รวมสูตร "พอก-สครับหน้า" ขัดผิวเนียนนุ่ม ใสขึ้น ลดความมัน ลดรอยดำ!!

อ่าน 3,676

สาวๆคนไหนที่มีปัญหาผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งหยาบกร้าน หน้ามัน มีรอยดำต่างๆ เรามาฟื้นฟู ดูแลผิวหน้าด้วยการพอกหน้า และ สครับผิวหน้ากันดีกว่าค่าา ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็ได้รวบรวมสูตรพอกหน้า และ สครับผิวหน้ามาฝากสาวๆกันด้วยนะคะ แต่ละสูตรนั้นสามารถช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื่้นมากขึ้น แถมยังช่วยลดความัน และ ลดรอยดำได้อีกด้วยนะ!

โดยสูตรที่เรานำมาฝากกันนี้ก็ทำได้แบบง่ายๆเลยแหละค่ะ ไม่ยากเลย ส่วนประกอบต่างๆก็เป็นของที่ราคาไม่แพงอีกด้วย สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีสูตรอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดู รวมสูตร "พอก-สครับหน้า" ขัดผิวเนียนนุ่ม ใสขึ้น ลดความมัน ลดรอยดำ!! ไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา..

1. น้ำมันมะพร้าว + น้ำตาล

: th.wikihow.com  

สูตรแรกนี้จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม และ กระจ่างใสมากขึ้น เพราะเป็นเนื้อสครับ สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียสะสม เสื่อมโทรมให้หลุดออกได้ง่ายขึ้น เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าว มาผสมกับ น้ำตาลทราย ให้ได้ออกมาเป็นเนื้อสครับ จากนั้นนำมาขัดผิวอย่างเบามือประมาณ 2 - 3 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

2. น้ำผึ้ง + มะนาว

: www.wikihow.com

น้ำผึ้งสามารถช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น และ มะนาวสามารถลดเลือนรอยดำลงให้จางลงได้ เมื่อทั้งสองมารวมกันก็จะช่วยให้ใบหน้าใสมากยิ่งขึ้น โดยให้สาวๆนำน้ำผึ้ง มาผสมกับ น้ำมะนาวเล็กน้อย จากนั้น นำมาทาให้ทั่วใบหน้า หรือ แต้มบริเวณที่มีรอยดำ ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด (ไม่แนะนำสำหรับสาวผิวบอบบางนะคะ)

3. ดินสอพอง + มะนาว

: mgronline.com  

สูตรนี้ได้ทั้งควบคุมความมัน และ ช่วย ลดรอยดำได้ดีมากๆเลยแหละค่ะ เพียงแค่สาวๆนำดินสอพอง มาผสมกับ น้ำมะนาวเล็กน้อย ให้พอข้นๆ จากนั้นนำมาแต้มบริเวณที่มีความมัน หรือ มีรอยด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด (สูตรนี้สาวที่ผิวบอบางอาจจะแพ้ได้นะคะ)

4. ไข่ไก่  

: www.wikihow.com  

ไข่ขาวสามารถช่วยลดความมัน ลดสิวเสี้ยนบนใบหน้าได้ สามารถทำได้โดยตอกไข่ไก่ แล้วแยกไข่ขาว ไข่แดงออกจากกัน จากนั้นนำไข่ขาวมาทาให้ทั่วใบหน้า รอจนแห้ง แล้วล้างด้วยน้ำอุ่น หรือ ค่อยๆลอกออก แล้วล้างน้ำสะอาดอีกรอบก็ได้ค่ะ

ทั้งสูตรพอกหน้า และ สครับผิวหน้าที่เราได้รวบรวมมาฝากสาวๆนี้ สามารถทำได้แบบง่ายมากๆ ช่วยใบหน้าหน้าสดใส ชุ่มชื่น ลดรอยดำ ผิวไม่หมองคล้ำได้อีกด้วย เยี่ยมมากเลยแหละค่าาา...


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่