหาก ดังนั้นการที่เราทานเห็ดเข้าไปบ่อยๆ ก็จะช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ไม่ป่วยง่ายเหมือนที่ผ่านมาแน่นอน

www.publicdomainpictures.net

3. ปลาทะเล ถ้าพูดถึงปลาทะเลหาทานง่าย มีจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปก็เช่น ปลาจะละเม็ดขาว ปลาสำลี ปลากะพงขาว ปลาอินทรี ปลาทู นี่คือสุดยอดปลาแห่งโอเมก้า-3 ที่ไม่ต้องจ่ายแพงเหมือนแซลมอน อาจจะดูเป็นแค่ปลาไทยบ้านๆ แต่รับรองว่ามีส่วนช่วยในการป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจได้ไม่แพ้ปลานอกเลยล่ะ

pixabay.com

4. ดอกแค นี่เป็นอีกหนึ่งสุดยอดสมุนไพรที่คนเฒ่าคนแก่ขอแนะนำเพราะพวกเขาใช้เป็นยารักษาร่างกายช่วงเปลี่ยนฤดูมาตั้งแต่โบราณแล้ว แก้ไข้ก็ได้ ได้ประโยชน์จากสารอาหารอื่นอีกมาก ใครไม่หัดทานต้องเริ่มต้นได้แล้วนะ

www.freepik.com

5. อาหารทะเล จำพวกกุ้ง หอย ปู อุดมไปด้วยแร่ธาตุซีลีเนียม ซึ่งเป็นสารที่นักวิจัยกล่าวว่าสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้ดี อีกทั้งยังมีสารไซโตไคน์ที่ช่วยป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้ด้วยนะ

pxhere.com

ห่มผ้า พักผ่อน ออกกำลังกายบ้าง ร่างกายก็แข็งแรงเต็มร้อยแล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่