4 เคล็ดลับ!! เช็กความรักของคุณว่า "รัก หรือ หลง"

อ่าน 16,112

จะรู้ได้อย่างไรว่า...ความรักของคุณเป็น "รัก หรือ หลง" วันนี้ "GangBeauty ความรัก" จะพาคุณไปหาคำตอบพร้อมกัน จาก 4 เคล็ดลับ!! เช็กความรักของคุณว่า "รักจริง หรือ ลุ่มหลง" ที่หลายๆคนบอกว่า ใช้แล้วได้ผล ตาสว่างขึ้นมาเยอะ!!! มาดูกันว่า สถานะความรักของคุณตอนนี้เป็นแบบไหนกันแน่ ไปเช็กเลยจ้า!!

1. แน่วแน่ มั่นคง หรือ แค่เพียงชั่วโมงอารมณ์

เอาง่ายๆ คุณเคยลองสังเกตความรักของพ่อกับแม่คุณดูบ้างหรือเปล่า ? แล้วลองเทียบดูกับความสัมพันธ์ของคุณและคนรักดูสิว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ? ง่ายๆ ความรักที่เดินทางผ่านวันและเวลา จะมีความมั่นคงและแน่วแน่ ในขณะที่ความหลงมักเป็นชั่วโมงอารมณ์ความรู้สึกที่วูบไหว ยวบยาบ บางครั้งดูเหมือนจับต้องอะไรแทบไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงในเรื่องความมั่นคงทางอารมณ์ ที่แทบจะหาไม่เจอในห้วงอารมณ์แห่งความหลงอย่างแน่นอน

2. มองแค่ภายนอก หรือ มองลึกเข้าไปภายในใจ

แน่นอนว่าการเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน คุณอาจตกหลุมรักรูปลักษณ์ภายนอกของเขาคนนั้นเป็นอย่างแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปถ้ารูปลักษณ์ภายนอกของเขายังคงเป็นปัจจัยกำหนดความสุขของคุณ เป็นต้นว่าคุณจะรู้สึกดีใจมากๆ เมื่อรูปลักษณ์ของเขาเป็นที่พออกพอใจของคนอื่น มากกว่าความสุขที่เขาได้เป็นตัวของตัวเอง ถึงเวลาที่คุณจะต้องกลับมานั่งทบทวนแล้วว่าเพราะอะไรคุณถึงให้ความสำคัญเรื่องภายนอกมากกว่าภายในของคนรัก

3. อยากครอบครอง หรือ อยากมีความสุข

เอาจริงๆ แล้วทั้งความรักและความหลงต่างก็สร้างโลกแฟนตาซีให้กับเราทั้งนั้น หากแต่ต่างกันก็ตรงที่โลกแฟนตาซีของความรักอาจไม่ได้จบอย่างสวยงามและมีความสุขเสมอไป แต่สุดท้ายเราจะได้เรียนรู้การให้อภัยคนอื่นด้วยความรัก ในขณะที่โลกแฟนตาซีของความหลงจะหยุดเราไว้ที่ความสุข สุขที่ได้เป็นผู้ครอบครอง สุขที่ไม่ต้องมานั่งรับผิดชอบต่อความสัมพันธ์ใดๆ และต้องรีบตักตวงให้เยอะที่สุด เพราะโลกแฟนตาซีแห่งความหลงเป็นเพียงโลกชั่วคราวเท่านั้น

4. อยากให้เขาอยู่กับคุณทุกโมเม้นท์ หรือ ในหัวคิดแต่เรื่องเซ็กซ์

เมื่อคุณได้ลองรักใครสักคนด้วยความรัก คุณจะรับรู้ได้เลยว่าเรื่องเซ็กส์เป็นเรื่องรอง ในขณะที่ถ้าคุณรักใครสักคนด้วยความหลง ในหัวของคุณจะคิดวนเวียนอยู่แต่กับเรื่องเซ็กส์ เพราะคิดว่าเซ็กส์จะช่วยเปลี่ยนความหลงให้กลายเป็นความรักได้ มันอาจจะเป็นเรื่องตลกอยู่สักหน่อย เราเสนอให้คุณทดลองนั่งดูหนังที่บ้านกับคนรักแบบสองต่อสอง แล้วสังเกตดูสิว่าเสียงในหัวของคุณพูดว่า "ฉันรอให้หนังเรื่องนี้จบแทบไม่ไหวแล้วนะ ฉันอยากมีเซ็กส์กับเขาเร็วๆ จังเลย" อยู่ตลอดเวลาและทุกครั้งหรือเปล่า ?


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่