แม่บ้านต้องรู้! ตากผ้าให้ถูกวิธี จบปัญหาผ้าย้วย เสียทรง

อ่าน 3,881

ผู้หญิงยุคใหม่งานนอกบ้านต้องทำให้ดี งานในบ้านก็ขาดไม่ได้ ถ้าเราไม่ทำแล้วใครจะทำ จะหวังพึ่งพาสามี ก็ชักช้าไม่ได้อย่างใจ แต่แน่ใจหรือเปล่าว่างานบ้านที่คุณทำอยู่ประจำ ทำได้อย่างถูกวิธี โดยเฉพาะการตากผ้าที่ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ตากผิดชีวิตเปลี่ยน เสื้อผ้าแพงๆต้องเสียหาย ตาม GangBeauty ไปดูดีกว่าว่าตากผ้าอย่างไร ไม่ให้ผ้าย้วย เสียทรง

: pixabay.com

ครั้งนี้เราจะมาแบ่งวิธีการตากผ้า ออกไปตามชนิดของผ้า ดังนี้ค่ะ

1. ผ้าคอตตอน

: pixabay.com

เป็นเนื้อผ้าของเสื้อยืดส่วนใหญ่ วิธีการตากเสื้อยืดให้ถูกต้อง คอไม่ย้วยง่ายๆแค่ เลือกไม้แขวนเสื้อชนิดไหล่ใหญ่มาแขวน จะช่วยรักษาทรงเสื้อบริเวณหัวไหล่ไม่ให้เสียทรง หรืออีกวิธีคือกลับเอาส่วนปลายของเสื้อขึ้น แล้วใช้ไม้หนีบหนีบไว้แทนไม้แขวน แค่นี้คอเสื้อก็ไม่ย้วยแล้วค่ะ

2. ผ้าไหม

เป็นผ้าที่มีราคาค่อนข้างสูง การซักทำความสะอาดต้องใส่ใจ และทะนุถนอมเป็นพิเศษ ไม่ควรตากใส่ไม้แขวน ควรเลือกตากให้แห้งในแนวราบ และหลีกเลี่ยงการตากในที่แดดจัด

3. ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน

: pixabay.com

ดูแลทำความสะอาดค่อนข้างง่าย หลังจากซักแล้วจะใช้วิธีอบให้แห้ง หรือตากราวก็ได้ค่ะ

4. ผ้ายีนส์

: pixabay.com

หลังจากซักทำความสะอาด กางเกงยีนส์ตัวโปรดของคุณ หรือคุณสามีเสร็จแล้ว ควรนำใส่ไม้แขวนที่ค่อนข้างหนา เนื่องจากผ้ามีน้ำหนักมาก แล้วใช้ไม้หนีบหนีบส่วนเอวไว้กับไม้แขวน ปล่อยให้ขากางเกงห้อยลง จะช่วยให้ผ้ายีนส์ไม่เสียทรง

5. ชุดชั้นใน

: pixabay.com

ชุดชั้นใน หรือผ้าเนื้อบาง ควรใส่ใจตั้งแต่การซัก แนะนำให้ซักมือเพื่อความสะอาดเฉพาะจุด และไม่ให้ผ้าเสียหาย วิธีการตากชุดชั้นในแต่ละประเภทอาจแตกต่างกัน ให้อ่านคำแนะนำที่แนบมาด้วย ว่าสามารถพาดตากในเเนวราบ หรือตากกับไม้แขวนอย่างไร

หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่บ้านมือใหม่ทุกคนนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่