5 วิธีทำความสะอาดหน้าเตารีด จากรอยไหม้เพื่อช่วยให้รีดลื่นไหลมากยิ่งขึ้น !!!

อ่าน 3,502

เตารีดเองก็ต้องการความดูแลหลังการใช้งาน เมื่อใช้งานไปเลื่อยๆหน้าเตารีดอาจจะรีดได้ติดขัด หรือมีรอยไหม้ ทำให้มีปัญหาระหว่างการใช้งาน บางครั้งอาจทำให้เสื้อของเรามีรอยไหม้ติดเสื้อไปด้วย gangbeauty จึงมาแนะนำ 5 วิธีทำความสะอาดเตารีดง่ายๆมาฝากกันค่ะ เพื่อช่วยให้คุณใช้งานรีดผ้าได้สะดวกและช่วยยืนอายุการเตารีดให้ใช้ได้นานยิ่งขึ้น

1. เกลือทะเล

เตรียมกระดาษชำระอเนกประสงค์หรือผ้า จากนั้นโรยเกลือ 1 ช้อนโต๊ะลงบนผ้า ยิ่งเกลือเนื้อหยาบเท่าไหร่ยิ่งดี เสียบปลั๊กเตารีดและปรับความร้อนสูงสุด อย่าลืมปิดระบบไอน้ำด้วย และรีดบนผ้าที่มีเกลือโดยออกแรงกดเบาๆ คราบสกปรกจะติดไปกับเกลือ และหน้าเตารีดก็จะสะอาดเหมือนใหม่ หลังจากรีดบนเกลือไป 2-3 ครั้ง จนพอที่จะลบคราบสกปรกออกจากเตารีดแล้ว ก็ถือว่าเสร็จเรียบร้อย

2. น้ำส้มสายชูและเกลือ

ต้มน้ำส้มสายชู 2 ส่วนและเกลือ 1 ส่วน จากนั้นยกน้ำส้มสายชูออกจากเตาแล้วปล่อยให้เย็นตัว น้ำส้มสายชูที่ใช้จะต้องอุ่นอยู่ ไม่ใช่ร้อนจนลวกมือ ใส่ถุงมือเพื่อป้องกันมือจากความร้อนและจากกลิ่นเปรี้ยวของน้ำส้มสายชู จากนั้นใช้ผ้าจุ่มน้ำส้มสายชูที่ต้มแล้ว และเช็ดเบาๆ ลงบนหน้าเตารีดด้วยผ้า สำหรับคราบที่ติดแน่นมากๆ หรือรอยไหม้ ให้ใช้แปรงขนแข็งทำความสะอาดหน้าเตารีด

3. ใช้ครีมขจัดคราบ

ถ้าเตารีดไอน้ำให้เทน้ำออกก่อน จากนั้นเปิดเตารีดและปรับไปความร้อนให้เหมาะต่อรีดผ้าค็อตตอน และบีบครีมทำความสะอาดเตารีดปริมาณตามที่แนะนำลงบนผ้า รีดผ้าที่มีครีมทำความความสะอาดวนไปเรื่อยๆ อย่าลืมลงน้ำหนักให้สม่ำเสมอ ขยับเตารีดไปทั่วผืนผ้าให้ทุกส่วนของหน้าเตารีดได้รับครีมเท่ากัน จากนั้นจึงปิดเตารีด หลังจากเตารีดเย็นลง ให้ตรวจดูให้แน่ใจว่าหน้าเตารีดและช่องปล่อยไอน้ำปราศจากเศษสิ่งตกค้าง

4. น้ำยาล้างจาน

ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำอุ่น จุ่มผ้าลงในน้ำที่มีน้ำยา แล้วทำความสะอาดโดยเน้นไปที่หน้าเตารีด น้ำยาล้างจานนั้นปลอดภัยสำหรับหน้าเตารีด แต่มันก็สามารถทำความสะอาดทุกส่วนของเตารีดได้ดี จากนั้น เช็ดน้ำยาที่ตกค้างออกด้วยผ้าเปียกหมาดๆ ชุบผ้าด้วยน้ำหรือน้ำส้มสายชูก็ได้ ไม่ว่าจะใช้วิธีใด ควรปล่อยให้เตารีดแห้งก่อนนำมาใช้ด้วย

5. ยาสีฟัน

ใช้ยาสีฟันทำความสะอาดหน้าเตารีด บีบยาสีฟันเล็กน้อยลงบนหน้าเตารีดโดยตรง โดยเน้นที่บริเวณที่สกปรกมากๆ เช็ดยาสีฟันออกด้วยผ้าสะอาด แล้วจึงปรับเตารีดเป็นระบบไอน้ำ และรีดผ้าด้วยระบบไอน้ำเป็นเวลา 5 นาที


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่