สิ้นเดือนไม่สิ้นใจ!! 7 อาหารที่ควรมีติดตู้ เผื่อช็อตช่วงสิ้นเดือน!!

อ่าน 3,540

ทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่เคยประสบภาวะชักหน้าไม่ถึงหลัง ไม่ว่าจะใช้จ่ายด้วยความฟุ่มเฟือยเอง เปย์ครอบครัว ค่างวดรถ หรือจะช็อตด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เรามาดูกันดีกว่าว่าในภาวะแบบนั้น อาหารอะไรบ้างที่ควรมีติดตู้เย็นเอาไว้เพื่อให้มีชีวิตรอดต่อไปได้ ตาม Gangbeauty ไปช้อปปิ้งตุนตู้เย็นไว้ด่วน!

1. ไข่ไก่ ยอดโปรตีนชั้นดีในราคาแสนถูกอย่างไข่ไก่ถือเป็นไอเทมแรกๆ ที่สายช็อตบ่อยควรมีติดบ้านไว้อย่างแรง เพราะนอกจากจะดีต่อร่างกายและกระเป๋าเงินแล้ว ยังนำมาสร้างสรรค์ได้หลากหลายเมนู ดีต่อใจ ดีต่อลิ้น ช็อตแค่ไหนก็กินดีอยู่ดีได้เหมือนกัน

www.freepik.com

2. ปลากระป๋อง ไม่ว่าจะเป็นปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศสีแดงแจ๊ดแจ๋ หรือจะเป็นปลาทูน่ากระป๋องในน้ำแร่สไตล์สาวไดเอท ซื้อเก็บไว้รับรองว่าอุ่นใจ ทานกับข้าวเปล่าถุงละ 5 บาทก็ได้ ท็อปบนผักสลัดก็เฮลท์ตี้ แต่ต้องอย่าลืมเลือกกระป๋องที่ดูดี ไม่บุบ ไม่แตก ซื้อในร้านค้าที่ไว้ใจได้เท่านั้นนะ ไม่อย่างนั้นเปิดมาเจอสิ่งแปลกปลอมเข้าให้ ไม่รับผิดชอบนะจ๊ะ

www.yellowfintunafactory.com

3. วุ้นเส้นกึ่งสำเร็จรูป แพ็คเล็กกรุ้มกริ่ม ราคาไม่ได้แพง ซื้อมาตุนเก็บไว้ดีกว่า เพราะเก็บไว้ได้นาน นำมาทำทานก็ง่ายแสนง่าย ประหยัด อยู่ท้อง แถมยังได้สุขภาพ ไม่อ้วนด้วยนะ

bevcooks.com

4. เต้าหู้แผ่น เต้าหู้หลอด หมูยอ ถึงแม้ว่าจะเป็นอาหารตระกูลที่ไม่ได้มีชีวิตอมตะยืนยาวเหมือนอาหารแห้งอื่นๆ แต่เราจะช็อตแบบไร้คุณภาพไม่ได้ เต้าหู้และหมูยอเป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มโปรตีนและธาตุเหล็กให้กับร่างกายได้ดี จะทอด จะต้ม แบบไหนก็ดีทั้งนั้น

lowcarb-vegan.net

5. นมและขนมปังแผ่น ใกล้วันสุดท้ายของช่วงช็อต อาจจะมีบ้างที่คิดเมนูไม่ออก หยิบนมและขนมปังทานไปเลยจะได้ง่ายๆ ประหยัดเงิน แถมยังประหยัดเวลา บางทีติดฝนออกไปหาอะไรทานไม่ได้ก็ใช้ประทังชีวิตได้ด้วย เลิศ

www.freepik.com

6. น้ำหยอดเหรียญ หากรู้ตัวว่าเราช็อตเป็นนิสัย แนะนำให้ซื้อขวดเปล่าไซส์ใหญ่จากห้างมาเก็บไว้ที่ห้อง เราจะได้มีภาชนะไปรองน้ำเปล่าจากตู้หยอดเหรียญได้ แต่ต้องเลือกตู้น้ำที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี สภาพไม่สกปรก และมีสติ๊กเกอร์ลงชื่อผู้ตรวจสอบชัดเจนติดไว้ด้วยนะ

moremove.com

7. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารสุดเบสิคที่ควรมีติดบ้านไว้ในช่วงช็อตแบบสุดๆ อย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นมีข้อดีหลายอย่าง ทั้งราคา ทั้งรสชาติ ที่มีให้เลือกมากมายไม่เบื่อ แต่ก็อย่าให้มันเป็นอาหารหลักของเราในช่วงช็อตเด็ดขาด เพราะสารอาหารอาจไม่เพียงพอ ระดับโซเดียมของเราจะเพิ่มขึ้นเอาได้ง่ายๆ ทานแค่แก้เบื่อก็พอแล้วล่ะ

www.freepik.com

เป็นคนช็อตที่สุขภาพร่างกายไม่เหี่ยวโทรมได้ง่ายนิดเดียวเองเห็นมั้ย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่